June 23, 2022
Motortrivia Team (10161 articles)

Hyundai เผยทีเซอร์ MPV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Stargazer

เรื่อง : AREA 54

●   ฮุนได มอเตอร์ เผยภาพทีเซอร์แรกของรถ MPV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Hyundai Stargazer รถมินิแวนในกลุ่ม entry-level ซึ่งฮุนไดเตรียมจะส่งลงทำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2022 นี้ คู่แข่งหลักๆ ที่รออยู่ในตลาดปัจจุบันมีอาทิ Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga หรือ Toyota Veloz (Avanza) เป็นต้น

●   แม้จะเห็นภาพแค่บางส่วน แต่เราๆ ก็สามารถอนุมานได้ว่า Stargazer นั้นจะมีงานออกแบบในทิศทางเดียวกับรุ่นใหญ่อย่าง Hyundai Staria ไม่ว่าจะเป็นแนวไฟ LED แบบวางตามยาวเต็มพื้นที่ฝากระโปรงหน้า, ชุดไฟหน้าแบบแยกส่วน ส่วนชุดไฟท้ายแบบ LED ทรงเพรียวแนวตั้ง จะถูกเชื่อมต่อกันทั้ง 2 ฝั่งด้วยแนวไฟ LED แบบวางขวางเช่นเดียวกับด้านหน้า ปิดท้ายด้วยล้อแอโรไดนามิคส์ลายกังหัน ซึ่งโดยรวมตัวรถนั้นให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่ล้ำยุคสมัยเช่นเดียวกับ Staria

●   รายละเอียดทางเทคนิคต้องรอกันไปอีกสักพักครับ ข้อมูลเท่าที่มี ณ เวลานี้ Stargazer จะใช้รูปแบบตัวถังในสไตล์รถ 5 ประตู ท้ายแวกอน ห้องโดยสารแบบเบาะ 3 แถว 6 – 7 ที่นั่ง เลย์เอาท์เครื่องยนต์แบบวางหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ความยาวตัวรถประมาณ 4.5 เมตร

●   เบื้องต้น Stargazer จะได้รับการผลิตที่โรงงาน HMMi หรือ Hyundai Motor Manufacturing Indonesia ปัจจุบันโรงงานในอินโดฯ แห่งนี้ผลิตรถรุ่นหลักของฮุนไดหลายรุ่น ประกอบด้วย Hyundai Creta, Kona Electric, Santa Fe, Palisade และรถแบตเตอรี่รุ่นล่าสุดอย่าง IONIQ 5

●   ตามข่าวราคาจำหน่ายคาดว่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 155 ล้าน – 202 ล้าน รูเปียห์ อินโดนีเซีย หรือราวๆ 3.7 – 4.9 แสนบาท… บ้านเราใครสนใจรอลุ้นกันได้ครับ     ●