April 21, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Continental ลงทุนด้านระบบ DAS และระบบขับอัตโนมัติ

ประชาสัมพันธ์

●   เมืองลินเดา (Lindau) ประเทศเยอรมนี วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565 : คอนติเนนทอลกำลังขยายโครงการระดับโลกด้าน ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (driver assistance systems) และ การขับขี่อัตโนมัติ (automated driving) และการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานที่พัฒนาในเยอรมนี ตัวอย่างเช่น บริษัทเทคโนโลยีกำลังเริ่มขยายโครงการในเมืองเมมมิงเงินและสถานที่ใหม่ในทำเลใจกลางเมืองน็อย-อุล์ม (Neu-Ulm)

●   พิธีวางศิลาฤกษ์สำหรับวิทยาเขตแห่งการพัฒนาแห่งใหม่พร้อมพื้นที่สำหรับพนักงาน 150 คนในเมืองเมมมิงเงิน (Memmingen) เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มีนาคม การก่อสร้างอาคารใหม่เสร็จสิ้นและวางแผนไว้สำหรับกลางปี พ.ศ. 2566 พนักงานจาก 3 แห่งในเมืองอูลม์ (Ulm) และเมืองน็อย-อุล์มจะมารวมกันที่เมืองน็อย-อุล์ม เพื่อรวบรวมผู้เชี่ยวชาญไว้ในที่เดียว การก่อสร้างมีกำหนดจะเริ่มในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 และจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2567 ที่ตั้งใหม่นี้มีพื้นที่สำหรับพนักงานประมาณ 700 คน คอนติเนนทอลวางแผนลงทุนราว 75 ล้านยูโรในสองศูนย์การพัฒนา ภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า

●   “สถานที่ทั้ง 2 แห่งเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตของเรา และจะเราเดินหน้าทำการวิจัยและพัฒนาในด้านการขับขี่แบบมีผู้ช่วยและอัตโนมัติต่อไป เรานำเสนอโซลูชันและระบบที่ปรับแต่งให้แก่ลูกค้าซึ่งฝังอยู่ในเครือข่ายการพัฒนาและการผลิตทั่วโลกของเรา ความคล่องตัวแห่งอนาคต ปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และสะดวกสบายยิ่งขึ้น” Frank Petznick หัวหน้าแผนกธุรกิจการขับเคลื่อนอัตโนมัติของคอนติเนนทอล กล่าว

ศูนย์การพัฒนาแห่งใหม่ในเมืองเมมมิงเงิน

การพัฒนาวิทยาเขตเมืองเมมมิงเงิน พร้อมสนามทดสอบที่เชื่อมต่อถึงกัน

●   คอนติเนนทอลดำเนินธุรกิจในเมืองเมมมิงเงินมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 การก่อสร้างวิทยาเขตแห่งใหม่ที่มีพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร บริษัทฯกำลังรวมสถานที่ซึ่งก่อนหน้านี้แยกจากกันเพื่อการวิจัยและพัฒนารวมถึงพื้นที่การประชุมเชิงปฏิบัติการ เงินทุนราว 25 ล้านยูโรถูกใช้ในการลงทุนสร้างออฟฟิศใหม่และพื้นที่สำหรับการทำ Workshop อาคารใหม่นี้จุพนักงานได้ 150 คน คาดว่าจะใช้งานได้จริงในช่วงกลางปี พ.ศ. 2566

●   วิทยาเขตนี้เชื่อมต่อโดยตรงกับสนามทดสอบ 30 เฮกตาร์ของบริษัท FAKT-motion คอนติเนนทอลจะใช้สนามทดสอบนี้ในฐานะหุ้นส่วนในการพัฒนาโซลูชันสำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติในยุโรป จุดสำคัญของกิจกรรมในสนามคือการทดสอบและตรวจสอบส่วนประกอบตลอดจนระบบและฟังก์ชันการขับขี่สำหรับการขับขี่แบบมีผู้ช่วยและแบบอัตโนมัติ

●   “การเชื่อมต่อโดยตรงไปยังสนามทดสอบแห่งใหม่ช่วยเพิ่มมูลค่าอย่างมีนัยสำคัญสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกิจกรรมการพัฒนาสำหรับการขับขี่แบบอัตโนมัติและแบบช่วยเหลือขอวเรา” Marc Haussmann ผู้จัดการศูนย์ประจำเมืองเมมมิงเงิน กล่าว

ศูนย์กลางการพัฒนาในเมืองน็อย-อุล์ม

สถานที่สามแห่งจะถูกรวมเป็นหนึ่งเดียวในเมืองน็อย-อุล์ม

●   ตั้งแต่ปี 2013 พนักงานประมาณ 600 คนในเมืองอูลม์และเมืองน็อย-อุล์มได้ทำการวิจัยและพัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และการขับขี่อัตโนมัติในสามแห่ง แผนนี้จะเริ่มก่อสร้างอาคารใหม่ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 และรวมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคตเข้าด้วยกัน โดยใช้งบการลงทุนที่วางแผนไว้ราว 50 ล้านยูโร หลังจากสร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2567 อาคารใหม่จะมีสถานที่ทำงานทั้งหมดราว 700 แห่ง บนพื้นที่ 15,500 ตารางเมตร

●   Florian Schwab ผู้จัดการศูนย์ประจำเมืองอูลม์/เมืองน็อย-อุล์มกล่าวว่า “การที่พนักงานทั้งสามแห่งซึ่งในปัจจุบันแยกกันอยู่ มาทำงานรวมกันที่ศูนย์กลางซึ่งมีอุปกรณ์ล้ำสมัยในเมืองน็อย-อุล์มถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับความร่วมมือที่ดียิ่งขึ้นไปอีกและเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนอย่างมหาศาล”

การช่วยเหลือผู้ขับขี่และการขับขี่อัตโนมัติ: สิ่งที่ขับเคลื่อนการเติบโตในคอนติเนนทอล

●   การก่อสร้างและการขยายพื้นที่การพัฒนาเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตของเขตธุรกิจการขับเคลื่อนอัตโนมัติ คอนติเนนทอลดำเนินการศูนย์พัฒนาและสถานที่การผลิตของตนเองภายในภูมิภาคใหญ่ในยุโรป อเมริกา และเอเชีย เพื่อให้สามารถให้บริการแบบเฉพาะเจาะจงได้ โซลูชันสำหรับลูกค้า เซ็นเซอร์ ซอฟต์แวร์ และการเชื่อมต่ออัจฉริยะเป็นพื้นฐานสำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ซึ่งคอนติเนนทอลได้เริ่มทำการวิจัยและพัฒนามากว่า 20 ปีแก่ลูกค้าของคอนติเนนทอลประกอบด้วยผู้ผลิตหลายรายทั้งในประเทศ ต่างประเทศ และผู้ผลิตจำนวนมากทั่วโลก ทำให้คอนติเนนทอลกลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการช่วยเหลือการขับขี่และการขับขี่อัตโนมัติของผู้จัดหาในวงการยานยนต์นี้

●   ในปี พ.ศ. 2564 มีการผลิตกล้อง เรดาร์ และเซ็นเซอร์ลิดาร์มากกว่า 28 ล้านตัวสำหรับระบบช่วยเหลือและฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติ ในปี พ.ศ. 2564 เพียงปีเดียว มีการผลิตกล้อง เรดาร์ และเซ็นเซอร์ลิดาร์สำหรับฟังก์ชันช่วยเหลือการขับขี่และฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติมากกว่า 28 ล้านตัว

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 33.8 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงานกว่า 190,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และฉลองครบรอบ 150 ปีใน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564

●   รายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.continental.com      ●