June 15, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

รถแต่งจากญี่ปุ่นเดินทางสู่ไทย พบคันจริงได้ใน BKK Auto Salon 2022

ประชาสัมพันธ์

●   นับถอยหลังสู่งาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2022 (Bangkok Auto Salon 2022) เริ่มวันพุธที่ 29 มิถุนายน – วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 นี้ เตรียมตื่นตาตื่นใจพร้อมชมนวัตกรรมสุดยอดรถแต่งระดับโลกใหม่ล่าสุดอย่างใกล้ชิด และพลาดไม่ได้กับหลากหลายไฮไลท์เด็ด! ทั้งโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้มองหารถใหม่ จัดเต็มกิจกรรมสุดมันส์ที่จะมาสร้างสีสันประสบการณ์แบบครบทุกมิติให้กับผู้เข้าร่วมงานตลอด 5 วันเต็ม

●   แบงค็อก ออโต ซาลอน 2022 มีโปรโมชั่นจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง ฯลฯ นำโดย โตโยต้า, มาสด้า,  ซูซูกิ, อีซูซุ, ฮอนด้า, ซูบารุ, เบนซ์ เมโทร ออโตเฮ้าส์,  นิสสัน กรุงไทย, กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป  คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) นำ บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด, ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน, ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล, เอ็มเอ็มเอส บ๊อชคาร์เซอร์วิสแอนด์ไทร์ และขายรถดอทคอม ร่วมด้วยแบรนด์พันธมิตร คือ เปอโยต์  และ  จี๊ป ร่วมงาน ,  พีพี ซุปเปอร์วีลส์, ฟอร์เอฟเวอร์, โอ๊ค คลับ, ฟาสทูฟลาย, จัสท์คาร์ ฯลฯ

●   ล่าสุดเปิดภาพส่วนหนึ่งของสุดยอดรถแต่งจากงาน โตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้กำลังเดินทางมาประเทศไทย เตรียมตัวให้พร้อมพบกับ Toyota EVA Supra, RE Amemiya Super G NA-7 Mazda RX7, Honda Civic (Blitz), Top Secret Nissan GTR R35, Suzuki Jimny Sierra N’s Limited Iron Man, Subaru BRZ KUHL 03R-GT Wide ในงานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2022

●   สำหรับผู้มองหารถใหม่สามารถมาพบกับข้อเสนอพิเศษหลากหลายทางเลือก อีกหนึ่งโอกาสแห่งความคุ้มค่าที่ไม่ควรพลาด นอกจากนั้นเตรียมพบโซนใหม่ ไม่ว่าจะเป็น โซนแคมป์ปิ้ง, อีวีโซน, แบงค็อก ออโต ซาลอน อ๊อคชั่น, การรวมตัวของ Car Club ,เซ็กซี่คาร์วอชจากสาวข้างสุดเซ็กซี่ FHM GND ฯลฯ

●   พบกับงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2022 มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรมพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งรถที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ระหว่างวันพุธที่ 29 มิถุนายน – วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับวันธรรมดาจัดแสดงในเวลา 12.00-21.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.30 น. บัตรจำหน่ายราคา 100 บาท

●   ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : facebook.com/Bangkokinternationalautosalon     ●

อัพเดท : รถไฮไลท์จากงานโตเกียว ออโต ซาลอน

●   TOP SECRET NISSAN GTR R35 : ใส่ชุดแต่งประจำสำนัก TOP SECRET และทำสีทองชื่อว่า TOP SECRET CANDY GOLD ซึ่งเป็นสีประจำสำนัก เครื่องเดิมๆที่ผ่านการปรับจูน ท่อไอเสียเต็มระบบไทเทเนียม ชุดแต่งเป็น TOP SECRET 2022 และชุดแต่ง M17 Body parts ช่วงล่างได้ผ่านการปรับจูนจากสำนัก TOP SECRET ด้าน ล้อ เป็นล้อขอบ 20 ของ OZ รุ่น NEW Futura TOP SECRET รัดด้วยยาง Bridgestone Potenza RE71RS

