June 8, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Bentley Mulliner เปิดออปชั่นใหม่ รับกระแสออกแบบเฉพาะตัว

ประชาสัมพันธ์

●   Bentley Mulliner แผนกออกแบบเฉพาะตัวจากเบนท์ลีย์ มอเตอร์สยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2565 จากแนวโน้มในปีที่ผ่านมา โดยความต้องการในการออกแบบเฉพาะตัวและการสั่งทำพิเศษ เพิ่มขึ้นกว่า 200% ตั้งแต่ปี 2563 สู่สถิติที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งปัจจุบันมีการประกอบอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ตามคำสั่งการออกแบบพิเศษโดยเฉลี่ย 3 คันต่อวัน

●   ย้อนกลับไปในยุคของการแข่งขันเลอม็อง ออปชั่นใหม่เปิดตัวในรูปแบบของปุ่มควบคุมชุบด้วยทองคำ 18K เพื่อเป็นการยกย่อง ‘Bentley Boys’ ยุคบุกเบิกจากการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์และงดงามเหนือกาลเวลา โดยออปชั่นนี้เพิ่งปรากฏในอัครยนตรกรรมรุ่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น จาก Mulliner และถูกเพิ่มเข้าไปเป็นตัวเลือกของการออกแบบภายในของเบนท์ลีย์ สำหรับ อัครยนตรกรรม รุ่น Number 9 Edition โดย Mulliner ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Sir Henry ‘Tim’ Birkin หนึ่งใน ‘Bentley Boys’ แห่งทศวรรษที่ 2463 และ 2473 Birkin ถือเป็นลูกค้าของเบนท์ลีย์ นักลงทุน และนักแข่งรถ ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของผู้ประกอบการและความทะเยอทะยาน และจากความมุ่งมั่นของเขา อัครยนตรกรรมรุ่น ‘Blower’ ขนาด 4½ ลิตรจึงได้ถือกำเนิดขึ้น

●   การเพิ่มตัวเลือกครั้งนี้เป็นการเพิ่มตัวเลือกของรูปแบบแผ่นไม้วีเนียร์ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของไม้วีเนียร์แบบ Stone และรวมถึงไม้วีเนียร์แบบ Liquid Amber, Vavona และ Tamo Ash ที่มอบการเคลือบพื้นผิวแบบ open-pore ทั้งหมดจะได้รับการเคลือบด้วยแล็กเกอร์ด้านที่บางพิเศษเพื่อการปกป้อง และให้พื้นผิวที่เป็นธรรมชาติของเนื้อไม้ ซึ่งแตกต่างจากผิวเรียบมันเงาแบบดั้งเดิมด้วยการใช้แล็กเกอร์น้อยลงกว่า 90%

●   ไม้วีเนียร์ผ่านการคัดเลือกจากวัตถุดิบชั้นยอดและดีที่สุด เคลือบด้วยแล็กเกอร์บางเฉียบหนาเพียงสามชั้นเท่านั้น และมีความหนาเพียง 0.1 มม. โดยเมื่อเปรียบเทียบแล้ว สารเคลือบเงาไฮกลอสของเบนท์ลีย์มีความหนากว่า 0.5 มม. ให้ความมันวาวและเรียบเนียน โดยแต่ละชั้นมีการใช้มือขัดระหว่างกรรมวิธีเพื่อให้แล็กเกอร์เกาะติดกับร่องของไม้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือความมันวาวเสมือนแว๊กซ์ สีสัน และเนื้อสัมผัสของไม้ที่เป็นธรรมชาติ

●   Mulliner Personal Commissioning Guide นำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย ซึ่งตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเลือกสีของวัสดุหนังที่สั่งทำพิเศษ สีของไม้วีเนียร์ รูปแบบฝีเย็บภายในห้องโดยสารแบบเฉพาะตัว และแผงประตูห้องโดยสารจากผ้าทวีด โดยยังคงมีตัวเลือกเฉพาะจาก Bentley Mulliner ที่สามารถนำมาอ้างอิงเพื่อการออกแบบตามสไตล์และสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ของเบนท์ลีย์

●   แนวทางล่าสุดได้รวบรวมเอาคำแนะนำจากดีไซเนอร์ไว้ด้วยกันกว่า 9 แบบเพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ยังท้าทายทีมงานของ Mulliner ในการสร้างสรรค์รูปแบบเฉพาะตัวใหม่ๆ ให้โดดเด่นเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า

