March 6, 2022
Motortrivia Team (10156 articles)

Volvo จัดอบรมโครงการการกู้ภัยสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ประชาสัมพันธ์

●   วอลโว่ คาร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมความปลอดภัย จัดฝึกอบรมโครงการพิเศษ ‘การกู้ภัยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างปลอดภัย’ ให้แก่เจ้าหน้าที่กู้ภัยแห่งการทางพิเศษแห่งประเทศไทย มูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ถนนบางนา-ตราด กม.23 จ.สมุทรปราการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลทางเทคโนโลยีที่มีเฉพาะบนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้อย่างครอบคลุมและมีความเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รวมถึงรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด

●   คุณถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์, ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารประสบการณ์ลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“ที่วอลโว่ คาร์ เราใส่ใจในทุกชีวิตบนท้องถนนอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ขับขี่หรือผู้โดยสาร ไปจนถึงผู้คนในสังคมรอบข้าง สิ่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งพันธกิจหลักของเรามาอย่างยาวนาน แม้ว่าเราจะหันมาให้ความสนใจทางด้านการสร้างความยั่งยืนให้แก่สิ่งแวดล้อมและสังคมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความตั้งใจของเราในการมอบความรู้ขั้นพื้นฐานของการกู้ภัยรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกคนสามารภปฏิบัติงานได้อย่างมีความเชี่ยวชาญและปลอดภัยในทุกกระบวนการ”

●   ภายใต้โครงการนี้ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการจัดฝึกอบรม จากวอลโว่ คาร์ ได้ร่วมให้ข้อมูลและจัดฝึกอบรมแก่เจ้าหน้าที่ทั้งสามหน่วยงาน ถึงข้อมูลเชิงลึกบนรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ทั้งในแง่ของภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยเป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังของรถยนต์วอลโว่ ระบบความปลอดภัยเสริม (SRS) รวมถึงความรู้เรื่องแบตเตอรี่เครื่องยนต์ขนาด 12 โวลท์และการพ่วงสตาร์ทอย่างถูกต้องและปลอดภัย ตลอดจนการตัดวงจรไฟฟ้าแรงสูงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ วิธีการระงับการทำงานของระบบรองรับน้ำหนักชนิดถุงลม และ ความรู้พื้นฐานของรถยนต์ชนิดไฮบริดและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ของวอลโว่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกคน สามารถนำความรู้ไปปรับใช้กับการกู้ภัยในรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในอนาคตได้ ทั้งนี้ การจัดฝึกอบรมดังกล่าวอยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯ ที่กำหนด

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วอลโว่ ในประเทศไทย เชิญได้ที่ www.volvocars.com/th-th

Tags CSR, Volvo