June 8, 2022
Motortrivia Team (10162 articles)

GWM ทุบสถิติใหม่ ประกอบรถรุ่น Poer แตะหลักสามแสนคันแล้ว

ประชาสัมพันธ์

●   เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2022 จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ (GWM POER) คันที่ 300,000 ได้ประกอบเป็นอันแล้วเสร็จที่สายการผลิตในโรงงานอัจฉริยะของจีดับเบิลยูเอ็ม ณ เมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

●   จีดับเบิลยูเอ็มได้สร้างสถิติใหม่ในครั้งนี้ หลังจากที่ได้ส่งมอบรถรุ่นจีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ คันที่ 200,000 ให้ลูกค้าไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยภายในเวลาเพียง 2 ปี จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ก็ได้บรรลุหมุดหมายสำคัญในการผลิตรถแตะหลัก 300,000

●   คุณโทนี ซัน (Tony Sun) รองผู้จัดการทั่วไปของจีดับเบิลยูเอ็ม อินเตอร์เนชันแนล (GWM International) กล่าวในพิธีฉลองประกอบรถจีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ครบ 300,000 คันว่า “จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ มีจุดแข็งอยู่ที่ความโดดเด่น จึงกลายเป็นรุ่นที่ขายดี และได้นำรถกระบะคุณภาพดีและชาญฉลาดมาให้ผู้ใช้งานทั่วโลก”

●   เมื่อนับตลาดจีนเป็นจุดเริ่มต้นแล้ว จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ใช้เวลาผลิตรถตั้งแต่คันแรกไปจนถึงคันที่หนึ่งหมื่นในเวลาไม่ถึง 100 วันในสายการผลิตนับตั้งแต่ปี 2562

●   เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ จึงใส่เทคโนโลยีอัจฉริยะแตกต่างไปในแต่ละตลาด ยกตัวอย่างเช่นในออสเตรเลียนั้น จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ มาพร้อมระบบช่วยขับหลายระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) เพื่อยกระดับความปลอดภัยของผู้ขับและผู้โดยสารในทุกมิติขณะอยู่บนท้องถนน

●   ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัตินั้นทำหน้าที่ควบคุมรถให้เบรกได้อัตโนมัติ เมื่อผู้ขับเผชิญกับเหตุฉุกเฉิน หรือจำเป็นต้องเว้นระยะเพื่อความปลอดภัย ในกรณีนี้ ระบบดังกล่าวจะลดอุบัติเหตุในการชนและเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

●   เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าทั่วโลก จีดับเบิลยูเอ็มยังรุกเปิดตัวรถรุ่นจินกังเป่า (Jingangpao) เพื่อเจาะตลาดจีนเมื่อไม่นานมานี้ด้วย โดยเป็นรุ่นล่าสุดในตระกูลรถกระบะของจีดับเบิลยูเอ็มอีกที จินกังเป่ามาพร้อมตู้คาร์โกขนาดใหญ่ มอบความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตและทำงานในแต่ละวันของลูกค้า ยกตัวอย่างเช่น หากลูกค้าอยากขนเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เครื่องกลขนาดใหญ่ขึ้นรถแล้ว ความสามารถในการรับน้ำหนักบรรทุกของรถรุ่นนี้ก็จะช่วยให้พวกเขาขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

●   ปัจจุบัน จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ได้เปิดตัวแล้วในกว่า 50 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ชิลี ซาอุดีอาระเบีย และแอฟริกาใต้ และทำยอดขายได้อย่างน่าประทับใจในตลาดหลายแห่ง

●   รายงานจากสมาคมยานยนต์ชิลี (ANAC) เผยให้เห็นว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ ยอดขายรถกระบะของจีดับเบิลยูเอ็มได้เพิ่มขึ้นถึง 38% โดยครองส่วนแบ่งตลาดไปกว่า 19% เพราะจีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ขายดีมาก

●   คุณโทนี กล่าวว่า “ในอนาคต จีดับเบิลยูเอ็มจะยังคงยกระดับและปรับปรุงนวัตกรรมรถกระบะของแบรนด์ต่อไป เพื่อให้ลูกค้าทั่วโลกได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์และบริการชั้นเลิศอันเป็นผลจากเทคโนโลยีขั้นสูง”

●   ในปีนี้ จีดับเบิลยูเอ็มยังมีแผนเปิดตัวรถรุ่นจินกังเป่าในตลาดอีกหลายแห่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นซาอุดีอาระเบีย ชิลี และตลาดอื่น ๆ เพื่อมอบตัวเลือกใหม่ ๆ ที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดรถกระบะทั่วโลกได้มากกว่าเดิม     ●