March 14, 2022
Motortrivia Team (10167 articles)

นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น คว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand 2022

ประชาสัมพันธ์

●   นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น จากเดนมาร์ก คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการดวลเพลย์ออฟชนะ ซียู แจเน็ต ลิน จากจีน หลังจากทั้งคู่ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 26 อันเดอร์พาร์ 262 พร้อมทำสถิติใหม่สกอร์รวมต่ำสุดในการเล่น 72 หลุม ของรายการ มาดเซ่นรับเงินรางวัล 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 8 ล้านบาท และสร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงจากเดนมาร์กคนแรกที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ด้าน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 14 ของโลกชาวไทย เร่งเครื่องเต็มที่แต่ทำแต้มไล่ไม่ทัน จบวันสุดท้ายหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสี่วัน 20 อันเดอร์พาร์ 268 คว้าอันดับ 8 ร่วม เผยทัวร์นาเมนต์นี้สร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยทุกคนเข้าร่วมแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2021 จบทัวร์นาเมนท์ที่สกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 ครองอันดับ 40 ร่วม กอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

●   การแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ซึ่งปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท พร้อมด้วยรางวัลพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟรถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมเอสยูวี มูลค่า 1,179,000 บาท ให้กับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำ “โฮลอินวัน” หลุม 16 พาร์ 3 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ระยะ 6,575 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565

●   บรรยากาศการแข่งขันชิงแชมป์วันสุดท้าย ณ สยามคันทรี่คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ร้อนระอุแข่งกับสภาพอากาศแม้จะมีฝนตกในช่วงบ่ายทำให้กรรมการสั่งยุติการแข่งขันชั่วคราวในเวลา 13.14 น. ก่อนจะกลับมาแข่งขันต่อเวลา 15.45 น.จนจบการแข่งขันซึ่งนักกอล์ฟสาวไทยต่างเล่นกันอย่างสุดฝีมือ

●   ส่วนตำแหน่งแชมป์“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ต้องดวลเพลย์ออฟหลังจากที่นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น ผู้นำจากรอบสาม ที่สร้างสถิติใหม่สกอร์รวมต่ำสุด 54 หลุมของรายการที่ 21อันเดอร์พาร์ 195 ในรอบสุดท้ายเธอเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสี่วัน 26 อันเดอร์พาร์ 262 จบด้วยตำแหน่งผู้นำร่วมกับซียู แจเน็ต ลิน พร้อมทุบสถิติสกอร์รวมต่ำสุด 72 หลุมของรายการที่เจสซิก้า คอร์ดา เคยทำไว้ในปี 2018 ที่ 25 อันเดอร์พาร์ 263

นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น

●   การดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์ที่หลุม 18 พาร์ 5 ทั้งสองทีออฟออกไปอยู่ในแฟร์เวย์ ซึ่งนันนาตีไปได้ไกลกว่า และช็อตสอง ลินตีไปตกหน้ากรีน ส่วนนันนาตีไปออนขอบกรีนด้านซ้าย และนันนาพัตต์เข้าไปห่างราว 2 ฟุต ขณะที่ลิน ชิพเข้ามาเกือบลงและแทปอินเบอร์ดี้ กดดันนันนา แต่สาวเดนมาร์กก็พัตต์ลง เก็บเบอร์ดี้ได้ทั้งคู่

●   ต้องมาดวลเพลย์ออฟหลุมที่สองโดยใช้หลุม 18 พาร์ 5 เหมือนเดิม ทั้งสองตีไปอยู่ในแฟร์เวย์ ก่อนที่ลินจะขึ้นช็อตสองไปซ้ายของกรีน ส่วนนันนาตีออนห่างราว 8 ฟุต จากนั้นลินชิปเข้าไปห่างราว 2 ฟุต ก่อนที่นันนาจะพัตต์อีเกิ้ลลงไป ชนะเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ไปครอง นับเป็นแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ และสร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงจากเดนมาร์กคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ รับเงินรางวัล 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7.9 ล้านบาท

