March 17, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

2022 Hyundai Creta เปิดตัวเป็นทางการในประเทศไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมทำตลาดรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ Hyundai Creta อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยก่อนการจัดงานเปิดตัวในวันนี้ ฮุนไดเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพคันจริงล่วงหน้า จากนั้นจึงจัดงานแถลงข่าวประกาศราคาจำหน่ายอีกครั้งที่ Hyundai City Station ชั้น 3 สามย่านมิตรทาว์น

●   ฮุนไดระบุว่า Creta นับเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นล่าสุดที่ฮุนไดนำเข้ามาทำตลาด และยังนับเป็นรถรุ่นแรกที่ประกอบจากโรงงานประกอบรถยนต์ HMMI หรือ Hyundai Motor Manufacturing Indonesia ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ในประเทศอินโดนีเซียด้วย ปัจจุบันรถรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหลายประเทศทั่วโลก

●   ชื่อรุ่น Creta (เครต้า) สื่อถึงชื่อเกาะ Crete (ครีท) เกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะกรีกครีท ซึ่งอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

●   มร. ฮิโตชิ คาเนโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวเครต้า คือการยืนยันและการให้ความเชื่อมั่นว่า ฮุนไดจะสรรหาผลิตภัณฑ์ที่จะตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย ฮุนไดคือผู้นำในกลุ่มตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่มายาวนานกว่า 10 ปี เรามุ่งหวังที่จะเติบโตและประสบความสำเร็จเหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้”

●   “จากการที่รถยนต์ฮุนได ทั้งรุ่นเอชวัน และสตาร์เรีย ล้วนได้สร้างตำนานการเป็นผู้นำกลุ่มในประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าฮุนได เครต้า ก็จะโลดแล่นบนท้องถนนและดำเนินรอยตามความสำเร็จนี้เช่นเดียวกัน”

●   “ฮุนไดไม่ได้เป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ชั้นนำที่อยู่ในลำดับที่ 5 ของโลกโดยไม่มีเหตุผล  ลูกค้าทั่วโลกไว้วางใจในคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์  เพราะไม่ว่ารถยนต์ฮุนไดจะถูกผลิตขึ้นที่ใด ทุกแหล่งการผลิตจะยึดมาตรฐานและเทคโนโลยีเช่นเดียวกันทั่วโลก”

●   “ฮุนได เครต้า ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อการก้าวเป็นผู้นำของรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมในตลาดอาเซียน เครต้าได้รับการออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่งและนำสมัย ขณะเดียวกันออฟชั่นรวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตอบโจทย์ของการใช้งานของลูกค้าในยุคนี้”

●   “เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์คันแรกในกลุ่มนี้ของฮุนไดเป็นอย่างมาก เราอยากจะขอให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจที่เรายึดมั่นในการส่งมอบแต่รถยนต์คุณภาพ จากการที่เราทำตลาดและประสบความสำเร็จในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ก็น่าจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างชัดเจน ส่วนการสื่อสารที่เราได้เลือกใช้Tagline ว่า Meet Your Next หรือ สู่จุดหมายใหม่ที่มั่นใจกว่า เพราะเราต้องการสื่อสารกับลูกค้าฮุนไดและลูกค้าทุก ๆ ท่าน ให้มั่นใจในแบรนด์และต้อนรับผลิตภัณฑ์ของฮุนไดในกลุ่มเซ็กเมนต์อื่นๆ”

●   “นอกจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เรายังได้วางแผนขยายเครือข่ายพร้อมกับการทยอยเปิดดำเนินการโชว์รูมเพิ่มขึ้น โดยในปี 2565 นี้ ฮุนได จะมีโชว์รูมให้บริการทั้งสิ้น 43 แห่งทั่วประเทศ เรารักษาสัญญาในการสร้างรากฐานที่มั่นคงเพื่อการเติบโตของธุรกิจในประเทศนี้อย่างแข็งแรง เพื่อให้ฮุนได เป็นแบรนด์ที่ส่งมอบนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นให้กับทุกๆ คน”

