June 26, 2022
Motortrivia Team (10167 articles)

ฉลอง 5 ทศวรรษ M เปิดตัว M5 Competition พร้อมโลโก้พิเศษ

motortrivia

●   บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมฉลองครบรอบ 50 ปี BMW M นับจากการก่อตั้งแผนกสนับสนุนเทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ต BMW Motorsport GmbH ในปี 1972 (หรือ BMW M GmbH ในปัจจุบัน) ด้วยการเปิดตัว BMW M5 Competition สปอร์ตซีดานสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมแคมเปญพิเศษสำหรับผู้ที่จองและรับรถ M หรือบีเอ็มดับเบิลยูบางรุ่นที่ติดตั้งแพคเกจ M Sport รับตราสัญลักษณ์ BMW M แบบพิเศษรุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนธันวาคม 2565 โดยผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรุ่นรถและระยะเวลาในการส่งมอบได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย

●   M5 Competition (F90) ตกแต่งแบบเฉพาะรุ่นด้วยกระจังหน้า M Double bars สีดำมัน, ตราสัญลักษณ์ M5 Competition สีดำ, กันชนหน้าเพิ่มความดุด้วยช่องรับอากาศด้านข้างขนาดใหญ่, ไฟหน้า LED แบบใหม่ หลอดไฟทรงเรียวยาวทรง L, ไฟท้าย LED ออกแบบใหม่แบบ 3D พร้อมแถบไฟ LED และล้ออัลลอยน้ำหนักเบาแบบ M ขนาด 20 นิ้ว ลาย Double-spoke มาในสี Jet Black

●   อุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารมีจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay, ระบบนำทางแบบใช้ฐานข้อมูลจากคลาวด์, เพิ่มปุ่มควบคุม 2 ปุ่มใหม่บนคอนโซล ประกอบด้วยปุ่ม Set Up สำหรับช่วยให้เข้าถึงการตั้งค่าต่างๆ ในการควบคุมรถง่ายขึ้น และปุ่ม M Mode สำหรับการสลับการตั้งค่าโหมดในการขับระหว่าง Road และ Sport ได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ M5 Competition ยังมีโหมด Track ที่ช่วยให้ตัวรถปลดปล่อยสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่

●   M5 Competition ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 เทคโนโลยี M TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 625 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 76.4 กก.-ม. เริ่มที่ 1,800 – 5,860 รอบ/นาที หมุนล้อทั้ง 4 ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive พร้อมเฟืองท้าย Active M อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาที 0 – 200 กม./ชม. ภายใน 10.8 วินาที

●   ช่วงล่างปรับแต่งแบบเฉพาะรุ่น แชสซีส์ได้รับการปรับปรุงใหม่ ช๊อคแอบซอร์บเบอร์นำมาจาก BMW M8 Gran Coupé พร้อมลดความสูงของช่วงล่างลง 7 มม. เมื่อเทียบกับ BMW M5 รุ่นพื้นฐาน

●   บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดราคาจำหน่าย M5 Competition ที่ 13,399,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard

ตราสัญลักษณ์ M แบบพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี BMW M

●   มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา (Alexander Baraka) ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นอีกหนึ่งปีที่จะต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู M ด้วยความสำเร็จตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2515 บีเอ็มดับเบิลยู M ได้กลายมาเป็นตัวแทนแห่งจิตวิญญาณมอเตอร์สปอร์ต และกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่โดดเด่นเหนือใครจนทุกวันนี้ ความสำเร็จซึ่งไม่มีใครเทียบได้ของบีเอ็มดับเบิลยู M ในเซกเมนต์รถยนต์สมรรถนะสูง ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ได้กลายเป็นตำนานไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากการเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 Competition รถสปอร์ตซีดานสมรรถนะสูงที่เหนือชั้นอย่างรอบด้านในประเทศไทยแล้ว เรายังพร้อมถ่ายทอดความทรงพลัง ความเร้าใจ และความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของบีเอ็มดับเบิลยู M ตลอด 50 ปีผ่านทางโลโก้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้แฟน ๆ สายมอเตอร์สปอร์ตได้ร่วมสัมผัสและเฉลิมฉลองความทรงพลังนี้ไปด้วยกัน”

●   บีเอ็มดับเบิลยูระบุว่า ตราสัญลักษณ์ M แบบพิเศษนี้ ออกแบบมาให้สื่อถึงกลิ่นอายของมอเตอร์สปอร์ตในอดีต แรงบันดาลใจจากโลโก้ในปี 1973 และใช้สี 3 สีอันเป็นเอกลักษณ์ที่ประกอบด้วย (1) สีฟ้า หมายถึงบีเอ็มดับเบิลยู (2) สีแดง สื่อถึงความเร้าใจในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต และ (3) สีน้ำเงินเข้ม ที่สะท้อนถึงการหลอมรวมระหว่างบีเอ็มดับเบิลยูและความเร้าใจจากการแข่งรถ ทั้ง 3 สีล้อมรอบโลโก้บีเอ็มดับเบิลยูในแบบลายเส้นครึ่งวงกลม ให้ความรู้สึกแทนความเคลื่อนไหวของตัวรถแข่งในสนาม

●   และเพื่อเป็นการร่วมฉลอง 50 ปีของการก่อตั้ง BMW M ผู้ที่ซื้อ BMW M หรือบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นที่ติดตั้งแพคเกจ M Sport อาทิ BMW 220i Gran Coupe M Sport, BMW 320d M Sport, BMW M340i xDrive, BMNW 520d M Sport หรือ BMW 530e M Sport เป็นต้น ตัวรถจะมาพร้อมตราสัญลักษณ์ BMW M แบบพิเศษที่ฝากระโปรงหน้า, หลัง และดุมล้อของรถด้วย… ระยะเวลาแคมเปญนี้ สำหรับผู้ที่จองและรับรถตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 จนถึงเดือนธันวาคม 2565 เท่านั้น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ BMW Contact Center: 1397 หรือเว็บไซท์ www.bmw.co.th

2022 BMW M5 Competition