March 15, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

IRC สนับสนุนการแข่งขัน ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ครั้งที่ 24

ประชาสัมพันธ์

●   IRC ร่วมสนับสนุน “การแข่งขันฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง” ครั้งที่ 24 (The 24th Honda Eco Mileage Challenge) ชวนเยาวชนประชันไอเดียยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิง เพื่อโลกอนาคต ชูนวัตกรรมยาง Eco-run เสริมศักยภาพทีมเยาวชนไทยเข้าแข่งขันเวทีแข่งขันที่ญี่ปุ่น

●   ยางรถจักรยานยนต์ IRC และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า  ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge หรือฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ปีที่ 24 ภายใต้แนวคิด “ท้าทายพลังความคิด ประดิษฐ์นวัตกรรมรักษ์โลก” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดโอกาสให้เยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา เข้าแข่งขันออกแบบและประดิษฐ์ยานยนต์ที่ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด ร่วมท้าพิสูจน์ว่าน้ำมัน 1 ลิตร จะสามารถวิ่งได้ไกลแค่ไหน โดยในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมมากถึง 311 ทีมจากทั่วประเทศ

●   คุณทาเคชิ อะราคาวา กรรมการบริหาร บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ IRC เปิดเผยว่า IRC สนับสนุนยาง Eco Run ให้กับทีมเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 24 ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพ และทักษะวิศวกรรมด้านยานยนต์ของนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา รวมไปถึงเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนและนักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่ง IRC ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไป

●   คุณคณิน เหล่าจินดา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท IRC กล่าวว่า นวัตกรรมยาง Eco Run ของ IRC เป็นเทคโนโลยีที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นที่ช่วยประหยัดน้ำมัน มีคุณสมบัติคือเบาผิวเรียบตั้งแต่ตรงกลางถึงผนังด้านข้างจากดอกยาง ดอกยาง Eco Run ด้านบน ผลิตจากคอมปาวที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้เล่น Eco Run โดยเฉพาะ และทำให้เกิดการต้านทานต่อการหมุนต่ำ ทำให้วิ่งได้เร็ว และมีความยึดเกาะสูงมั่นใจปลอดภัยขณะเลี้ยว ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมากมายกับทีมแข่งรถในญี่ปุ่น โดยบริษัทจะสนับสนุนยาง Eco Run สำหรับทีมเข้าแข่งขันในครั้งนี้

●   “ผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานยนต์ IRC ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้มาโดยตลอด เพราะ IRC ต้องการให้เยาวชนไทยได้พัฒนาความสามารถ โดยนำความรู้จากในห้องเรียนมาต่อยอดผ่านการคิด วิเคราะห์ พัฒนา สร้างผลงานของตนเองจากการออกแบบสู่การสร้างยานยนต์ที่สามารถวิ่งได้จริง และประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วย”

●   สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลที่ 1 ในปีนี้ ได้แก่ ทีม NMVC 1 จากวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลนครปฐม จ.นครปฐม ทำสถิติวิ่งได้ 1,147.0480 กิโลเมตร/ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 35.315 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำลายสถิติเดิมที่ทำไว้ 1,096.73 กิโลเมตรต่อลิตร ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 30.325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ รางวัลที่ 2 ได้แก่ ทีม TAPEE จากสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 1 วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ทำสถิติวิ่งได้ 1,077.4740 กิโลเมตร/ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 32.418 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

●   “ทั้งสองทีมมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของยาง IRC และเลือกใช้ยาง IRC ECO RUN ในการแข่งขันมาโดยตลอด จึงประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งระดับนานาชาติ ณ สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่นปลายปีนี้” คุณคณินกล่าว

●   สำหรับทีมที่ชนะเลิศจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนไทยร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ รายการ  Honda Soichiro Cup Honda Eco Mileage Challenge 2022 ครั้งที่ 42 ที่ประเทศญี่ปุ่นปลายปี 2565 ซึ่งทีมเยาวชนจากประเทศไทยทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ถือเป็นความสำเร็จของ บริษัท อีโนเว รับเบอร์(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ด้วยเช่นกันที่มีส่วนสนับสนุนศักยภาพของเยาวชนไทยในเวทีระดับโลก

●   ภายในงาน The 24th Honda Eco Mileage Challenge ยังมีการจัดกิจกรรมออกบูธ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานยนต์ IRC ในราคาพิเศษ โดยปีนี้จัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

●   สำหรับผู้สนใจรายละเอียดยางรถจักรยานยนต์ IRC เพิ่มเติม ติดตามได้ที่ www.ircthailand.com หรือแฟนเพจ IRC TIRE Thailand มาดูกันว่าทาง IRC จะมีผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานยนต์รุ่นใดบ้าง ที่เตรียมออกสู่ตลาดในทุกตลาด เร็วๆ นี้     ●