May 7, 2022
Motortrivia Team (10071 articles)

INEOS Automotive พาชมขั้นตอนในการผลิต Grenadier

ประชาสัมพันธ์

●   INEOS Automotive ได้ผลิต Grenadier 4×4 ที่โรงงานใน Hambach ซึ่งก็คือโรงงานที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการผลิต Grenadier หนึ่งในโรงงานผลิตยานยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในยุโรป และยังเป็นแหล่งรวมทีมงานผู้ชำนาญการที่มาก ประสบการณ์ รองรับการผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ โดยท่านสามารถติดตามเรื่องราว ขันตอนการผลิต ความเป็นมาของ Grenadier รถเอนกประสงค์สุดยอด จากวิดิโอทั้ง 3 ซีรีส์นี้ได้จากที่นี่ (มีคำบรรยายภาษาไทย) โดยจะได้พบกับทีมงานผู้ออกแบบ ควบคุมการผลิต และโรงงานการผลิตอีกด้วย :

Episode 1 : Exterior Design Reveal

●   โดยวิดิโอแรกนี้จะเป็นการเปิดเผยที่มาที่ไปจุดเริ่มต้นของรถ Grenadier โดยมีการสัมภาษณ์ Toby Ecuyer, Head of Design, Ineos Automotive ที่จะพาชมการออกแบบที่มีความเฉพาะตัวเรื่องอรรถประโยชน์ ความสะดวกสบาย และความหรูหรา ที่รวมมาอยู่ใน Grenadier โดยให้ความสำคัญกับสมรรถนะเป็นอันดับต้น ๆ รถยนต์ 4×4 ที่เน้นประโยชน์ใช้สอย ควรมีภาพลักษณ์ที่สมกับความเป็นรถยนต์ 4×4 เสมอ Grenadier ถูกออกแบบให้เป็นรถยนต์ที่ ‘เข้าใจง่าย’ ภายใต้ ‘วัตถุประสงค์การใช้งาน’ ที่ชัดเจน ไม่คลุมเครือ และการติดตามการผลิตที่เป็นไปตามวัตถุประสงค์

Episode 2 : Interior Design

●   เป็นวิดิโอที่เหล่าแฟนคลับตั้งหน้าตั้งตาคอยมากที่สุด นักข่าวสายวิศวกรรมชื่อดัง Mark Evans จะพาคุณไปเจาะลึก สัมผัสทุกดีไซน์ภายในรถ Grenadier ที่ถูกผลิตออกมากแล้วเพื่อใช้จริง ความหรูหรา ความสะดวกสบาย อีกทั้งยังต้องทึ่งกับแผงความคุมฟังก์ชั่นที่มีมากมายแต่ไม่ซับซ้อน วิดิโอนี้จะเปลี่ยน¬¬ความคิดคุณจากสไตล์รถโฟวิลแบบเดิมๆ ส่องฟังก์ชั่นต่างๆมากมายที่จะทำให้คุณหลงใหลไปกับความพิเศษของมัน แค่เบาะนั่งก็ทำให้พิธีกรร้อง “ว้าว” เลยทีเดียว

Episode 3 : Driving the Grenadier

●   ถึงเวลาทดลองขับ Grenadier ของจริงกันแล้ว! Mark Evans จะพาทุกท่านไปทดลองขับ Grenadier ของจริงโดยมี Mark Cullum, Professional driver จาก Ineos Grenadier มาขับตะลุยทุกเส้นทาง แผงเกียร์ที่ทำงานลื่นและสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้แม่นยำกว่ามนุษย์ ปุ่มเบรกอัตโนมัติ การจ่ายพลังงานของรถ ถึงจะเป็นพื้นที่ออฟโรดแต่ก็รู้สึกมั่นคง ปลอดภัย Grenadier จะเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการ

เกี่ยวกับ INEOS Grenadier

●   ในปี 2017, Jim Ratcliffe ประธานของ INEOS ผู้ชื่นชอบรถยนต์และนักผจญภัยมากประสบการณ์ ได้ค้นพบโอกาสในตลาดรถ 4X4, แบบเปลือยดิบ stripped back ที่เน้นการใช้งานหนักเป็นพิเศษ ซึ่งผ่านการวางแผนทางวิศวกรรมเพื่อให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับของยุคสมัยใหม่ และมีความเชื่อถือได้สูง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ INEOS Automotive Limited โดยได้รวมตัวทีมผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ระดับ อาวุโส เพื่อร่วมกันทำวิสัยทัศน์ให้กลายเป็นจริง โดยการคิดค้นมุมมองใหม่ ๆ ในการพัฒนาและการผลิต รถ 4X4 จากการผสมผสานความสมบุกสมบันและดีไซน์ ตามแบบฉบับอังกฤษ เข้ากับกระบวนการ วิศวกรรม อันเคร่งครัดตามแบบฉบับเยอรมัน Grenadier จึงถือกำเนิดขึ้นในฐานะรถ 4X4 ที่โดดเด่นในทุก ๆ ด้าน อย่างแท้จริง ด้วยการวางแผนทางวิศวกรรมให้รองรับการใช้งานในทุกสภาวะ รถรุ่นนี้จึงมีความสามารถใน การใช้งานบนทางวิบากระดับแนวหน้าของกลุ่ม พร้อมความทนทานและ ความเชื่อถือได้ สำหรับผู้ที่ใช้ รถยนต์เป็นเครื่องมือสำคัญในการปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก

●   INEOS Automotive เป็นบริษัทย่อยของ INEOS Group (www.ineos.com) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี สารเคมีชนิดพิเศษ และผลิตภัณฑ์จากน้ำมัน เรามีพนักงาน 22,000 คน จาก 34 ธุรกิจ พร้อมเครือข่าย การผลิตที่ประกอบด้วยโรงงาน 183 แห่ง ใน 26 ประเทศ ตั้งแต่สีไปจนถึงพลาสติก สิ่งทอไปจนถึง เทคโนโลยี ยาไปจนถึงโทรศัพท์มือถือ ทุกอย่างที่ INEOS ผลิต ล้วนมีส่วนช่วยพัฒนาวิถีชีวิตสมัยใหม่ เกือบจะทุกด้าน ในปี 2019 INEOS มียอดขายประมาณ 61 หมื่นหนึ่งพันล้านเหรียญ สหรัฐฯ และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

●   สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Grenadier ได้ที่ www.ineosgrenadier.com     ●