March 22, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

เบนซ์ไพรม์มัส ลงทุน 20 ล้านบาท เปิด 3 BU ใหม่รับศึกรถหรู

ประชาสัมพันธ์

●   เบนซ์ไพรม์มัส เดินหน้ารุกตลาดรถหรู ทุ่มงบอีก 20 ล้าน เปิด 3 BU ใหม่ “Certified Used Car/Mercedes-Maybach/Mercedes-EQ” พร้อมเสริมทัพหลัง รับยอดโต 20% ลุยจัดงาน Primus Auto Show ชู 2 รุ่น หรูแรง Mercedes-Maybach GLS 600 4 MATIC กับ Mercedes-AMG GT Cรับโปร Motor Show ฟรี!MBSP นาน 5 ปี ฟรี! MB Protection นาน 4 ปี พร้อมเปิดจอง The New Mercedes-Benz C-Class W206 เริ่มวันนี้ ถึง 30 เม.ย.ศกนี้ เฉพาะที่เบนซ์ไพรม์มัส

●   นายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ จำกัด และ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ทาง TOAVH ตั้งเป้าหมายในกลุ่มธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ เติบโต 13% จากรายได้ปีที่ผ่านมา ประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยแบรนด์ที่สนับสนุนและส่งผลให้ธุรกิจกลุ่มดังกล่าวเติบโตอย่างเห็นได้ชัด คือ แบรนด์ Mercedes-Benz ของ “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์” ที่เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบน ซึ่งไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มากนัก

●   ผนวกกับบริษัทแม่ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)” ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น จากการสนับสนุนของภาครัฐและการปรับตัวของราคาน้ำมัน ซึ่งถือเป็นปัจจัยเร่งที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจรถยนต์ประเภทนี้มากขึ้น

●   ขณะที่การดำเนินงานของ “เบนซ์ไพรม์มัส” ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ และการบริหารงานที่เน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ทั้งด้านการขายและการบริการหลังการขาย ทำให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

●   สำหรับ “เบนซ์ไพรม์มัส” ปีนี้ ตั้งเป้าเติบโต 10-20% เทียบกับปี 2564 มียอดขาย อยู่ที่ 749 คัน และยอดรถเข้ารับบริการหลังการขาย รวม 8,302 คัน พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการจำหน่าย ด้วยการเปิด 3 BU ใหม่ ในส่วน Certified Used Car หรือรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพมาตรฐาน Mercedes-Benz และ 2 ซับแบรนด์ใหม่ ได้แก่ Mercedes-Maybach และ Mercedes-EQ รวมทั้งการลงทุนในส่วนของเครื่องมือ-อุปกรณ์การซ่อมบำรุง และการติดตั้งหลังคา Solar Roof ชั้นดาดฟ้าในโซนโชว์รูม ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

●   “ปีนี้ นับเป็นอีกปีที่ท้าทายสำหรับการดำเนินธุรกิจของเรา จากปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม นั่นคือ การปรับตัวสูงขึ้นของราคาน้ำมัน การสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมถึงการแพร่ระบายของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ แต่เรายังคงดำเนินการตามนโยบายและแผนการลงทุนที่กำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและมั่นคงให้แก่ธุรกิจในระยะยาว”

●   นายจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ “เบนซ์ไพรม์มัส” ได้ลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้าน สำหรับขยายไลน์ธุรกิจ ด้วยการเปิด BU ส่วนของ Certified Used Car อย่างเป็นทางการ เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG ใช้งานแล้ว ที่มีคุณภาพมาตรฐานของ “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ในราคาคุ้มค่า พร้อมเพิ่มเปิด BU ในส่วน Mercedes-Maybach และ Mercedes-EQ เพื่อรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้

●   พร้อมลงทุนด้านอุปกรณ์บำรุงรักษา ด้วยการจัดซื้อลิฟท์ยกรถยนต์ และเพิ่มช่องซ่อมรถเป็น 30 ช่องซ่อม เพื่อรองรับการบริการพิเศษสำหรับรถยนต์ Mercedes-Maybach, Mercedes-EQ และบริการงานซ่อมบำรุงรักษาอื่นๆ ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

●   ที่สำคัญ เพื่อรองรับการเติบโตด้านยอดขายและบริการหลังการขายในอนาคต ซึ่งในปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 749 คัน เติบโตกว่า 40% กับงานซ่อมทั่วไป มีรถเข้าซ่อม 6,830 คัน เติบโต 45% และงานซ่อมสี-ตัวถัง มีรถเข้าซ่อม 1,472 คัน เติบโต 122%

●   นอกจากนี้ ยังเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อมอบโอกาสการเป็นเจ้าของรถ Mercedes-Benz ทุกรุ่น ทุกแบบ ได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และคุ้มค่าสูงสุด ด้วยการจัดงาน Primus Auto Show 20221 ซึ่งเป็นงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ประจำปี โดยในปีนี้ ได้จัดนำรถยนต์ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG รุ่นต่างๆ ให้เลือกเป็นเจ้าของและทดลองขับมากกว่า 30 คัน

●   พิเศษ เฉพาะวันที่ 19-22 มีนาคม และวันที่ 5-11 เมษายน 2565 ร่วมชมและสัมผัสยนตรกรรมระดับ Ultra-Luxury รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Mercedes-Maybach ในรุ่น GLS 600 4MATIC กับรถสปอร์ตสายพันธุ์แรง ในรุ่น Mercedes-AMG GT C พร้อมเปิดรับจอง The New Mercedes-Benz C-Class W206

●   ในงานนี้ ได้จัดแคมเปญพิเศษ “The Reinvention of Tomorrow” ข้อเสนอแห่งอนาคตที่มาพร้อมความเหนือระดับ ด้วยเอกสิทธิ์พิเศษเช่นเดียวกับงาน Motor Show 2022 อาทิ ฟรี! โปรแกรมบำรุงรักษา MBSP : Extra Guarantee นาน 5 ปี, ฟรี! ประกันภัยชั้น 1 MB Protection นาน 4 ปี เป็นต้น เริ่มวันนี้ ถึง 30 เม.ย.ศกนี้ เฉพาะที่เบนซ์ไพรม์มัส ถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา (ถนนประดิษฐ์มนูธรรม) สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.benzprimus.com หรือโทร. 02-095-5555     ●