●   เจ้าของแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” วัย 27 ปีให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้เริ่มต้นค่อนข้างประหม่าเล็กน้อย แต่ยังดีที่ยังเก็บเบอร์ดี้ได้ และสามารถรักษาผลงานจนได้เข้าไปเล่นเพลย์ออฟ ได้บอกกับแคคดี้ของเราว่ามาสนุกกับการเล่นเพลย์ออฟและทำให้เต็มที่ และดีใจที่สัปดาห์นี้เล่นดีจนสามารถคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอทัวร์ได้”

ซียู แจเน็ต ลิน

●   ด้าน ซียู แจเน็ต ลิน รองแชมป์จากจีนเผยว่า ”แม้ไม่ได้แชมป์แต่ภูมิใจกับผลงานของตัวเอง เนื่องจากทำสกอร์รวมได้ต่ำที่สุดในสัปดาห์นี้ ฉันเล่นดีมากแต่นันนาทำได้ดีกว่า”

●   เซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟเชื้อชาติไทย สัญชาติฝรั่งเศสที่ออกสตาร์ทวันสุดท้ายตามหลังผู้นำแค่ 1 สโตรก วันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ 263 พร้อมทำสถิติสกอร์รวมต่ำสุดในการเล่น 72 หลุม เทียบเท่าสติเดิมที่ เจสซิก้า คอร์ดา ทำได้ในปี 2018 พร้อมจบอันดับ 3 “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเซลีน จากการร่วมแข่งขัน 3 ครั้ง

●   เอมี่ หยาง โชว์ผลงานสมราคาแชมป์ 3 สมัย หวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 วันสุดท้าย สกอร์รวมสี่วัน 23 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าอันดับสี่ร่วมกับ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน นักกอล์ฟสาวอันดับ 11 ของโลกจากแคนาดา

●   ด้านฮโยจู คิม จากเกาหลีใต้ และเจนนิเฟอร์ คุปโช จากสหรัฐ คว้าอันดับ 6 ร่วม สกอร์รวมสี่วัน 22 อันเดอร์พาร์ 266

โปรจีน – อาฒยา ฐิติกุล

●   “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 14 ของโลกรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ออกสตาร์ทวันสุดท้ายตามหลังผู้นำ 8 สโตรก แต่โปรสาววัย 19 ปีชาวไทยระเบิดวงสวิงทำ 5 เบอร์ดี้กับ 1 อีเกิ้ลในเก้าหลุมแรก จากนั้นเก้าหลุมหลัง“โปรจีน” เก็บสองเบอร์ดี้ติดที่หลุม 10 และ 11 ทำให้ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลีดเดอร์บอร์ด ตามหลังผู้นำเพียง 3 สโตรก หลังจากอาฒยาเล่นจบไป 11 หลุม แต่น่าเสียดายที่มาเสียโบกี้ที่หลุม 12 และหลุม 14 ก่อนจะพัตต์เบอร์ดี้ที่หลุม 18 จบรอบสุดท้ายหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสี่วัน 20 อันเดอร์พาร์ 268 คว้าอันดับ 8 ร่วม

●   นักกอล์ฟรุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์เผยหลังจบการแข่งขันว่า “ปีนี้จีนแข่งในฐานะสมาชิกของแอลพีจีเอ ทำให้ก่อนลงเล่นจีนมีความเครียด กดดันเล็กน้อย แต่หลังจากได้ลงเล่น 4 วัน ได้ทั้งประสบการณ์และความประทับใจ มีสิ่งดีๆ เข้ามาเป็นกำลังใจให้จีนในการเล่นต่อตลอดทัวร์นาเมนท์ จีนพอใจการเล่นของตัวเองในปีนี้ เพียงแต่ปีนี้ยังคงไม่ใช่เวลาของจีน ขอขอบคุณแฟนกอล์ฟทุกท่านที่มาเชียร์ในสนาม และที่ชมผ่านทาง PPTV และหวังว่าปีหน้าเราจะได้เจอกันอีกค่ะ อยากขอบคุณฮอนด้า ที่จัดแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ให้พวกเราได้ลองฝืมือกับนักกอล์ฟชั้นนำของโลก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นใหม่ และสร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยทุกคนเข้าร่วมแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือค่ะ”

