April 25, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Continental เผยจอทรง V มียอดการสั่งซื้อกว่า 1 พันล้านยูโร

ประชาสัมพันธ์

●   เมืองบาเบนเฮาเซน ประเทศเยอรมนี วันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565 : คอนติเนนทอลกำลังขยายพอร์ตโฟลิโอการแสดงผลที่พร้อมสำหรับการผลิตโดยมียอดการสั่งซื้อชุดจอแสดงผล V-Shaped จากค่ายรถยนต์ต่างๆเป็นจำนวนเงินมากกว่า 1 พันล้านยูโร โซลูชันนี้จะรวมเข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของผู้ผลิตรถยนต์เอเชียทั่วโลก ดังนั้นคอนติเนนทอจึงขับเคลื่อนความสำเร็จของจอแสดงผลขนาดใหญ่ ไร้รอยต่อ และมีรูปร่างเฉพาะตัวที่เสริมประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) ในการตกแต่งภายในรถให้เป็นพื้นผิวที่โดดเด่น “เรามีความยินดีที่ได้รับคำสั่งซื้ออีกชุดสำหรับโซลูชันการแสดงผลที่ล้ำสมัยของเรา ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ของเราอีกครั้ง” Philipp Von Hirschheydt หัวหน้าส่วนธุรกิจประสบการณ์ผู้ใช้ของคอนติเนนทอลกล่าว “โซลูชันการแสดงผล V-Shaped ของเรามอบความสะดวกสบายที่เหนือกว่าและถูกต้องถามหลักสรีรศาสตร์ให้กับผู้ขับขี่ ช่วยลดความยุ่งยากในการดูข้อมูลที่สำคัญระหว่างการขับขี่และนำเสนอโซลูชันทูอินวันที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นไปอีก เหมาะสำหรับรถยนต์หลากหลายรุ่น” ปริมาณการสั่งซื้อสำหรับโซลูชันการแสดงผลนี้มีมูลค่ามากกว่า 5.5 พันล้านยูโร

●   การแสดงผลแบบ V-Shaped ประกอบด้วยจอแบนที่มีแสงพื้นหลังและหุ้มด้วยกระจกโค้ง (“รูปตัววี”) ซึ่งขยายจากพื้นที่คนขับไปยังคอนโซลกลางและเชื่อมต่อหน้าจอทั้งสองของแผงหน้าปัดและข้อมูลตรงกลางตามหลักสรีรศาสตร์ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้เร็วขึ้นซึ่งช่วยลดสิ่งรบกวนของคนขับได้มากขึ้น รัศมีและมุมของโซลูชันการแสดงผลจะเน้นที่มุมมองของผู้ขับขี่ โดยผู้ขับขี่จะอยู่ที่กึ่งกลางของการมองเห็นข้อมูล และทำให้การขับขี่ ปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยกำหนดเริ่มการผลิตในปี 2566

●   ด้วยการใช้เทคโนโลยีการยึดเกาะแบบพิเศษที่เรียกว่า Optical Bonding ทำให้ไม่เห็นขอบเขตหรือช่องว่างที่ระหว่างแผงหน้าปัดกับจอแสดงผลข้อมูลที่ฝังไว้ ส่งผลให้โซลูชันการแสดงผลแบบ V-Shaped เป็นการแสดงผลแบบไร้รอยต่อ การออกแบบให้หน้าจอตั้งขึ้นช่วยให้ผสานเข้ากับเส้นโค้งของรูปทรงแผงหน้าปัดที่สวยงามไร้ที่ติ

●   นอกจากนี้ รัศมีของโซลูชันนี้ยังช่วยให้มองเห็นข้อมูลที่เป็นภาพได้สบายยิ่งขึ้นจากที่นั่งคนขับ ข้อมูลทั้งหมดจะแสดงที่ระยะการมองเห็นที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถดูข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้น โซลูชันการแสดงผลจึงสร้างประสบการณ์แบบ “รอบทิศ” ที่สามารถปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ขับขี่และความปลอดภัยในการขับขี่

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ คอนติเนนทอล ในประเทศไทย เชิญได้ที่ www.continental.co.th