March 28, 2022
Motortrivia Team (10162 articles)

2023 Mercedes-AMG GT Track Series จำกัดจำนวน 55 คันทั่วโลก

เรื่อง : AREA 54

●   เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เปิดตัวสปอร์ตแกรนด์ ทัวเรอร์ Mercedes-AMG GT เวอร์ชั่นที่ทรงพลังที่สุดในสายการผลิต Mercedes-AMG GT Track Series เพื่อฉลองครบรอบ 55 ปีแบรนด์ Mercedes-AMG GmbH จำกัดจำนวนการผลิตเพียง 55 คันทั่วโลก

●   GT Track Series ใช้พื้นฐานของ GT Black Series ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงของ Mercedes-AMG GT ในการผลิต ตัวรถนับเป็นรถในกลุ่มแทร็คที่ไม่สามารถใช้งานบนถนนหลวงได้ถูกต้องตามกฏหมาย

●   ในขณะที่ AMG GT เวอร์ชั่นพื้นฐานรุ่นปรับโฉมที่ทำตลาดในปัจจุบันด้วยเครื่องยนต์รหัส M178 แบบ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ มีกำลังสูงสุดที่ 469 แรงม้า (HP) เวอร์ชั่น GT Black Series ซึ่งได้รับการอัพเกรดด้วยเครื่องยนต์รหัส M178 LS2 จะมีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 720 แรงม้า ส่วนรุ่นล่าสุดอย่าง GT Track Series จะได้รับการเสริมสมรรถนะขึ้นไปอีกขั้น ตัวเลขกำลังสูงสุดจะเพิ่มขึ้นเป็น 734 แรงม้า พร้อมแรงบิด 86.6 กก.-ม. (+5 กก.-ม.) แรงสุดในสายการผลิตของ AMG GT

●   แม้จะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับ GT Black Series แต่ GT Track Series จะมากับระบบจ่ายเชื้อเพลิงเกรดมอเตอร์สปอร์ต, มีการปรับจูน ECU ใหม่ และเกียร์ซีเควนเชียล 6 จังหวะลูกใหม่จาก Hewland Engineering ส่วนช่วงล่างเปลี่ยนมาใช้ชุดแดมเปอร์ของ Bilstein แบบปรับ 4 ทิศทาง, ชุดเบรคเกรดมอเตอร์สปอร์ต และมีระบบ Traction Control สำหรับป้องกันการลื่นไถลของรถที่เลือกปรับโหมดแบบเรซซิ่งได้ 12 รูปแบบ

●   ห้องโดยสารปรับเป็นรถแทร็คเต็มรูปแบบ อุปกรณ์มาตรฐานมีพวงมาลัยแบบคัสตอม, จอแสดงผลแบบตั้งค่าโปรแกรมได้ของ BOSCH, Safety cell ปกป้องผู้ขับแบบคาร์บอนไฟเบอร์, เข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุด, โรลล์เคจ และถังดับเพลิง

●   GT Track Series เปิดราคาจำหน่ายในยุโรปที่ 369,000 ยูโร หรือประมาณ 13.7 ล้านบาท ลูกค้าที่สั่งซื้อจะได้รับแพคเกจเป็นการซัพพอร์ทโดยช่างเทคนิค พร้อมอะไหล่สำรองแบบชุดเริ่มต้น รวมถึงเบาะ, ระบบระบายอากาศในหนวกกันน๊อค และระบบน้ำดื่มขณะแข่ง จาก HWA AG ซึ่งปัจจุบันนั้น HWA Team เป็นหน่วยงานที่มีแผนกย่อยพัฒนาและผลิตรถแข่ง DTM ของ Mercedes-AMG การส่งมอบจะมีขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 นี้     ●

2023 Mercedes-AMG GT Track Series