แดเนียล คัง

●   แดเนียล คัง นักกอล์ฟมือ 5 ของโลกจากสหรัฐฯ ใช้เหล็ก 9 ตีระยะ 132 หลา ทำโฮลอินวันที่หลุม 8 พาร์ 3 ก่อนจบรอบสุดท้ายเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสี่วัน 20 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 8 ร่วม เผยความรู้สึกจากการทำโฮลอินวันแรก นับตั้งแต่ปี 2014 ว่า “ดีใจที่ทำโฮลอินวันได้ คิดว่าฉันได้รถยนต์ แต่ฉันเข้าใจผิด หลุมที่แจกรถคือหลุม 16 น่าเสียดาย วันนี้ได้เล่นท่ามกลางแฟนกอล์ฟที่มาเชียร์อาฒยา ฉันรู้สึกดีมากกับบรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ และอาฒยาเองก็เล่นดีมากในวันนี้”

●   ยูกะ ซาโสะ โปรสาวชาวญี่ปุ่นมือ 8 ของโลก เจ้าของแชมป์ยูเอส วีเมนส์ 2021 จบวันสุดท้ายตี10 อันเดอร์พาร์ 62 ทำสถิติสกอร์ต่ำสุด 18 หลุมเทียบเท่าสถิติเดิมของรายการที่เจสซิก้า คอร์ดา ทำได้ในปี 2018 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล และไม่เสียโบกี้เลย สกอร์รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าอันดับ 12 ร่วม กล่าวถึงผลงานตัวเองว่า “วันนี้เล่นดีมาก อีเกิ้ลที่หลุม 15 วันนี้ไดรฟ์ไปตกด้านขวาของรัฟและชิปทำอีเกิ้ลระยะราว 30 หลา ซึ่งถือว่าเซอร์ไพรส์มากทำสกอร์ 62 ถือเป็นสกอร์ที่ต่ำสุดในอาชีพที่เคยทำได้ รู้สึกดีใจมากเพราะทำได้ในทัวร์นาเมนท์ แอลพีจีเอ ทัวร์ด้วยฉันชอบสนามนี้ แฟร์แวย์นุ่ม กรีนค่อนข้างแคบถือว่าท้าทายดีสำหรับนักกอล์ฟ รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่สยามคันทรี่ คลับ และก็ทำผลงานได้ดีด้วย”

แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ

●   แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลกที่จบอันดับ 3 ร่วมในปีที่แล้วรอบสุดท้ายสวิงดุ ทำ 9 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้จบรอบสุดท้ายทำเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสี่วัน 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าอันดับ 19 ร่วม

●   “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ วันสุดท้ายหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยไม่เสียโบกี้ สกอร์รวมสี่วัน 14 อันเดอร์พาร์ 274 จบอันดับ 30 ร่วม

จัสมิน สุวัณณะปุระ

●   จัสมิน สุวัณณะปุระ วันสุดท้าย ทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบวันที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 275 ได้อันดับ 33 ร่วมกับ“โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์

●   จารวี ซึ่งรอบสุดท้ายทำเพิ่ม 3 อันเดอรพาร์ เผยถึงผลงานและความประทับใจที่ได้ร่วมแข่งขันครั้งแรกว่า “เก้าหลุมแรกค่อนข้างเหนื่อยเล็กน้อยเพราะตีเหล็กไม่ค่อยดี พอออนกรีนก็เล่นยากนิดหนึ่ง แต่เก้าหลุมหลังพยายามเล่นให้สบายขึ้น คิดให้น้อยลง ตั้งใจกับทุกช็อตก็เลยกลับมาสู่เกมได้ พัตต์เบอร์ดี้ได้มากขึ้น การได้มาร่วมแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากเพราะได้เรียนรู้จากนักกอล์ฟชั้นนำของโลกในรายการนี้ และทำให้เราได้รู้ว่าถ้าเราอยากเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ เราต้องกลับไปพัฒนาในจุดไหนบ้าง ว่านขอขอบคุณกำลังใจจากแฟนกอล์ฟ นอกจากนี้ขอขอบคุณฮอนด้า และไอเอ็มจี รวมถึงสปอนเซอร์ต่างๆที่เชิญว่านมาแข่งขันรายการนี้ค่ะ”

