June 19, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

รถฟิวเซลล์ Hopium Māchina เผยภาพงานออกแบบห้องโดยสาร

motortrivia

●   1 ปีหลังจากเผยภาพชุดงานออกแบบภายนอกของรถไฮโดนเจน ฟิวเซลล์ หรู Hopium Māchina Concept วันนี้ทีมออกแบบของรถไฮเอนด์สัญชาติฝรั่งเศสรุ่นนี้ก็เผยภาพและรายละเอียดเบื้องต้นของห้องโดยสารออกมาแล้ว

●   Hopium Māchina Concept หรือ Hopium Māchina Vison ออกแบบโดยใช้พื้นฐานของการจินตนาการถึงอนาคตที่เผยให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร งานออกแบบเป็นผลงานของ เฟลิกซ์ โกดาร์ด (Félix Godard) นักออกแบบยานยนต์ซึ่งเคยร่วมงานกับ Porsche, Tesla และ Lucid Motors ผู้ผลิตรถไฟฟ้าหรู Lucid Air

●   ไฮไลท์ในห้องโดยสารของ Hopium Māchina มีอาทิ พวงมาลัยทรงสปอร์ตแบบ 2 ก้าน ท้ายตัด และหลังคาพาโนรามิคแบบเต็มบานที่ช่วยให้ผู้โดยสารตอนหลังเห็นมุมมองของท้องฟ้าได้เต็มตา และมาตรวัดฟูลดิจิทัลพร้อมจอแสดงผลแบบ pillar-to-pillar display วางลอยตัวเต็มความกว้างของแผงแดชบอร์ด ตัวจอสามารถย่อและแสดงผลเลย์เอาท์แบบมินิมอล หรือขยายขนาดเพื่อแสดงผลแบบเต็มจอได้ (น่าจะเหมือนกับเว็บไซท์ที่ใช้ Responsive design ซึ่งแสดงผลเลย์เอาท์ได้ถูกต้องระหว่างอุปกรณ์ต่างขนาด เช่น เดสค์ท๊อป และสมาร์ทโฟน)

●   การตกแต่งทั้งหมดในห้องโดยสาร ใช้วัสดุคุณภาพสูงที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งผลิตขึ้นในยุโรป และสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้

●   Hopium Māchina Concept มีคิวจะจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงาน 2022 Paris Motor Show ระหว่างวันที่ 17 – 23 ตุลาคม 2022 นี้

เกี่ยวกับโฮเปียม

●   โอเปียมเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งโดย Olivier Lombard นักแข่งสัญชาติฝรั่งเศสวัย 30 ปี หนึ่งในทีมนักขับของ Greaves Motorsport ชุดแชมป์ 24 Hours of Le Mans คลาส LMP2 ฤดูกาล 2011

●   โฮเปียมนับเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนระดับไฮเอนด์ ซึ่งเป็นผลพวงของประสบการณ์การขับรถแข่งพลังงานไฮโดรเจนมานาน 7 ปีของ โอลิวิเยร์ ลอมบาร์ด และทำให้เขาเป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์มากที่สุดในโลกสำหรับยานยนต์ในกลุ่มนี้ สนามแข่งขันเปรียบเสมือนห้องทดลองกลางแจ้งที่ทำให้เขาและทีมงานได้ทดลองโซลูชันการเดินทางใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ซึ่งภาคการขนส่งนั้นมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 20% ของทั้งหมด โฮเปียมจึงต้องการมีบทบาทในการรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรชั้นนำด้านนวัตกรรม ไฮโดรเจน ฟิวเซลล์, เทคโนโลยี และวิศวกรรมยานยนต์

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.hopium.com

2022 Hopium Māchina Concept : Interior design