March 10, 2022
Motortrivia Team (10160 articles)

Schaeffler สานต่อความสำเร็จมอเตอร์สปอร์ตไทยปีที่ 2

ประชาสัมพันธ์

●   แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาคธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมระดับโลกจากประเทศเยอรมนี ประกาศเดินหน้าสานต่อความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตเป็นปีที่ 2 และเข้าร่วมงานเปิดตัวรถแข่งและนักแข่ง “อีซูซู วันเมคเรซ 2022” ที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด(สำนักงานใหญ่) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์ 2022” พร้อมนำ “แชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์ แบตเตอรี่” ลงสู่สนามอีกครั้งอย่างเต็มตัวในรุ่น อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 และ 3.0 ในซีซันนี้ หลังความสำเร็จจากการเปิดตัวครั้งแรกกับทีม “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ในศึก “อีซูซู วันเมคเรซ 2021”

●   บริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาคธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมจากประเทศเยอรมนี เข้าสู่ตลาดมอเตอร์สปอร์ตไทยเป็นครั้งแรก ด้วยการจับมือกับ บริษัท ฟาอีส ยูไนเต็ดมอเตอร์สปอร์ต จำกัด เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักของศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย รายการ “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์ 2021” (Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2021) ซึ่งประชันความเร็วกันทั้งสิ้น 6 สนามตลอดทั้งปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา นำทีม “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” คว้าแชมป์ประเทศไทยในศึก “อีซูซู วันเมคเรซ 2021” จากผลงานนายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ “โต๊ะกัง” นักขับไทยที่พาทีมสร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก พร้อมเปิดตัว “แชฟฟ์เลอร์ ทรู พาวเวอร์ แบตเตอรี่” การันตีคุณภาพในสนามแข่งก่อนป้อนสู่ตลาดเพื่อผู้บริโภคชาวไทย

●   นายไมก้า เชฟพาร์ด ประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดหลังการขาย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประธานบริหาร บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า “กีฬามอเตอร์สปอร์ตคือความท้าทายและแรงจูงใจของแชฟฟ์เลอร์ เรามีส่วนร่วมกับกีฬาชนิดนี้หลากหลายรายการในระดับโลก ในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านระบบส่งกำลัง, เครื่องยนต์สันดาปภายในอย่าง DTM และแม้แต่รถรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบไฮโดรเจน ดังนั้น การสนับสนุน “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์” ถือเป็นก้าวสำคัญของ แชฟฟ์เลอร์ที่จะได้สร้างประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกให้แฟนความเร็วชาวไทยได้สัมผัส ซึ่งเราพร้อมจะสานต่อความสำเร็จนี้ในปี พ.ศ. 2565 ด้วยเช่นกัน”

●   นายแฮรี่ เวลสเตเกอร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายอะไหล่ทดแทน บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดและฐานการผลิตสำคัญของแชฟฟ์เลอร์มาอย่างยาวนาน เราใช้เวลาหลายปีในการศึกษาและทำความเข้าใจตลาดนี้ โดยพบว่ากีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยได้รับความนิยมอย่างมาก การก้าวเข้ามามีส่วนร่วมกับการแข่งขัน “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์” และก่อตั้ง แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีมนั้น เพื่อแนะนำบริษัทฯ และสินค้าของเราเข้าสู่ตลาดของวงการมอเตอร์สปอร์ตและผู้บริโภคชาวไทย”

●   “ขณะเดียวกัน เรายังใช้สนามแข่งขันผ่านทีมแข่ง ในชื่อทีมว่า “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” เพื่อเป็นเวทีสำหรับพัฒนาและวิจัยสินค้าของแชฟฟ์เลอร์ก่อนส่งออกจำหน่ายเพื่อผู้บริโภคชาวไทย โดยเปิดตัว “แชฟฟ์เลอร์ ทรู พาวเวอร์ แบตเตอรี่” ติดตั้งในรถแข่งของนายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ เพื่อลงแข่งขันในสนามสุดท้าย และคว้าชัยชนะมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จึงถือเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งของแชฟฟ์เลอร์ กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย”

●   รวมถึงการเปิดตัวทีม “แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ลงแข่งขันในรุ่น โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 และ 3.0 โดยมีนายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ “โต๊ะกัง” ยอดนักขับไทยที่สร้างความสำเร็จให้กับทีมด้วยการคว้าแชมป์ประจำปี ในรุ่นโตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 (Division 2) และอันดับ 2 ในรุ่นโตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 (overall) ได้อย่างยิ่งใหญ่

●   นายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ “โต๊ะกัง” เริ่มต้นร่วมงานกับแชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในสนามที่ 2 ก่อนประเดิมคว้าโพเดี้ยมของรุ่นโตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 มาครองได้สำเร็จทั้ง 2 เรซ จากนั้นในสนามที่ 3 เก็บโพเดี้ยมให้กับทีมได้ถึง 3 ครั้ง พร้อมกับชัยชนะอีก 1 ครั้ง และยังคว้าชัยชนะได้อีกครั้งในสนาม 4 รวมถึงการเหมาโพเดี้ยมมา 4 เรซจากสนาม 5 ส่งผลให้มีลุ้นแชมป์ประจำฤดูกาลอย่างเต็มตัว และสร้างผลงานระดับมาสเตอร์กับการแข่งขัน โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ อีซูซุ วันเมคเรซ 1.9 สนามสุดท้ายที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยการคว้าชัยชนะมาครองได้ทั้ง 2 เรซ พร้อมกับพาทีมขึ้นครองแชมป์ประจำปีของรุ่น ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่

●   นายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ “โต๊ะกัง” เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้ร่วมงานกับแชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เราทำงานร่วมกันอย่างลงตัว ซึ่งจากความมุ่งมั่นของทีมและตัวผมเอง ทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายร่วมกัน นั่นคือการคว้าแชมป์ประจำปีมาครองได้สำเร็จ”

●   ทั้งนี้ จากความสำเร็จในปีแรกกับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่งผลให้ แชฟฟ์เลอร์ เตรียมที่จะเดินหน้าสานต่อโครงการที่ใหญ่ขึ้น ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโย ไทร์ แชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์ 2022” รวมถึงการเตรียมส่งสินค้าใหม่ อย่างเช่น แชฟฟ์เลอร์ ทรูพาวเวอร์ แบตเตอรี่ และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวลงสู่สนามแข่งขัน “เพื่อวิจัยและพัฒนา” สำหรับผู้บริโภคชาวไทยในอนาคต พร้อมกับมอบความสุขให้แฟนความเร็วชาวไทยผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มที่ ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ www.aftermarket.schaeffler.co.th/th/battery และ www.schaeffler.co.th/th/news_media/stories/motorsport     ●