March 18, 2022
Motortrivia Team (10167 articles)

กลุ่ม PNA ลงทุนกว่า 250 ล้านพร้อมให้บริการ Volvo เต็มรูปแบบ

ประชาสัมพันธ์

●   กลุ่ม PNA เล็งเห็นทิศทางเติบโตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซบแบรนด์วอลโว่ ลงทุน 250 ล้านบาท เป็นผู้แทนจำหน่ายวอลโว่อย่างเป็นทางการ ให้บริการแล้ว 2 สาขา ลาดพร้าวและวิภาวดีรังสิต พร้อมจำหน่ายสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์คูเป้ครอสโอเวอร์ THE ALL NEW C40 RECHARGE PURE ELECTRIC

●   นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท พระนคร สวีดิช คาร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายวอลโว่อย่างเป็นทางการ สาขาลาดพร้าวและสาขาวิภาวดีรังสิต เปิดเผยว่า กลุ่มพระนครยนตรการ (PNA) ดำเนินธุรกิจยานยนต์มานาน 60 ปี และแบรนด์ล่าสุดที่ดำเนินกิจการเมื่อเร็วๆนี้ คือการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ โดยได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตนเห็นโอกาสและศักยภาพที่ดีของแบรนด์นี้ กอปรกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา วอลโว่มีเจตจำนงที่ชัดเจนมากในการทำตลาดรถยนต์พลังงานสะอาด ในปัจจุบันวอลโว่ จำหน่ายรถยนต์ ประเภท ไฮบริด, ปลั๊กอินไฮบริด และพลังงานไฟฟ้า ในอนาคต 8-9 ปีจะจำหน่ายเพียงรถยนต์ประเภท PURE ELECTRIC อย่างเดียวเท่านั้น

●   ด้วยนโยบายและแผนงานที่ชัดเจนของวอลโว่ คาร์  และผลการตอบรับที่เป็นรูปธรรมจากผู้บริโภค กลุ่ม PNA ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์หลากหลายยี่ห้ออยู่แล้ว  เห็นทิศทางที่ดีในการการเป็นผู้แทนจำหน่ายวอลโว่ ไม่ทับซ้อนกับยี่ห้ออื่นในกลุ่ม  และเห็นถึงความชัดเจนในนโยบายของ วอลโว่  ในความเป็นรถหรู ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยและความทันสมัย เป็นลำดับแรกๆมากกว่าเรื่องของสมรรถนะ  เมื่อเทียบกับรถยนต์ในคลาสเดียวกัน จึงตกลงเป็นผู้จำหน่ายวอลโว่  โดยลงทุน 250 ล้านบาท (ไม่รวมที่ดิน) ปรับปรุงสาขาลาดพร้าว และ สาขาวิภาวดีรังสิต

●   สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาลาดพร้าว มีพื้นที่ใช้สอย  อาคารโชว์รูม ฝ่ายขายพื้นที่ 410 ตารางเมตร อาคารศูนย์บริการพื้นที่ 420 ตรม. ลานจอดรถ 1 มีพื้นที่ 398 ตรม. ลานจอดรถ 2  มีพื้นที่ 194 ตรม. ส่วนของศูนย์บริการ มีช่องซ่อม จำนวน 4 และ ลิฟท์เพื่อซ่อมช่วงล่าง จำนวน 3ตัว และมีเป้าการขายของสาขา ลาดพร้าวในปี 2565 จำนวน  230 คัน และศูนย์บริการมีเป้าหมายการใช้บริการของลูกค้าไม่น้อยกว่า 1200 ราย

●   ส่วนสาขาวิภาวดีรังสิต อาคารโชว์รูมมีพื้นที่ใช้สอย  741 ตรม.ศูนย์บริการมีพื้นที่  359 ตรม. อาคารจอดรถ 144 ตรม. และมีระบบ Solar Charge ในพื้นที่จอดรถ และโชว์รถดิสเพลย์ได้ 4 คันศูนย์บริการ มีช่องบริการจำนวน  8 ช่อง จอดรถรอซ่อม 5 ช่องจอด ทั้งนี้ ศูนย์บริการรับได้ 12 คันขึ้นไปวัน และมีจุดชาร์จ แบบ AC จำนวน 5 จุด แบบ DC Fast Charge จำนวน 1 จุด 150 kw สำหรับเป้ายอดขายในปีนี้คือ  270 คัน รองรับลูกค้าทั้งในโชว์รูม และสื่อ social ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Website line add Facebook ทางด้านศูนย์บริการมีเป้าหมายรองรับลูกค้าได้กว่า 1500 ราย

●   ทังนี้ วอลโว่ คาร์ ได้แนะนำ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric รถยนต์คอมแพค      ในสไตล์ ครอสโอเวอร์ คูเป้ ที่รูปทรงของตัวรถสะท้อนอารมณ์และตัวตนของผู้ขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยเส้นหลังคา Slimmed Crossover Roof Line ที่ออกแบบมาให้รับกับทรงท้ายลาดต่ำตามแบบฉบับรถยนต์สไตล์คูเป้ ไฟท้ายแบบเส้นปะที่เดินเส้นไปสู่แผงไฟหลักด้านหลังตัวรถสะท้อนการผสมผสานความโมเดิร์นและความคลาสสิกได้อย่างลงตัว คงเอกลักษณ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%   ของวอลโว่ด้วยตะแกรงแบบฝาครอบปิดสีเดียวกับตัวถัง ประดับด้วยตราสัญลักษณ์วอลโว่ เรียบหรู มินิมอล ตามแบบฉบับสแกนดิเนเวียน

●   นายธวัชชัย กล่าวเสริมว่า “บริษัทเตรียมพร้อมรับการขายและการบริการของ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric และมั่นใจว่าจะเป็นรถธงอีกตัวหนึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า Volvo S60, Volvo V60, Volvo S90, Volvo XC40, Volvo XC60 และ Volvo XC90ในขณะนี้”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ pnagroup.com