June 30, 2022
Motortrivia Team (10074 articles)

MGC-ASIA เดินหน้านโยบายรักษ์โลก ตั้งเป้าสู่องค์กรคาร์บอนต่ำ

ประชาสัมพันธ์

●   การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก สาเหตุหลักมาจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ถ่านหิน น้ำมัน ก๊าซ ฯลฯ ซึ่งก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก และนำไปสู่ ‘ภาวะโลกร้อน’ ที่ทั่วโลกพยายามหาทางแก้ปัญหา เช่นเดียวกับ กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย และบริษัทในเครือ ได้แก่ มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป สาขาลาดพร้าว และ ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล สาขาหัวหมาก มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการจัดการสิ่งแวดล้อม และพลังงานขององค์กร รวมทั้งตระหนักในความสำคัญของการบริหารจัดการ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นประเด็นท้าทาย และเป็นความรับผิดชอบของภาคธุรกิจ ที่ต้องมีส่วนร่วมในการแก้ไขภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

●   ดังนั้น บริษัทจึงดำเนินการจัดประเมินคาร์บอนฟุตพรินท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization : CFO) ขึ้น เพื่อรับทราบข้อมูลการปล่อยและดูดกลับก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทในปัจจุบัน เพื่อนำไปสู่การกำหนดแนวทางการบริหารจัดการ และเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มธุรกิจ เอ็มจีซี-เอเชีย ในอนาคต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในภาพ (ซ้ายไปขวา) : คุณศรัณย์ธร แสงทอง ผู้เชี่ยวชาญงานสื่อสารการตลาด บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด- คุณบูรณิศ ยุกตะนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์กร, กลุ่มธุรกิจมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)

●   โดยได้ดำเนินการประเมินและจัดทำรายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร สำหรับปี 2564 ตามมาตรฐาน ISO14064-1 (2018) และทวนสอบโดย บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด โดยปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรที่ประเมินได้ มีจำนวน 1,567.21 TonCO2e

●   อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนและนโยบายที่จะนำผลการประเมินในครั้งนี้ ไปพัฒนาต่อยอดในการบริหารจัดการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร เพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายของประเทศไทย และก้าวสู่การเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำในอนาคต     ●

Tags CSR, MGC-ASIA