June 18, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Bentley เปิดตัว Azure ความสะดวกสบายเหนือระดับในห้องโดยสาร

ประชาสัมพันธ์

●   สมรรถนะและความสะดวกสบายระหว่างการเดินทางถือเป็นจุดเด่นของเบนท์ลีย์มาอย่างยาวนาน โดย เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ได้ตอกย้ำจุดเด่นนี้ผ่านอัครยนตรกรรมทั้ง 5 รุ่นด้วย Azure (อาเชอร์) สุดยอดเทคโนโลยีแห่งความสะดวกสบายแบบเหนือระดับภายในห้องโดยสาร ซึ่งลูกค้าของเบนท์ลีย์สามารถเลือกสรรเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายและสุนทรียภาพภายในห้องโดยสารเพื่อประสบการณ์การเดินทางอันแสนพิเศษตลอดเส้นทาง

●   Azure มอบความสะดวกสบายผ่านอัครยนตรกรรมรุ่น Bentayga, Bentayga EWB, Flying Spur, Continental GT และ Continental GT Convertible โดย Azure เป็นมากกว่าชุดแต่งภายในห้องโดยสาร ซึ่งมอบสัมผัสและออกแบบมาเพื่อความผ่อนคลายและความสุขตลอดการเดินทาง ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อการเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัยยิ่งขึ้น สำหรับ Bentley Speed ถึงแม้จะมาพร้อมสัมผัสแห่งสมรรถนะที่ดีเยี่ยม แต่ Bentley Azure ก็มอบประสบการณ์การในการขับขี่ระยะไกลที่ราบรื่น ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจึงไม่รู้สึกเมื่อยล้าและผ่อนคลายเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง พร้อมสำหรับทำกิจกรรมในทันที

●   Bentley Mulliner คือ ที่สุดของทั้งความหรูหราและสมรรถนะ ในขณะที่ Bentley Azure และ Bentley Speed มอบประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ทุกคันได้ผสมผสานคุณสมบัติด้านความสะดวกสบายและความเร้าใจในการขับขี่ไว้ด้วยกัน ซี่ง Azure สามารถตอบโจทย์ลูกค้าผู้หลงใหลในความหรูหราและสมรรถนะด้วยคุณสมบัติที่คัดสรรมาแล้วอย่างพิถีพิถันจากการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความผ่อนคลายในระหว่างการเดินทาง

ความปลอดภัย ความเงียบสงบ และ ความผ่อนคลาย

●   การนั่งที่เหมาะสมย่อมมาพร้อมกับความสะดวกสบายในการขับขี่และการควบคุมรถอย่างมีประสิทธิภาพ Bentley Azures ตอบโจทย์ข้อกำหนดนี้ด้วยชุดเบาะโดยสารด้านหน้าที่มอบความสะดวกสบายด้วยคุณสมบัติการปรับตำแหน่งเบาะโดยสารได้สูงสุดถึง 22 ทิศทาง รองรับทุกสัดส่วนของผู้โดยสาร โดยสามารถปรับตำแหน่งเบาะโดยสารให้เหมาะสมที่สุด พร้อมฟังก์ชั่นระบายอากาศ ช่วยรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมของร่างกายเพื่อความสบายและตื่นตัวตลอดเส้นทาง

●   เมื่อรู้สึกอ่อนเพลีย ร่างกายจะรับออกซิเจนลดลงกว่า 30% ส่งผลให้ความประสิทธิภาพในการคิดลดลง และเพิ่มความเครียดให้กับร่างกาย Azure มีฟังก์ชั่นสำหรับการนวดด้วยการตั้งค่าโปรแกรมได้ถึง 6 แบบ เสริมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อและท่าทาง ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากในการลดความเหนื่อยล้า พร้อมหมอนข้างแบบปรับได้ เข็มขัดนิรภัยแบบไฟฟ้า และพนักพิงศีรษะที่นุ่มสบาย เติมเต็มความสะดวกสบายให้กับเบาะโดยสารด้านหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

●   องค์ประกอบที่สำคัญอีกประการหนึ่งของรุ่น Azure คือ Bentley Dynamic Ride เทคโนโลยีควบคุมการโคลงตัวของรถแบบแอคทีฟด้วยระบบไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์ เพิ่มความสบายในการขับขี่และลดการโคลงตัวของรถในทุกสภาพถนนเพื่อการเดินทางที่นุ่มนวลและผ่อนคลายยิ่งขึ้น โดยระบบจะช่วยรองรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากการเคลื่อนไหวของตัวรถด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และใช้แรงบิดต้านการโคลงสูงสุดถึง 1,300 นิวตันเมตรในระยะเวลาเพียง 0.3 วินาทีเพื่อการเข้าโค้งที่มั่นคง

