April 8, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

Toyota และ The 1 แนะนำ ALIVE-X บน T-Connect App

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายกฤษณะ งามสม Head of Business และคณะผู้บริหาร บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด ร่วมแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ภายใต้โครงการ “Toyota ALIVE-X” เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวในการแถลงข่าวว่า “วันนี้ ทางโตโยต้าได้ร่วมกับ THE 1 พันธมิตรที่แนบแน่นของเรา ซึ่งจะร่วมกันนำเสนอความสุขแบบใหม่ในรูปแบบ Cross over (ครอส โอเวอร์) เพื่อดูแลลูกค้าของเราตลอดการเดินทาง”

●   “ตลอดระยะเวลา 60 ปี บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “ลูกค้าคือหัวใจสำคัญของเรา” (Customer First) เราเป็นผู้ริเริ่มดูแล “ความพึงพอใจของลูกค้า” (Customer Satisfaction Index หรือ CSI) โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น Toyota Warranty Plus Card ในรูปแบบ Sim Card เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เพื่อเก็บข้อมูลการบริการไปพร้อมกับลูกค้า จากนั้นได้สร้างระบบเชื่อมโยงลูกค้าผ่านระบบชุมชนลูกค้า หรือ E-TOYOTA CLUB การสร้างระบบติดตามลูกค้า ผ่านระบบ Call Center”

●   “ล่าสุดในปี 2020 เราได้นำเสนอ Digital Platform ชื่อ T-Connect เพื่อดูแลลูกค้า ผ่านการเชื่อมโยง จากข้อมูลรถยนต์ผ่าน Mobile Application ไม่ว่าจะเป็น ระบบการติดตามเช็คระยะผ่านการแจ้งเตือนอัตโนมัติ บริการผู้ช่วยส่วนตัว หรือ Concierge Services ระบบ Theft Track ซึ่งที่ผ่านมาสามารถป้องกันการโจรกรรมได้กว่า 70 ราย ซึ่งเราดูแลรถยนต์ควบคู่ไปกับการเคลื่อนที่ด้วยเทคโนโลยีดิจิตัล วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะก้าวข้ามสู่การดูแลตลอดการเดินทางของลูกค้า ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญ หรือจาก Vehicle Centric สู่การเป็น Customer Centric สอดคล้องกับการที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ก้าวสู่ปีที่ 60 ภายใต้พันธกิจใหม่ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Mobility Enabler หรือ “ผู้นำทางการขับเคลื่อนยุคใหม่” ซึ่งเราจะร่วมขับเคลื่อนอนาคตไปด้วยกัน เราจะใกล้ชิดลูกค้ามากยิ่งกว่า เราจะจับมือกับพันธมิตรในการสร้างการขับเคลื่อนความสุขในทุกการเดินทาง”

●   “ในวันนี้ ผมขอนำเสนอ โครงการดีๆ อย่าง Toyota ALIVE-X หรือ ขับเคลื่อน x ทุกความสุข ที่เราได้ร่วมมือกับ The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และรอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทยที่มีเครือข่ายร้านค้าชั้นนำที่หลากหลาย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัลในการพัฒนาพัฒนาโปรแกรมสะสมคะแนน โครงการ Toyota ALIVE-X สำหรับลูกค้าโตโยต้าทุกคน ภายใต้ Platform T-Connect”

●   “แนวคิดของ Toyota ALIVE-X คือ การดูแลลูกค้าทุกการเดินทาง ด้วยรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงจาก TOYOTA และเมื่อทุกครั้งที่ลูกค้าไปยังที่ต่างๆ เรายังคงเข้าไปดูแลความสุขให้กับลูกค้าของเรา โดยอาศัยความเข้มแข็งของพันธมิตรที่เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ดังนั้นสิทธิประโยชน์กับลูกค้าโตโยต้าไม่จำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวกับการใช้รถเท่านั้น แต่ลูกค้ายังสามารถใช้บริการผ่านข้อเสนอจากพันธมิตรมากมายทั้งในเครือข่ายโตโยต้า และเซ็นทรัล เพียงลูกค้าผูกบัญชีสมาชิก The 1 ผ่าน Application ของเรา เพื่อสะสมคะแนนในทุกค่าใช้จ่าย สามารถแลกส่วนลดพิเศษได้อีกด้วย”

