May 3, 2022
Motortrivia Team (10162 articles)

สกุลฎ์ซี และ Hino เปิดตัวมินิบัสอะลูมีเนียม Sakun.C C-Bus

motortrivia

●   สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น ร่วมกับ ฮีโน่ มอเตอร์ส เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวรถมินิบัสแบรนด์ Sakun.C รุ่น C-Bus ขนาด 7 เมตร ห้องโดยสาร 20 ที่นั่ง โดยจะจำหน่ายผ่านดีลเลอร์ของฮีโน่ 105 สาขาทั่วประเทศ ภายในงานมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีปล่อยรถ และเริ่มเดินสายการผลิตและประกอบด้วยระบบหุ่นยนต์ ที่โรงผลิตของกลุ่มโชคนำชัย จ.สุพรรณบุรี

●   สกุลฎ์ซีนับเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติไทยที่ใช้การออกแบบด้วยวิศวกรรมชั้นสูง มีการผลิตแม่พิมพ์และชิ้นส่วน, ผลิตตัวถัง และแชสซีส์ พร้อมใบอนุญาตประกอบรถยนต์ที่สามารถออก VIN no. ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และผ่านการทดสอบในรูปแบบสากล รวมถึงมีช่องทางการจำหน่าย บริการหลังการขายทั่วประเทศ และได้รับความร่วมมือจากวิริยะ ประกันภัย ภายใต้ข้อเสนอการคุ้มครองที่ดีที่สุด และตะวันออกพาณิชย์ ลิสซิ่ง จัดแคมเปญให้ผ่อนได้สูงสุด 12 ปี

●   C-Bus มากับความยาว 7,100 มม. กว้าง 2,100 มม. สูง 2,856 มม. ความสูงห้องโดยสาร 1,900 มม. ระยะฐานล้อหน้าถึงหลัง 3,870 มม. ระยะแทร็คล้อคู่หน้า 1,655 มม. คู่หลัง 1,520 มม. ตัวถังวางอยู่บนแชสซีส์ของฮีโน่รุ่น XZU72OR ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลัง 100 ลิตร ตัวถังใช้เทคโนโลยีขึ้นรูปอลูมิเนียมแบบปั๊มขึ้นรูปจานขนาดใหญ่ด้วยแม่พิมพ์ชั้นสูง มีการฉีดขึ้นรูปโครงสร้างที่พัฒนาเพิ่มความแข็งแรงแบบลดรอยต่อ, การยึด และดัดโค้ง โดยเลือกใช้สเปคอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงพิเศษอย่าง 5083 H116 Marine Grade ซึ่งแข็งกว่าอลูมิเนียมทั่วไป 4 เท่า

●   ห้องโดยสาร 20+1 ที่นั่ง จัดวางแบบ 2+1, ประตูห้องโดยสารแบบบานสวิง เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า, กระจกปังลมหน้านิรภัย 2 ชั้นแบบ Laminated, กระจกบังลมข้างนิรภัยแบบ Tempered Safety Glass, พื้นห้องโดยสารชนิดไม่ลามไฟ และถังดับเพลิงขนาด 1 กก. จำนวน 2 ถัง ติดตั้งด้านหลังเบาะและคนขับ

●   อุปกรณ์มาตรฐานมี กล้องวงจรปิด, กล้องหน้า, กล้องท้าย บันทึกภาพตลอดเวลา, กล้องอัจฉริยะอ่านพฤติกรรมผู้ขับพร้องเสียงเตือน และฟังก์ชั่นบันทึกประวัติความเสี่ยงในการขับ, เครื่องเล่น MP3, พอร์ท USB ความเร็วสูงทุกที่นั่ง, แอร์แขวนเพดานขนาด 48,000 BTU, ไฟบันได และไฟตัดหมอก

●   ช่วงล่างใช้ชุดเพลาหน้าแบบคานเหล็กรูปตัว I (ไอ) โค้ง รับน้ำหนักได้ 3,100 กก., ชุดเพลาหลังแบบลอยตัวทั้งหมด เฟืองทดเดียวแบบไฮปอยด์เกียร์ รับน้ำหนักได้ 5,100 กก., ระบบกันสะเทือนแบบแผ่นแแหนบซ้อนขึ้นรูปทั้งหน้า-หลัง พร้อมช๊อคฯ และกันโคลง, ระบบเบรคแบบไฮดรอลิค ใช้ก้านเบรคแบบตัวนำคู่กระทำทุกล้อ 2 วงจรอิสระ หม้อลม สุญญากาศ พร้อมระบบเบรคเสริมแบบไอเสีย และระบบ ABS ป้องกันล้อล็อค และล้อขนาด 17.5 นิ้วจับคู่ยางเรเดียลขนาด 215/75

