June 15, 2022
Motortrivia Team (10074 articles)

อีทราน / เซ็นทรัล เปิดบริการสลับแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ EV แห่งแรก

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด เดินหน้าสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด เปิดให้บริการ ETRAN Power Station แห่งแรกที่ให้บริการในศูนย์การค้า เพื่อให้บริการสลับแบตเตอรี่กับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ในการส่งของ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานในภาวะน้ำมันแพง นำร่องเปิดให้บริการแล้ว ณ ชั้น บี 1 (เสา N21) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

●   ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ต้องการให้ศูนย์การค้าและโครงการต่างๆที่เราพัฒนานั้น เป็นพื้นที่แห่งการใช้ชีวิตที่ดีสำหรับคนทุก เจเนอร์เรชั่น โดยให้ความสำคัญในด้าน Green & Energy และ Well-Being โดยเราใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ โดยเฉพาะด้าน Energy Saving ทั้งการประหยัดพลังงานด้วยการนำ Innovation และ Design Thinking มาใช้ ได้แก่ การติดตั้ง Solar Rooftop ไปจนถึงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วทั้งโครงการ ซึ่งการร่วมกับ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดจุด ETRAN Power Station ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะช่วยสนับสนุนพลังงานสะอาด และประหยัดพลังงานน้ำมันในช่วงที่ภาวะน้ำมันแพง อีกทั้ง ช่วยลดต้นทุนของเหล่าไรเดอร์ในการขนส่งสินค้า และส่งเสริมยอดขายให้พันธมิตรร้านอาหารภายในศูนย์ฯ นอกจากนั้นยังทดลองให้บริการส่งของของกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ETRAN และพร้อมนำร่องในศูนย์การค้าเซ็นทรัลสาขาอื่นๆ ต่อไปในอนาคต”

●   สรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “อีทราน มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วม กับ เซ็นทรัลพัฒนา ในการขยายจุดสลับแบตเตอรี่ให้ได้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ และดีใจที่เซ็นทรัลพัฒนาเป็นพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เรื่องความยั่งยืน ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ETRAN พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการ ยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มไรเดอร์ ให้ได้รับความสะดวกสบายเมื่อมารับส่งอาหารที่ เซ็นทรัล พัฒนา ให้ได้มีต้นทุนในการขับขี่ที่ลดลงกว่า 40% และที่สำคัญ ยังเป็นส่วนหนึ่งให้การลดคาร์บอน เพื่อให้ได้สังคมที่ดีขึ้น”

วิธีการเข้ารับบริการ

  1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น อีทราน ได้ทั้งระบบ ไอโอเอส หรือ แอนดรอยด์ และกดที่เมนูจองเปลี่ยนแบตเตอรี่
  2. เลือกเวลาและสาขาที่ต้องการเข้ารับบริการ
  3. เมื่อถึงสถานี แสดง QR code ต่อเจ้าหน้าที่ประจำสาขา โดยใช้เวลาเปลี่ยนแบตอยู่ที่ 4 นาที

●   ความร่วมมือของ เซ็นทรัลพัฒนา และ ETRAN นอกจากจะช่วยสร้างประสิทธิภาพในการขนส่งให้ได้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่งเสริมความเท่าเทียมต่อทุกคนคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ แล้วยังสามารถเป็นตัวแทนในการลดการปลดปล่อยคารบอนได้กว่า 45 กรัมในทุกๆกิโลเมตรที่ขนส่ง และจะนำพลังงานทดแทน (Renewable energy) เข้ามาทดลองใช้ภายในสถานี 100% เพื่อเป็นการตอกย้ำสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวทางของสหประชาชาติและทั้งสององค์กรต่อไป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เซ็นทรัลพัฒนา และ ETRAN เชิญได้ที่ www.centralpattana.co.th และ www.etrangroup.com