●   RE Amemiya Super G NA-7 MAZDA RX7 : RE Amemiya เป็นชุดแต่ง RE Amemiya D1 ให้กำลังด้วยเครื่อง 20B หรือที่คนไทยเรียกกันว่าเครื่องโรตาลี่ ซึ่งคันนี้ไม่ใช่เครื่องเดิมที่มาจากโรงงาน( 13B) ที่จะมี 2 โรเตอร์ แต่คันนี้พ่วงมาด้วยเครื่อง 3 โรเตอร์หรือรหัส 20B ไม่มีระบบอัดอากาศ ซึ่งให้เสียงที่หวาน เป็นเครื่องที่เล็กแต่ให้กำลังแรงม้าสูง เพราะชิ้นส่วนในเครื่องมีน้อยกว่าเครื่องยนต์ปกติ ผ่านการปรับจูนให้เป็นรถดริฟท์ RE Amemiya ซึ่งเราอาจจะคุ้นชินกับชุดแต่ง RE SuperG รุ่นธรรมดา แต่คันนี้เป็นรุ่น D1 ที่ดัดแปลงเป็นรถดริฟท์เต็มระบบ ใช้ระบบเบรกของ ENDLESS หน้าหลัง ล้อขอบ 18 ของ ENKEI GTC02 ยาง YOKOHAMA ADVAN A050 และที่เราเห็นกันในเมืองไทยจะเป็นชุดแต่ง RE SUPER G ไม่ใช่รุ่น D1 ซึ่งเจ้าของสำนักนี้เป็น Mr.ISAMI AMEMIYA ซึ่งมีจุดเด่นของสำนักนี้คือ เน้นแต่งรถ RX7 และ RX8

●   TOYOTA EVA Supra : เป็นผลงานพัฒนาของ EVA ซึ่งพื้นฐานรถเป็นรถ TOYOTA A90 GR Supra ถูกนำมาดัดแปลงเป็นรถดริฟท์ เพื่อแข่งในรายการ D1 Gran prix ปี 2021 ซึ่งขับโดย Shingo Hatanaka ถูกวางเครื่อง 3 ลิตรเทอร์โบชาร์จ รหัส 2JZ 6 สูบเรียง แทนเครื่องเดิมที่ถูกพัฒนาโดย BMW และใส่ชุดแต่งของ HKS WIDE BODY KIT ใส่ล้อ Gram Light ตกแต่งด้วยโทนสีสไตล์ลายการ์ตูนอนิเมะ ตัวละคร Evangelion โดยสีนี้ได้จาก 2021 D1GP โดยสีที่จะจัดแสดงใน BAS2022 นี้คือ 2022 D1GP version

●   Honda CIVIC (BLITZ) : Honda CIVIC (BLITZ) ของสำนักแต่ง BLITZ ด้วยชุดแต่ง AERO SPEED R-Concept แต่งช่วงล่างใส่โช๊ค สตรัท ปรับไฟฟ้ารุ่น ZZ-R Spec DSC PLUS สามารถปรับความแข็งอ่อนของโช๊คได้แบบเรียลไทม์ ของ BLITZ เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของ BLITZ ที่ผลิตสำหรับ Honda CIVIC และระบบเบรคของ BLITZ 4 POT จานเบรกแบบ 2 ชิ้น ขนาด 330 mm. มากับล้อขอบ 20 ENKEI RS05RR

●   SUBARU BRZ KUHL 03R-GT WIDE : SUBARU BRZ KUHL 03R-GT WIDE เป็นอีกหนึ่งรถไอคอนนิคที่ทาง ซูบารุ ได้ร่วมพัฒนากับ โตโยต้า ซึ่งทางโตโยต้าจะใช้ชื่อรุ่นว่า GT-86 ของสำนักแต่ง KUHL รุ่น 03RGT WIDE พ่วงด้วยระบบช่วงล่างถุงลมของ Airforce air suspension ตกแต่งสไตล์ STANCE WIDE BODY เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่นและอเมริกา

●   SUZUKI JIMNY SIERRA N’s LIMITED IRON MAN : JIMNY IRON MAN เป็นรถ Off-road mini SUV ตัวถังเป็นรถ 2 ประตู เครื่องวางหน้ามีระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเป็นญาติกับ Suzuki Vitara Maruti Gypsy ถูกอัพเกรดด้วย GVM (gross vehicle mass) ชุดแต่ง Ironman 4×4 ซึ่งการแต่งแนวนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศออสเตรเลีย

●   ย้ำอีกครั้ง… ห้ามพลาด วันพุธที่ 29 มิถุนายน – วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 นี้ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันธรรมดา 12.00 – 21.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 21.30 น. บัตรจำหน่ายราคา 100 บาท     ●