นายกฤษณะ งามสม Head of Business บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด

●   นายกฤษณะ งามสม Head of Business บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของ The 1 ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโตโยต้าในครั้งนี้ และเชื่อมั่นอย่างยิ่งในปณิธานร่วมกันที่จะมอบสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งนี้โตโยต้ายังเป็นพันธมิตรในธุรกิจยานยนต์เจ้าแรกของ The 1 ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่เราเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูง เนื่องจากโตโยต้าเป็นผู้นำในด้านยานยนต์ที่คนไทยต่างให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน และจากการสั่งสมประสบการณ์กว่า 15 ปี The 1 ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน Digital Lifestyle และ Loyalty Platform ด้วยฐานสมาชิก The 1 กว่า 19 ล้านคน ผมเชื่อมั่นว่าศักยภาพของผู้นำจากทั้ง 2 วงการที่มีปณิธานเดียวกันจะสามารถมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า”

●   “การเปิดตัว Toyota ALIVE-X นับเป็นก้าวแรกอันแข็งแกร่งของความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งเราได้ร่วมพัฒนาโปรแกรมสะสมคะแนนภายใต้ชื่อ Toyota ALIVE-X ภายใต้ T-Connect Application ที่เป็นการเชื่อมต่อระบบสะสมคะแนนระหว่าง The 1 และ ALIVE-X เพื่อขยายสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า Toyota และสมาชิก The 1 สามารถสะสม และแลกคะแนน The 1 ได้ในเครือพันธมิตรของทั้งสองแบรนด์ นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเข้าร่วมได้อย่างง่ายดาย เพียงผูกบัญชี The 1 บน T-Connect Application ก็สามารถสะสม และใช้คะแนนแลกสิทธิประโยชน์จากแบรนด์ในเครือเซ็นทรัล และโตโยต้าได้ทันที เรามีความยินดีที่ได้มอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าของโตโยต้า อย่างหลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ผ่าน 32,000 Touch point จาก 2,000 แบรนด์ชั้นนำในเครือเซ็นทรัล”

●   “The 1 มีความมั่นใจว่าโครงการ Toyota ALIVE-X ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ และได้มอบประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าของโตโยต้า และสมาชิก The 1 ได้อย่างกว้างขวาง ทั้งหมดนี้ เป็นไปตามแนวคิดร่วม ‘Customer First’ ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเสมอ และที่สำคัญ The 1 ยังคงไม่หยุดยั้งที่จะขยาย Eco system และเปิดรับแบรนด์ใหม่ๆ ที่จะมาร่วมกลุ่มพันธมิตร และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตัวบริการ The 1 for Business นำเสนอ Solution ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจให้กับ Partner ด้วยความเชี่ยวชาญด้าน Loyalty Program พร้อมด้วยข้อได้เปรียบด้านข้อมูลของ The 1 ที่มีความเข้าใจสมาชิกแบบ 360 องศา และโครงการ Toyota ALIVE-X บน T-Connect Application ในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ The 1 ในการขยาย Eco system ให้ตอบสนองความต้องการของสมาชิก The 1 ได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมร่วมออกแบบสิทธิประโยชน์ตรงใจให้กับลูกค้าของโตโยต้า อีกด้วย”

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดกล่าวเพิ่มเติมว่า “ทั้งนี้ลูกค้าที่เข้าใช้บริการผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และที่สำคัญเราขอนำเสนอสิทธิพิเศษในช่วงเปิดตัวลูกค้าจะได้รับ 200 คะแนน จากการสมัครสมาชิก T-Connect และผูกบัญชี The 1 และสำหรับลูกค้าที่ใช้จ่ายที่โชว์รูมหรือศูนย์บริการระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน นี้ ยังได้รับคะแนนพิเศษอีก 1,000 คะแนน นอกจากนี้ลูกค้าที่มีคะแนน THE ONE CARD ยังสามารถแลกคะแนนสะสมเป็นส่วนลดค่าบริการ ที่ศูนย์บริการโตโยต้าได้ สูงถึง 2 เท่า”

