March 12, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

เตรียมการเรื่องเงินให้พร้อม ก่อนออกรถใหม่ที่มอเตอร์โชว์ 2565

ประชาสัมพันธ์

●   งานมอเตอร์โชว์กำลังจะกลับมาอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ถือเป็นหนึ่งอีเวนต์ใหญ่ประจำปีที่คนรักรถเฝ้ารอ โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหารถในฝันคันใหม่และต้องการจะจับจองเป็นเจ้าของ แต่นอกเหนือไปจากการติดตามข้อมูลเรื่องยี่ห้อและรุ่นรถที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การวางแผนเรื่องการเงินและสินเชื่อ “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จึงขอแนะนำเคล็ดลับในการเตรียมตัว เพื่อให้สามารถเลือกซื้อรถคันใหม่ได้อย่างมั่นใจ

1. ประเมินความสามารถในการชำระเงินของตนเอง

●   รถถือเป็นสินทรัพย์มูลค่าสูงที่จะอยู่กับเราไปอีกหลายปี เช่นเดียวกับภาระในการผ่อนชำระ หากเลือกที่จะใช้บริการสินเชื่อ ดังนั้น คำถามแรกที่ต้องตอบตนเองให้ได้คือ เรามีรายได้เท่าไรในแต่ละเดือน และเมื่อหักค่าใช้จ่ายจำเป็นต่างๆ รวมถึงภาระหนี้สินที่มีอยู่แล้ว เหลือเงินที่จะผ่อนรถอีกเท่าใด หากตอบคำถามดังกล่าวได้ เราจะพอรู้ว่า ควรเลือกซื้อรถในราคาระดับไหนที่เหมาะสมกับศักยภาพทางการเงินของตนเอง ซึ่งความสามารถในการชำระเงินนี้จะเป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการสินเชื่อพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อรถของเรานั่นเอง

2. เช็กวงเงินประเมินสินเชื่อเบื้องต้น

●   สำหรับใครที่ลองคำนวณความสามารถในการชำระเงินคร่าวๆ แล้ว แต่ยังรู้สึกไม่แน่ใจ ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์บางรายมีบริการเช็กวงเงินประเมินเบื้องต้นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อให้มั่นใจว่ามีความพร้อมในการเลือกซื้อรถ เพียงตอบคำถามส่วนตัวตามความเป็นจริง เช่น รายได้ต่อเดือน อายุงาน สินเชื่อที่เคยใช้บริการ เป็นต้น ก็จะทราบถึงวงเงินประเมินสินเชื่อที่แม่นยำพอสมควรเลยทีเดียว

3. วางแผนการผ่อนชำระสินเชื่อ

●   เมื่อทราบความสามารถในการซื้อรถของตนเอง อีกขั้นตอนหนึ่งที่จะช่วยเสริมความมั่นใจก่อนออกรถได้ คือ การวางแผนค่างวดที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน ซึ่งจะแปรผันตามการวางเงินดาวน์ จำนวนงวดผ่อน และอัตราดอกเบี้ย โดยสามารถดูจากรายละเอียดที่มาพร้อมกับวงเงินประเมินเบื้องต้น หรือหากใครที่ไม่ได้ใช้บริการดังกล่าว แต่มีแบรนด์และรุ่นรถในใจแล้ว สามารถใช้เครื่องคำนวณค่างวด และดูตารางการผ่อน ซึ่งมักมีอยู่บนเว็บไซต์ของผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์แต่ละรายได้เช่นกัน

4. เช็กโปรค่ายรถและไฟแนนซ์

●   มอเตอร์โชว์เป็นช่วงเวลาแห่งความคุ้มค่าสำหรับคนอยากออกรถใหม่ เพราะค่ายรถมักจัดเต็มโปรโมชันและของแถมต่างๆ ในขณะที่ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ก็เตรียมแคมเปญเพื่อรองรับอีเวนต์นี้ด้วย ตั้งแต่อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ระยะเวลาผ่อนชำระ ไปจนถึงของสมนาคุณ ที่หาไม่ได้จากแหล่งอื่น ดังนั้น ควรหาข้อมูลให้ดี เพื่อจะได้ไม่พลาดดีลสุดพิเศษจากงาน

5. ดาวน์โหลดแอปฯ ให้พร้อม เอกสารไม่ต้อง

●   ปัจจุบัน ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์บางรายมีบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล (Digital Auto Lending) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชัน พร้อมยืนยันตัวตนผ่าน National Digital ID (NDID) เช็กข้อมูลเครดิตบูโร และสามารถเตรียมเซ็นสัญญาได้เลยภายในงาน โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม

●   ผู้ใช้รถทุกคนล้วนมีความต้องการและข้อจำกัดทางการเงินที่ต่างกันไป ดังนั้น ผู้ขอสินเชื่อจึงควรปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำในเชิงลึก ซึ่งจะช่วยให้เราได้ทั้งรถในฝัน และผ่อนชำระได้อย่างสบายใจในระยะยาว

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.krungsriauto.com