April 1, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Suzuki ปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหาร เสริมศักยภาพธุรกิจ

ประชาสัมพันธ์

●   1 เมษายน 2565 – กรุงเทพมหานคร – บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ประกาศแต่งตั้ง นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม  ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร (Executive Vice President)  โดยมีหน้าที่รายงานการทำงานตรงต่อ นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน  2565 เป็นต้นไป การปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรรวมถึงเพื่อส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจรถยนต์ซูซูกิในอนาคต

●   นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ผู้บริหารซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้มีความเติบโตก้าวหน้าและเพิ่มความสามารถการแข่งขันเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทย”

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม เริ่มต้นการทำงานกับบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปี บนเส้นทางการทำงาน ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและความตั้งใจในการสร้างทีมงานที่เข้มแข็ง โดยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท พร้อมทั้งมีส่วนในการวางรากฐานธุรกิจของซูซูกิตั้งแต่วันแรกของการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ซูซูกิขึ้นเป็นแห่งแรกในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ตลอดจนการวางแผนด้านยุทธศาสตร์เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ผ่านการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุม 127 แห่งทั่วประเทศ   พร้อมเสริมสร้างคุณภาพการให้บริการก่อนและหลังการขาย เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถที่ดีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ”

●   นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญผลักดันให้ SUZUKI SWIFT อีโคคาร์รุ่นแรกให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมในตลาดรถยนต์ในไทย รวมถึงได้สร้างกระบวนการสื่อสารการตลาดให้ซูซูกิสามารถครองใจลูกค้าตลาดรถยนต์นั่งในเมืองไทยอย่างรวดเร็วนับแต่วันที่ได้เปิดตัว จนเป็นส่วนผลักดันให้อีโคคาร์ทุกรุ่นนับตั้งแต่เปิดตัว มียอดขายมากกว่า 200,000 คัน ในปัจจุบัน

●   นายวัลลภ ยังเป็นผู้ริเริ่มในการสร้างพันธมิตรเครือข่ายทางการเงิน Suzuki Exclusive Finance เพื่ออำนวยความสะดวก และให้การอนุมัติสินเชื่อที่สะดวกรวดเร็ว ง่ายดาย ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยผลักดันยอดขายรถยนต์ซูซูกิให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางตลาดรถยนต์รวมที่หดตัวลงในปีที่ผ่านมา และเป็นผู้ริเริ่มและผลักดันโครงการสร้างอาชีพ จุดประกายความคิดในการทำธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่ (Food Truck) ที่สร้างกระแส การตอบรับอย่างดีให้กับ Suzuki Carry Food Truck เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

●   ทั้งยังเป็นผู้เริ่มแนวคิดในการสร้างความสุขสู่สังคมไทย ด้วยการนำแบรนด์ซูซูกิเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการทำกิจกรรมทางสังคมอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “SUZUKI Cause We Care”   โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาได้เข้าไปร่วมมือกับพันธมิตรหลายฝ่าย ในการจัดทำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (Carry Biosafety) หรือ “รถตรวจโควิด” แบบ SWAB 1 ทาง และ 3 ทาง รวมถึงโครงการ SUZUKI Carry to Your Home พัฒนาให้เป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดตั้งระบบความดันลบ ที่จะอำนวยความสะดวกและมอบความปลอดภัยให้แก่ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยในการเดินทางกลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนาในต่างจังหวัดได้อีกด้วย 

●   นอกจากนี้นายวัลลภยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทันสมัยรูปแบบใหม่ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างการยอมรับในคุณภาพของรถยนต์ซูซูกิ รวมถึงการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจทั้งในด้านการขาย และการบริการหลังการขาย ส่งผลให้ซูซูกิก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

●   ด้านการศึกษา นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทจาก 2 สถาบัน ทั้งจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาระหว่างประเทศและการทูต พร้อมทั้งปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาบริหารธุรกิจ และการตลาด มีประสบการณ์ในวงการยานยนต์ ทั้งด้านไฟแนนซ์ และการตลาดรถยนต์มากกว่า 20 ปี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซูซูกิ ในประเทศไทย เชิญได้ที่ www.suzuki.co.th หรือ SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900  ●