March 4, 2022
Motortrivia Team (10170 articles)

EV Primus เปิดตัวรถแบตเตอรี่จากจีนแบรนด์ Seres ในไทย

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด (หรือเดิมคือ บริษัท อีวี ฮาลิโคนิค จำกัด) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากประเทศจีนแบรนด์ Dongfeng (DFSK) แถลงข่าวเตรียมนำเข้ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์ Seres เป็นแบรนด์ที่ 2 พร้อมเตรียมเปิดตัวรถแบตเตอรี่ 2 รุ่นในปีนี้ และจะเปิดตัวรถใหม่อีก 3 รุ่นภายในช่วง 2 ปีข้างหน้า รวมทั้งวางแผนเพิ่มเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายให้ครบ 30 แห่ง โดยจะมีการลงทุนสร้างศูนย์เทคนิคและฝึกอบรม, ศูนย์กระจายอะไหล่ และศูนย์ตรวจสภาพรถเพื่อรองรับการบริการหลังการขาย

●   ปัจจุบัน อีวี ไพรมัส ได้เปิดตัวรถเครื่องยนต์สันดาปภายในของ Dongfeng ไปแล้ว 2 รุ่น ประกอบด้วยรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง DFSK Glory i-Auto และ DFSK Glory 560 ซึ่งเป็นรถ SUV คลาสเดียวกัน นำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย ทั้งคู่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT กำลังสูงสุด 150 แรงม้า

●   เบื้องต้น นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ อีวี ไพรมัส ระบุว่า DFSK มีตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการ 15 แห่ง ครอบคลุมการบริการได้กว่า 30 จังหวัด และตั้งเป้าการจำหน่ายรถทั้ง 2 รุ่นเอาไว้ที่ 1,000 คันในปี 2565 นี้ และ อีวี ไพรมัส จะดำเนินงานในลักษณะบริษัท มัลติแบรนด์ เตรียมนำเข้า SUV จากผู้ผลิตรายอื่นๆ จากทั่วโลกด้วย

●   สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่จากแบรนด์ Seres บริษัทในเครือของ Chongqing Sokon Industry Group อีวี ไพรมัส จะเริ่มด้วยการเปิดตัวรถ 2 รุ่นภายในปี 2565 นี้ ประกอบด้วยรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์ Seres 3 และรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ Seres 5 จากนั้นจะมีการเปิดตัวรถแบตเตอรี่อีกราว 3 รุ่นภายในช่วง 2 ปีข้างหน้า

Seres 3 หรือ Fengon E3 ในประเทศจีน

●   หมายเหตุ : Seres 5 หรือ Seres SF5 ปัจจุบันซับ-แบรนด์ Aito ของหัวเว่ยนำไปใช้เป็นพื้นฐานแพลทฟอร์มในการผลิตรถ Range Extender โดยใช้ชื่อว่า Aito M5 ซึ่งมีการเปิดจองในประเทศจีนแล้ว

●   ด้านการลงทุน นายพิทยา ให้ข้อมูลว่า อีวี ไพรมัส ได้ใช้งบลงทุนมากกว่า 80 ล้านบาท ในการทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม หรือ Technical and Training Center, ศูนย์กระจายชิ้นส่วนและอะไหล่ขนาดใหญ่ หรือ Spare Parts Distribution Center และศูนย์ตรวจสภาพรถ หรือ PDI & Service Hub บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ บริเวณรังสิต เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านบริการหลังการขาย

Seres 5

●   นายพิทยา กล่าวว่า “เราเน้นไปที่รถ SUV เพราะถือเป็นตลาดรถที่มีอัตราเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และอัตราเติบโตนี้จะยังคงมีอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

●   “การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ และแบรนด์ใหม่ ๆ ทำให้เรามีรถยนต์ครบทั้งแบบเครื่องยนต์สันดาปภายในและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ในขณะเดียวกันการขยายตัวแทนจำหน่ายที่กระจายจุดขายและบริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างรากฐานที่มั่นคงในการทำตลาดระยะยาวในไทย”

●   “เราลงทุนครั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้าเราว่าเราจะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างยั่งยืนและเพื่อเป็นหลักประกันว่าการรับประกัน 5 ปีของรถทุกคันของเรา สามารถทำได้จริงอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริการหลังการขายของ DFSK และ SERES เพื่อเราเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในไทย”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ เว็บไซท์ www.glorysuv.com เฟซบุ๊ค facebook.com/DFSKGlorySUV โทร. 02-114-3099 ●