●   Creta มากับกระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille, ไฟ DRL สำหรับวิ่งกลางวันออกแบบให้กลมกลืนไปกับแผงกระจังหน้า และจะสังเกตุเห็นได้เมื่อเปิดทำงาน, ไฟท้ายทรงบูมเมอแรง และล้ออัลลอยแบบ Diamond cut ขนาด 17 นิ้ว

●   ห้องโดยสารมีมาตรวัดฟูลดิจิทัล แสดงผลด้วยจอ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว ปรับเปลี่ยนสีได้ตามโหมดการขับ, จอทัชสกรีนสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto หรือ Apple Car Display, ระบบควบคุมอุณภูมิอัตโนมัติ, เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto hold, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และหรูหราด้วยหลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

●   Creta ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT (ฮุนไดใช้ชื่อทางการค้าว่า IVT หรือ Intelligent Variable Transmission) กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที โหมดในการขับเลือกได้ 4 แบบระหว่าง Eco, Comfort, Sport หรือ Smart พร้อมปุ่มปรับการขับแบบเฉพาะสภาพผิวถนน เช่น หิมะ, ทราย หรือโคลน

●   ชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับในกลุ่ม ADAS หรือ Advanced Driver Assistance System ซึ่งฮุนไดใช้ชื่อทางการค้าว่า Hyundai SmartSense ประกอบด้วย:

●   ระบบ Forward Collision Avoidance Assist เตือนและหลีกเลี่ยงการปะทะทางด้านหน้าและเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบ Blind-spot Collision Avoidance Assist เตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา, ระบบ Lane Keeping Assist ช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน, ระบบ Lane Following Assist ช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน, ระบบ Rear View Monitor กล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด, ระบบ Rear Cross Traffic Avoidance Assist เตือนและเบรคอัตโนมัติขณะถอยรถ, ระบบ High Beam Assist ควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบ Driver Attention Warning ช่วยเตือนเมื่อตรวจพบว่าผู้ขับอาจมีอาการเหนื่อยล้าจากการขับ, ระบบ Safe Exit Warning เตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านข้าง และระบบ Rear Occupant Alert แจ้งเตือนให้ตรวจเช็คผู้โดยสารด้านหลัง

●   นอกจากนี้ยังมีระบบพื้นฐานอื่นๆ อาทิ ระบบ Hill Start Assist ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบเบรค ABS, ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC, ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติ และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เป็นต้น

ราคาจำหน่าย

●   การจำหน่ายจะแยกเป็น 2 รุ่นย่อย SE และ SEL สีตัวถังเลือกได้ 3 สีระหว่าง แดง Dragon Red, เทา Titan Grey หรือขาว Creamy White Pearl ส่วนห้องโดยสารเลือกได้ 2 โทนสี คือ โทนดำ หรือทูโทน ดำ/น้ำตาลคอนยัค (สำหรับตัวถังสีเทา Titan Grey เท่านั้น)

●   Creta SE ราคา 949,000 บาท ส่วน Creta SEL ราคา 999,000 บาท โปรโมชั่นพิเศษ จองรุ่นใดก็ได้ รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี, รับประกันคุณภาพนาน 5 ปีหรือ 150,000 กม., บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง, ฟรีค่าแรงบำรุงรักษานาน 5 ปี และพิเศษลูกค้าเก่าฮุนไดรับส่วนลดเพิ่ม 10,000 บาท

●   สนใจชม Hyundai Creta คันจริงได้ที่โชว์รูมฮุนไดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป หรือแวะไปที่งาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 ณ ชาเลนจ์เจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 ข้อมูลเพิ่มเติม www.hyundai.co.th หรือแอด LINE : Hyundai Thailand Official Account      ●

Grand Opening : 2022 Hyundai Creta