June 15, 2022
Motortrivia Team (10019 articles)

Lamborghini Huracan Tecnica เปิดตัวในประเทศไทย

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   เรนาสโซ มอเตอร์ (Renazzo Motor) ตัวแทนจำหน่ายลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัว Huracan รุ่นใหม่ล่าสุด Lamborghini Huracan Tecnica รถสปอร์ตขับหลังเครื่อง V10 ของแลมบอร์กินีที่มีตำแหน่งทางการตลาดอยู่กึ่งกลางระหว่าง Huracan EVO RWD และรุ่นฮาร์ดคอร์ Huracan STO ซึ่งเน้นการใช้งานในแบบแทร็คโฟกัส

●   งานเปิดตัวในวันนี้ นับเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายในงานนอกจาก คุณอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ยังมี มร. สเตฟาน วิงเคิลมันน์ (Stephan Winkelmann) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี และ มร. ฟรานเชสโก้ สคาร์ดาโอนี่ (Francesco Scardaoni) ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี ให้เกียรติมาร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย

มร. สเตฟาน วิงเคิลมันน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี

●   มร. สเตฟาน วิงเคิลมันน์ กล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาร่วมนำเสนอ Tecnica แก่แฟน ๆ ลัมโบร์กินีในเมืองไทยด้วยตนเอง เพราะ Lamborghini Huracán Tecnica คือการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและระบบวิศวกรรมชั้นเลิศของลัมโบร์กินี เพื่อสร้างสรรค์รถยนต์ตระกูล Huracán ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับเคี่ยวในสนามแข่งขันอันแสนเร้าใจหรือการขับขี่บนท้องถนนในชีวิตประจำวัน เมื่ออยู่กับ Tecnica นักขับจะมั่นใจได้ถึงสัมผัสที่เป็นหนึ่งเดียวกับรถยนต์และพื้นถนน ด้วยประสิทธิภาพการควบคุมทุกระบบรถยนต์ที่ง่ายดายเพียงปลายนิ้วในทุกโหมดการขับขี่และทุกสภาพแวดล้อม ถือเป็นการเชิดชูเทคนิคแห่งรถยนต์อย่างแท้จริงและสัมผัสทางกายภาพอันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ โดย Tecnica ถือเป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ตระกูล Huracán ให้สมบูรณ์แบบ โดยเป็นโมเดลที่อยู่ระหว่างรุ่น RWD กับรุ่นที่เน้นการแข่งขันในสนามแข่งอย่างจริงจังอย่าง STO โดย Tecnica นำเสนอเทคโนโลยี ประสิทธิภาพการขับขี่อันไร้ที่ติ ด้วยเครื่องยนต์ V10 ของ Huracán ที่มาพร้อมรูปลักษณ์การออกแบบที่สวยงามอย่างน่าหลงใหล”

ฟรานเชสโก้ สคาร์ดาโอนี่ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี

●   มร. ฟรานเชสโก้ สคาร์ดาโอนี่ กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอ Huracán Tecnica ให้แก่ลูกค้าคนสำคัญและสื่อมวลชนในกรุงเทพฯ ได้สัมผัสตัวจริงกันอย่างใกล้ชิดในวันนี้ และยังถือเป็นการเผยโฉมครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ด้วยคาแรกเตอร์แบบอเนกประสงค์ที่มอบความสุดยอดทั้งการขับขี่บนท้องถนนและสนามแข่งขัน ทำให้ Huracán Tecnica มอบจิตวิญญาณแห่งการพุ่งทะยานให้แก่นักขับทุกคน ด้วยสมรรถนะที่เหนือล้ำภายใต้รูปลักษณ์อันสง่างามที่ยากจะลืมเลือนของรถยนต์ตระกูล Huracán”

คุณอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด

●   คุณอภิชาติ ลีนุตพงษ์ กล่าวว่า “หลังจากลัมโบร์กินีได้เผยโฉม Lamborghini Huracán Tecnica พร้อมกันทั่วโลกในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในวันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่สาวกกระทิงดุในเมืองไทยจะได้ยลโฉม Lamborghini Huracán Tecnica คันจริงเป็นครั้งแรกกันอย่างใกล้ชิดที่โชว์รูม Lamborghini Bangkok โดย Lamborghini Huracán Technica เป็นสุดยอดยนตรกรรมเครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นล่าสุดของตระกูล Huracán ที่ถูกออกแบบมาเพื่อนักขับแนวหน้าผู้แสวงหาอิสระแห่งการขับขี่ที่สนุกเร้าใจในทุกวันทั้งบนสนามแข่งขันและท้องถนน ซึ่งเรามั่นใจว่าโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะตอบโจทย์ทุกประสบการณ์การขับขี่และได้การตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ลัมโบร์กินีทั่วประเทศอย่างแน่นอน”