●   Azure มอบคุณสมบัติ Touring Specification ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อการขับขี่อย่างมั่นใจและผ่อนคลายในทุกสภาพการจราจร ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติจะช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าตามที่ผู้ขับขี่ได้ตั้งค่าไว้ โดยจะลดความเร็วลง หรือ หยุดรถหากอยู่ใกล้รถคันหน้ามากเกินไป เมื่อใช้ร่วมกับระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะความเร็วต่ำ และ ระบบความปลอดภัยของเบนท์ลีย์ ซึ่งประกอบด้วยระบบเรดาร์และระบบกล้องที่จะคอยตรวจสอบสภาพการจราจรและท้องถนนอย่างละเอียด ระบบทั้งหมดจะเข้าควบคุมหากจำเป็นเพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุบนท้องถนน

●   บรรยากาศภายในห้องโดยสารที่ผ่อนคลายและให้ความรู้สึกสดชื่นของ Azure ช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่จากการออกแบบบนพื้นฐานของหลักประสาทสัมผัสและหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย โดยจากผลการศึกษาพบว่าร้อยละ 20 ของอุบัติเหตุบนท้องถนนมีผลมาจากความเหนื่อยล้าในขณะขับขี่

●   ประสาทสัมผัสของผู้ขับขี่ในการควบคุมรถจะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพด้วยจอแสดงผลด้านหน้า (Head-up Display) ซึ่งกำหนดทิศทางและการนำทางในระดับแนวสายตา และโหมดการขับขี่ในตอนกลางคืน (Night Vision) ซึ่งใช้กล้องอินฟราเรดเพื่อระบุวัตถุบนท้องถนน คนขี่จักรยาน หรือสัตว์ที่อยู่นอกระยะไฟส่องสว่างของตัวรถ

ศาสตร์แห่งความผ่อนคลาย

●   ในการวิเคราะห์และพัฒนาแนวคิดใหม่ของเบนท์ลีย์เรื่อง “ความผ่อนคลายภายในห้องโดยสาร” ทีมพัฒนาของ Azure ได้ร่วมมือกับนักประสาทวิทยาผู้มีความคิดสร้างสรรค์อย่าง Katherine Templar-Lewis จาก Kinda Studios ซึ่งการวิจัยอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลต่อความเครียดเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดแนวคิดเกี่ยวกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายภายในห้องโดยสาร โดยจากการพิจารณาทุกปัจจัยตั้งแต่ แสง รูปแบบรอบตัว ผลกระทบของท่านั่ง ไปจนถึงความสะดวกสบาย งานวิจัยของ Katherine จึงได้ใช้ตัวชี้วัดของเบนท์ลีย์เองเพื่อให้การวิเคราะห์เป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์เพื่อประสบการณ์การเดินทางที่ผ่อนคลายทั้งกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ความลงตัวระหว่าง เฉดสี พื้นผิว และ สัมผัส

●   สำหรับการออกแบบภายในของ Azure ได้รวมถึง ‘การเย็บเพื่อความผ่อนคลาย’ ด้วยลวดลายบนเบาะโดยสารรูปแบบเพชรที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีต ก่อให้เกิดความลงตัวระหว่างแสงและเงา ชวนให้สัมผัสถึงความงดงามด้วยปลายนิ้ว ลูกค้าของเบนท์ลีย์ยังสามารถเข้าถึงตัวเลือกของรูปแบบไม้วีเนียร์ทั้งหมดอย่าง Dark Walnut, Crown-Cut Walnut และ Koa ที่จะมอบสัมผัสและอารมณ์แห่งความผ่อนคลาย

●   ผู้ครอบครอง Azure ยังสามารถเลือกสรรอีกกว่า 15 เฉดสีรองและเฉดสีคู่ตรงข้าม โดยมีรูปแบบการเย็บแบบสีตัดกันเป็นมาตรฐาน พร้อมเติมเต็มความประทับใจตลอดการเดินทางด้วยกาบบันไดเรืองแสง Azure แป้นเหยียบ Bentley ‘B’ ระบบไฟ Mood Lighting หลากสีสรรภายในห้องโดยสาร และ พวงมาลัยดูโอโทน

การออกแบบที่หรูหราและโดดเด่น

●   Azure ถูกพัฒนาให้เข้ากับโมเดล Bentayga, Bentayga EWB, Flying Spur, Continental GT และ Continental GT Convertible โดยทุกรุ่นจะแสดงโลโก้ ‘Azure’ บริเวณตัวถังด้านนอก กาบบันได คอนโซลกลาง และ รูปแบบลายปักบนเบาะโดยสาร