●   C-Bus ใช้เครื่องยนต์ดีเซลรหัส NO4C-VB ของฮีโน่ แบบ 4 สูบ ความจุ 4.0 ลิตร ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 2,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 42.7 กก.-ม. ที่ 1,400 รอบ/นาที ความเร็วสูงสุด (ที่น้ำหนักบรรทุกรวมสูงสุด) จำกัดเอาไว้ที่ 100 กม./ชม. มาตรฐานการคายไอเสียอยู่ในระดับ Euro 3

●   ด้านบริการหลังการขาย C-Bus สามารถเข้าศูนย์บริการฮีโน่ได้ทั่วประเทศ ตัวรถรับประกัน 5 ปีไม่จำกัดระยะทาง

นายนำชัย สกุลฎ์โชคนำชัย ประธานกลุ่มบริษัท โชคนำชัย จำกัด

●   นายนำชัย สกุลฎ์โชคนำชัย ประธานกลุ่มบริษัท โชคนำชัย จำกัด กล่าวว่า “เราตัดสินใจครั้งสำคัญ ที่จะสร้าง รถคันนี้ด้วยความฝันและแรงบัลดาลใจ ที่อยากเห็นรถไทยมีมาตรฐานสากลลงสู่ตลาดพวกเราใช้เวลา รวมถึงทรัพยากรของเราทั้งหมด ที่มีอยู่จำกัด สร้างรถคันนี้ขึ้นมาให้เทียบเคียงกับมาตรฐานสากล ให้ราคาเหมาะสมกับการดำเนินธุรกิจของบ้านเรา และทำการผลิตให้เกิดอุตสาหกรรมในบ้านของเรา ถึงแม้ต้องสู้กับต้นทุนที่สูงกว่า และ สู้กับรถที่นำเข้าปลอดภาษีจากต่างประเทศก็ตาม”

●   “รถคันนี้ลงตลาดเป็นครั้งแรก เป็นรุ่นแรก ยังคงไม่เคยมีบทพิสูจน์ใดใดในอดีต การที่คุณลูกค้าจะตัดสินใจเลือกซื้อรถคันนี้ คงไม่ใช่เพราะแค่ ตัวรถ แต่คงเป็นเพราะใจอยากที่จะสนับสนุนและส่งเสริมรถไทย Sakun.C ได้มีโอกาส ได้ไปวิ่งบนถนนจริง วันนี้เรามียินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ พันธมิตร Hino ร่วมส่งต่อและสื่อสารถึงลูกค้าทุกคนที่ให้ความเชื่อมั่น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจุดเริ่มต้นไปด้วยกัน ร่วมเก็บทุกข้อแนะนำติชม เพื่อนำกลับมา พัฒนาให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นรถที่ดีที่สุด ของทุกคนต่อไป”

มร. เคนจิ ซาซากิ Executive Vice President บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ ประเทศไทย จำกัด

●   มร. เคนจิ ซาซากิ Executive Vice President บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ฮีโน่ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน “รถมินิบัส SAKUNC BUS” สัญชาติไทยของ “สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น” ในครั้งนี้ โดยเลือกรุ่นพิเศษที่มี เครื่องยนต์ 150 แรงม้าและคัสซีโดยสารแท้รวมถึงเกียร์อัตโนมัติ ส่งให้ร่วมกับตัวถังอะลูมีเนียม และนอกจากนี้ทางเราได้ร่วมมือกับศูนย์บริการของ ฮีโน่ทั้ง 105 สาขาทั่วประเทศไทยได้ ให้นำรถจัดจำหน่าย และบริการหลังการขาย พร้อมรับประกัน 5 ปี ลงสู่ตลาด อย่างเป็นทางการตั้งแต่นี้เป็นต้นไป”

นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด

●   นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวว่า “งานครั้งนี้ถูกจัดภายใต้ Motto ที่ว่า SOLUTION TO LAST “คำตอบ สู่ที่สุดของ ความคงทน” เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพถึง รถคุณภาพที่ วิ่งไกลที่สุด ใช้นานที่สุด คุ้มค่าที่สุด ใส่ครบทุก option ประหยัดทุกการดูแลรักษา และสิ่งที่พิสูจความเชื่อมั่น โดยบริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ออกสินเชื่อรถ “รถมินิบัส SAKUNC BUS” แบบการผ่อนยาวนาน เริ่มต้นไม่เกิน 26,000 บาทในช่วงแรก และปีท้ายๆ ในระดับไม่เกิน 18,000 นานสุด 12 ปีแบบไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้ลูกค้ามีกำลังจ่ายค่างวด และยังมีบริการพิเศษสำหรับโครงการสินเชื่อเพื่อลูกค้าที่ต้องการซื้อรถ โดยมีอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และวงเงินที่สูงสุดถึง 100% ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเครดิตของผู้ขอสินเชื่อ รวมถึงวิริยะประกันภัย ที่ให้จ่าย ต่ำที่สุด พร้อมการคุ้มครองที่มากที่สุดเช่นกัน”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.sakunc.com หรือ facebook.com/sakunc.by.cnc หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ Sakun.C โทร. 093-329-3466 และ line: @sakunc     ●

2022 Sakun.C C-Bus