●   สัดส่วนของอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์จากคำสั่งการออกแบบเฉพาะตัวเพิ่มขึ้นจาก 2% ในปี 2563 เป็น 6% ของยอดการผลิตต่อปี ณ ปัจจุบัน การศึกษายังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่น่าสนใจในแต่ละรุ่น โดยลูกค้าของ Bentayga ให้ความสำคัญกับเฉดสีภายนอกมากกว่า ในขณะที่ลูกค้าของ Flying Spur มีความสนใจในตัวเลือกอื่นๆ ของ Mulliner เช่น ผิวไม้วีเนียร์แบบเคลือบสองด้าน ส่วนลูกค้าของ Continental GT ให้ความสำคัญกับตัวเลือกเฉพาะจาก Mulliner Personal Commissioning Guide อย่าง ตัวเลือกชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์

ความต้องการด้านการออกแบบเฉพาะตัว

●   Mulliner รับผิดชอบงานด้านการออกแบบอัครยนตรกรรมที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ตลอดช่วงศตวรรษที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ของเบนท์ลีย์ ตั้งแต่รุ่น R Type Continental ในปี 2493 ไปจนถึงราชพาหนะ และล่าสุดกับโครงการ Blower Continuation และ Bacalar โดยผู้ผลิตตัวถังรถยนต์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานที่สุดของโลกนี้ ได้ช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ในแบบเฉพาะตัวมากขึ้นจากตัวเลือกของเฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์และการเย็บตามสั่งไปจนถึงการประกอบอัครยนตรกรรมขึ้นมาใหม่ในแบบเฉพาะตัว

●   ในเดือนกรกฎาคม 2564 Bentley Mulliner ได้เฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญในการออกแบบเฉพาะตัวครบ 1,000 ชิ้นงาน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแผนกในปี 2557 โดยในปัจจุบัน Bentley Mulliner มีผลงานรวมแล้วกว่า 1,350 ชิ้นงานในระยะเวลาเพียงแค่ 10 เดือน ซึ่งความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพที่เพิ่มขึ้นของ Mulliner ในการตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า

●   ความต้องการของลูกค้าในส่วนของรูปแบบของการออกแบบเฉพาะตัวยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการ 2 แบบจากคำสั่งการออกแบบเฉพาะตัว จนถึงขณะนี้ความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 7 แบบ และด้วยประสบการณ์ในการออกแบบและการใช้ทักษะการร่วมสร้างสรรค์ของทีมออกแบบ Bentley Mulliner จะสามารถรังสรรค์อัครยนตรกรรมให้เป็นไปตามแบบเฉพาะตัวอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการเฉลิมฉลองธุรกิจ แรงบันดาลใจจากงานอดิเรกที่ชื่นชอบ หรือความหลงใหลในงานศิลปะ

●   ล่าสุด Bentley Orlando ได้ดึงศักยภาพของทีมออกแบบจาก Mulliner ในการรังสรรค์ Bentayga Speed ในธีมอวกาศตามแนวทางจาก Mulliner Personal Commissioning Guide ซึ่งเห็นได้ชัดว่าตัวแทนจำหน่ายของเบนท์ลีย์กำลังมีบทบาทสำคัญในการนำความหลากหลายของแนวคิดด้านการออกแบบในภูมิภาคที่โดดเด่นมาสู่กลุ่มลูกค้าทั่วโลกจากการสนับสนุนโดย Bentley Mulliner

●   Bentley Mulliner มอบตัวเลือกของเฉดสีที่มีมากที่สุดในโลกและรูปแบบของการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่หลากหลาย การออกแบบที่มีเอกลักษณ์เหล่านี้สามารถนำไปเป็นตัวเลือกในการรังสรรค์รูปแบบอื่นได้อีกหลายพันล้านรูปแบบ โดยในปัจจุบัน Bentley Mulliner มีตัวเลือกด้านการออกแบบทั้งหมด 17 พันล้านรูปแบบที่ลูกค้าสามารถนำมารังสรรค์ Continental GT ให้มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองได้

●   เอเอเอสฯ มอบข้อเสนอที่ดีที่สุดในการครอบครอง เบนท์ลีย์ เบนเทก้า ไฮบริด ใหม่ (New Bentayga Hybrid) กับราคาเริ่มต้นที่ 13.2 ล้านบาท และ เบนท์ลีย์ ฟลายอิ้ง สเปอร์ ไฮบริด ใหม่ (New Flying Spur Hybrid) กับราคาเริ่มต้นที่ 14.2 ล้านบาท พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดนาน 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) การรับประกันจากโรงงานผู้ผลิตฯ พร้อมตัวเลือกสำหรับแผนต่อระยะเวลาการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี และผู้ช่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด สายด่วน โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V     ●