●   สำหรับการออกแบบในรุ่น Azure ได้แก่ กระจังหน้ากันชนด้านล่างแบบโครเมียม ล้ออัลลอยด์สิบก้าน ขนาด 22 นิ้วอันเป็นเอกลักษณ์ เบาะโดยสารบุนวมเพื่อสุขภาพ และการตกแต่งอื่นๆ อาทิ ฝาครอบช่องเติมเชื้อเพลิงเบนท์ลีย์ มอบการออกแบบที่งดงามเหนือกาลเวลา

●   Flying Spur Azure มาพร้อมซันรูฟกระจกแบบพาโนรามา ช่วยเติมเต็มบรรยากาศภายในห้องโดยสารด้วยแสงจากธรรมชาติ และม่านเพดานไฟฟ้าผลิตจากหนัง Alcantara พร้อมเฉดสีที่เข้ากับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุที่อ่อนนุ่มเป็นทางเลือกแทนวัสดุหนัง สำหรับ Continental GT Azure ซันรูฟกระจกแบบพาโนรามาจะถูกรวมอยู่ในคุณสมบัติเฉพาะ

ความสะดวกสบายและความผ่อนคลาย

●   Bentley Azure มอบความเงียบสงบ ทั้งในเรื่องของเสียงรบกวน ประสาทสัมผัส และความรู้สึก ช่วยให้ผ่อนคลายระหว่างเดินทางได้อย่างเต็มที่

●   Bentayga Extended Wheelbase ถือเป็นที่สุดของรุ่น Azure จากการมอบคุณสมบัติที่เหนือกว่าด้วยการเพิ่มเบาะโดยสารที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา เสมือนเบาะโดยสารบนเครื่องบิน สำหรับห้องโดยสารด้านหลัง ประกอบด้วยเบาะโดยสารแบบ 4 ที่นั่งและแบบ 4 + 1 ซึ่งสามารถปรับได้ถึง 22 ทิศทาง และเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบใหม่และเทคโนโลยีการปรับท่านั่งให้เหมาะสม

●   สำหรับโหมดผ่อนคลาย เบาะโดยสารสามารถปรับเอนได้ถึง 40 องศา ขณะที่เบาะโดยสารด้านหลังสามารถเคลื่อนไปข้างหน้า โดยมีที่พักเท้าหุ้มด้วยหนังอย่างงดงามติดตั้งบริเวณด้านหลังของเบาะโดยสารคู่หน้า สำหรับโหมดธุรกิจ ที่นั่งสามารถเลื่อนไปยังตำแหน่งตั้งตรงที่สุดเพื่อความสะดวกสบายในการนั่งทำงานระหว่างการเดินทาง

●   Seat Auto Climate หรือ ระบบปรับระดับอุณหภูมิเบาะโดยสารอัตโนมัติ ผู้โดยสารสามารถเลือกปรับอุณหภูมิที่ต้องการได้ถึง 6 ระดับ โดยอุณหภูมิพื้นผิวสัมผัสและความชื้นของพื้นผิวจะถูกคำนวณโดยตรงเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งระบบจะทำการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าอุณหภูมิของร่างกายจะคงที่ เนื่องจากอุณหภูมิร่างกายที่เหมาะสมจะส่งผลต่อความรู้สึกผ่อนคลาย จากผลการศึกษาเรื่องการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย มีรายงานว่าความสามารถในการรับรู้จะลดลงจากการที่อุณหภูมิของร่างกายลดลงต่ำกว่าปกติ ดังนั้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายจะสามารถบรรเทาความเหนื่อยล้า ลดความหงุดหงิด และสามารถเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ [Szczurek & Maciejewska 2016]

●   ระบบการปรับท่านั่งแบบใหม่และคุณสมบัติสำหรับการนวดออกแบบมาเพื่อวิเคราะห์และเปลี่ยนรูปแบบของเบาะโดยสารอย่างละเอียดเพื่อลดแรงกดโดยรอบของร่างกาย ป้องกันอาการชาและเมื่อยล้า โดยมี 3 โปรแกรม ‘สำหรับเบาะโดยสารทั้งหมด’ ‘สำหรับบริเวณเอว’ และ ‘เฉพาะพนักพิงหลัง’ โดยสามารถบิดแบบสามมิติเพื่อลดแรงกดทับได้ สำหรับระบบปรับความดันอากาศแบบอิสระสามารถปรับได้ถึง 177 แบบทุกสามชั่วโมงเพื่อให้มั่นใจถึงความสะดวกสบายของเบาะโดยสารตลอดระยะเวลาของการเดินทาง โดยจากการศึกษายังพบว่าการรองรับน้ำหนักตัวในขณะเคลื่อนที่จะช่วยลดความเครียด ซึ่งอาจส่งผลถึงความกดดันและทำให้ขาดสมาธิได้

●   สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V     ●

Tags Bentley