●   Huracan Tecnica ใช้พื้นฐานของ EVO RWD ในการผลิต ความยาวเพิ่มขึ้น +61 มม. ในขณะที่ตัวเลขมิติอื่นๆ ยังคงเดิม น้ำหนักตัวแบบไม่รวมของเหลวอยู่ที่ 1,379 กก. (-10 กก. เมื่อเทียบกับ EVO RWD) อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักแบบไม่รวมของเหลว 2.15 กก./แรงม้า ไอเดียในพัฒนาเน้นไปที่การใช้งานที่สมดุลกันระหว่างการขับในชีวิตประจำวัน หรือลงวิ่งแทร็คเดย์ในอีเวนท์พิเศษ

●   ตัวรถมากับแพคเกจแอร์โรไดนามิคใหม่ ประกอบด้วยกันชนหน้าใหม่พร้อม Air Curtain เป็นครั้งแรกในซีรี่ส์ Huracan, สปลิทเตอร์หน้าพร้อมแผ่นปิดใต้ท้องรถแบบใหม่ ช่วยลดแรงเสียดทานอากาศได้ 20%, ล้ออัลลอยใหม่ลาย Damiso ขนาด 20 นิ้ว, ปีกหลังใหม่แบบฟิกซ์ช่วยเพิ่มดาวน์ฟอร์ซทางด้านหลังได้ 35%, ดิฟฟิวเซอร์จัดระเบียบอากาศทางด้านหลังแบบใหม่ และปลายท่อไอเสียใหม่ทรง 6 เหลี่ยม

●   นอกจากนี้ยังมีฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์, ฝาครอบเครื่องยนต์คาร์บอนไฟเบอร์, ชุดเบรคคาร์บอน เซรามิค คาลิเปอร์หน้าแบบ 6 พอท หลังแบบ 4 พอท ดิสค์หน้า 380 มม. ด้านหลัง 356 มม. พร้อมระบบระบายความร้อนเบรคที่ใช้ท่อดักลมแบบใหม่ ช่วยลดอาการเบรคเฟด

●   ระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ Tecnica จะผสานการทำงานระหว่างระบบช่วยเลี้ยวล้อหลังเข้ากับระบบ Direct Steering Ratio และ Torque Vectoring เสริมด้วยระบบ Performance Traction Control System ที่มีการปรับจูนใหม่ร่วมกับการตั้งค่าระบบกันสะเทือนใหม่แบบเฉพาะรุ่น เพื่อให้ตัวรถมีการตอบสนองต่อการเลือกโหมดในการขับอย่างชัดเจน โหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง Strada, Sport หรือ Corsa ปิดท้ายด้วยระบบ Torque Vectoring System ช่วยกระจายแรงบิด พร้อมระบบ Rear-Wheel Steering ช่วยเลี้ยวล้อหลังที่เสริมด้วยเทคโนโลยี Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ใช้หน่วยประมวลผลคำนวณการตอบสนองของระบบต่างๆ ล่วงหน้าตามโหมดการขับที่ผู้ขับเลือกเอาไว้ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและง่ายต่อการควบคุมรถในสถานการณ์ต่างๆ ที่ต่างกัน เป็นต้น

●   อุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารมีมาตรวัดฟูลดิจิทัล, จอแสดงผลส่วนกลางรองรับการใช้งานผู้ช่วยเสมือน Amazon Alexa, รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay และรองรับการเรียกดูข้อมูลสำคัญต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น Lamborghini Unica บนสมาร์ทโฟน

●   Huracan Tecnica ใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับ STO แบบ V10 N/A ความจุ 5.2 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หลังด้วยเกียร์ 7 จังหวะ ดูอัลคลัทช์ กำลังสูงสุดผลิตได้ 640 แรงม้า (+30 PS เมื่อเทียบกับ EVO RWD) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 57.5 กก.-ม. ที่ 6,500 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.2 วินาที อัตราเร่ง 0 – 200 กม./ชม. ภายใน 9.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม.

●   นอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการออปชั่นแบบเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นโทนสี, รูปแบบการตกแต่งมาตรฐาน และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงการตกแต่งภายใน ยังสามารถสั่งได้ผ่านโปรแกรมแต่งพิเศษ Ad Personam ด้วย

●   เรนาสโซ มอเตอร์ เปิดราคาจำหน่าย Huracan Tecnica เริ่มต้นที่ 22.98 ล้านบาท ครับ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.lamborghini.com/en-en/dealerships/lamborghini-bangkok หรือเฟซบุ๊ค : facebook.com/lamborghinirenazzomotor หรือ โทร. 02-512-5111 ●  

Grand Opening : 2023 Lamborghini Huracan Tecnica