โปรเม – เอรียา จุฑานุกาล

●   ส่วน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2021 วันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยไม่เสียโบกี้ตลอดวัน สกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 คว้าอันดับ 40 ร่วม

●   โมรียา จุฑานุกาล จบอันดับ 44 ร่วม หลังจากวันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสี่วัน 11 อันเดอร์พาร์ 277

โปรโม – โมรียา จุฑานุกาล

●   ชเนตตี วรรณแสน แชมป์ National Qualifiers ปี2021 และ 2022 รอบสุดท้ายทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบอันดับ 47 ร่วมของรายการเผยว่า “วันนี้กรีนค่อนข้างฝืดซึ่งหนูพัตต์กรีนฝืดไม่ค่อยดี ส่วนหลุม 18 ที่ได้อีเกิ้ลก็ดีใจถือว่าดวงดีด้วย โดยรวมถือว่าผลงานโอเคค่ะ หนูรู้สึกว่าปีนี้การเล่นของหนูพัฒนาขึ้นกว่าปีที่แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง รู้สึกว่าตีดีขึ้น ละเอียดรอบคอบขึ้นเวลาอยู่บนกรีน ขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่เชียร์มาตลอดสัปดาห์ และขอขอบคุณทางฮอนด้า ที่จัดการแข่งขัน National Qualifiers ทำให้หนูได้โอกาสเข้ามาแข่งขันทัวร์นาเมนท์ระดับโลกอย่างฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ขอบคุณค่ะ”

โปรพราว – ชเนตตี วรรณแสน

●   รีน่า ทาเตมัทซึ นักกอล์ฟสมัครเล่น แชมป์ National Qualifiers ปี 2020 และวิชาณี มีชัย สกอร์รวมสี่วัน 1 อันเดอร์พาร์ 287 จบอันดับ 61 ร่วม ขณะที่พริมา ธรรมมารักษ์ สกอร์รวมสี่วัน 2 โอเวอร์พาร์ 290 จบอันดับ 63 ร่วมของรายการ

รีน่า ทาเตมัทซึ

●   มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยของ ไอเอ็มจี กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกได้สำเร็จ และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นรายการฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ และต้องขอขอบคุณนักกอล์ฟทุกคนที่ร่วมลงแข่งขันและทำให้สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น ทั้งการสนับสนุนและมิตรภาพของนักกอล์ฟทุกคนที่มีให้กันตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญ และเรารู้สึกภูมิใจที่นักกอล์ฟไทยหลายคนทำผลงานได้ดี ซึ่งทั้งหมดคือบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีไทยสำหรับฮอนด้าและผู้สนับสนุนทุกราย ซึ่งจะยังประโยชน์ให้แก่ทั้งภูมิภาคและแอลพีจีเอทัวร์โดยรวม”

●   “เราขอขอบคุณฮอนด้าและพันธมิตรทุกรายสำหรับการให้การสนับสนุนและความเชื่อมั่น ตลอดจนถึงศบค. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ให้แนวทางด้านความปลอดภัย ทำให้ฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ในปีนี้ประสบความสำเร็จ และเป็นทัวร์นาเมตรของแอลพีจีเอที่ยาวนานที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

●   การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 จัดขึ้น ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 โดยไม่มีการจำหน่ายตั๋ว และมีการจัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันที่ได้รับเชิญเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางผู้จัดการแข่งขันได้ยึดแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมควบคุมโรค แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี www.pptvhd36.com, Facebook, YouTube ได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน

●   ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก www.hondalpgathailand.com หรือติดตามได้ทางเฟสบุ๊ก facebook.com/lpgaThailand หรืออินสตาแกรม instagram.com/hondalpgathailand     ●