●   “ผมเองในนาม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ต้องขอขอบคุณ The 1 อีกครั้ง ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโตโยต้า และร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา ทั้งหมดนี้เป็นความมุ่งมั่นของเราที่จะขับเคลื่อนความสุขกับลูกค้าโตโยต้าและพันธมิตรในอนาคตทุกท่าน และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ในทุกๆ การขับเคลื่อนในอนาคต”

T-Connect Application

●   ระบบที่เชื่อมต่อรถ และผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิต และยังเป็นApplication ที่ช่วยดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าโตโยต้า เช่น

●   1. Always located and protect บริการเพื่อความอุ่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล ประกอบด้วยการบริการ ดังนี้

  • Find My Car
  • ระบบติดตามการโจรกรรม (Theft Track)
  • ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS)
  • ระบบกำหนดขอบเขตปลอดภัย (Geo-fencing)

●   2. Telematics CARE ช่วยให้การดูแลรถยนต์เป็นเรื่องง่าย คลายกังวลในการขับขี่

  • บริการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา (Maintenance Reminder) รวมถึงการนัดหมาย Online
  • ข้อมูลรถและการขับขี่ (Vehicle Information)
  • ประกันภัย ขับดีลดให้ Toyota Care PHYD (Pay How You Drive) ประกันภัยรูปแบบใหม่ ที่ช่วยให้ประหยัดได้มากกว่า ด้วยส่วนลดจากการวิเคราะห์ข้อมูลการขับขี่ ขับรถดี ขับปลอดภัย มีส่วนลดค่าเบี้ยประกันต่ออายุ

●   3. Happiness Mobility บริการเพิ่มความสุขทุกเส้นทาง ประกอบด้วย

  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services) พร้อมดูแลคุณตลอดการเดินทาง

การคำนวณและการแลกใช้คะแนน (Toyota ALIVE-X)

●   1. การสะสมคะแนน : ลูกค้านำรถเข้าไปรับบริการ (25 บาท = 1 คะแนน)

  • 1. เช็คระยะ 2. ซ่อมทั่วไป 3. งานตัวถังและสี 4. ซื้ออะไหล่หน้าเคาท์เตอร์ ที่ศูนย์บริการ (Bill c) จากทั้ง 4 ประเภทงาน ลูกค้าต้องชำระเงินสด หรือบัตรเครดิต เท่านั้น กรณีสินเชื่อ หรือ Credit term ไม่สามารถสะสมคะแนนได้

●   2. การแลกคะแนน The 1 เป็นส่วนลดการใช้บริการที่ศูนย์บริการโตโยต้า และร้านค้าในเครือเซ็นทรัลที่ร่วมรายการ คะแนน The 1 : 1,000 คะแนน = 100 บาท

●   3. ช่วงโปรโมชั่น 3 เดือนแรกของการเปิดตัว (1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2565) โตโยต้า มีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้า ดังนี้

  • ต่อที่ 1 : Welcome point เมื่อลูกค้าสมัครสมาชิก T-Connect และ ผูกบัญชีกับ The 1 ลูกค้าจะได้รับ คะแนน The 1 = 200 คะแนน
  • ต่อที่ 2 : Extra point เมื่อลูกค้ามีการใช้จ่ายที่ศูนย์บริการ หรือ ออกรถใหม่และรับรถช่วงเวลาโปรโมชั่น (1 เบอร์สมาชิก รับสิทธิ์อย่างใดอย่างหนึ่ง ได้เพียง 1 ครั้ง) รับคะแนน The 1 =1,000 คะแนน
  • ต่อที่ 3 : Double point การนำคะแนนมาเป็นส่วนลดที่ศูนย์บริการ 1,000 คะแนน = 200 บาท (ช่วงเวลาปกติ 1,000 คะแนน = 100 บาท )

●   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ หรือศูนย์ T-Connect Support Center โทรศัพท์ 02-386-2000 ต่อ 3 ตลอด 24 ชม. หรือติดตามข้อมูลรุ่นรถของโตโยต้าได้ที่ www.toyota.co.th     ●