June 29, 2022
Motortrivia Team (10156 articles)

Suzuki เผยxu 2565 ยอดขาย 5 เดือน โต 11.74% เชื่อลูกค้ามั่นใจ

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รายงานตัวเลขการจำหน่ายรถยนต์ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2565 (เดือนมกราคม-เดือนพฤษภาคม) โดยมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 9,710 คัน ตอกย้ำถึงความสำเร็จที่มาจากความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยสินค้าทุกรุ่นที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้านความคุ้มค่า คุ้มราคา ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจกำลังซบเซา เดินเกมเสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ เร่งปรับแผนด้านงานขายและงานบริหารที่เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

●   นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มผ่อนคลายลง ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยเริ่มกลับมามีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น แม้จะยังคงได้รับผลกระทบจากสภาวะซบเซาของเศรษฐกิจภายในประเทศ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น กลุ่มผู้บริโภคชะลอการจับจ่ายใช้สอย รวมถึงวิกฤตการขาดแคลนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บางชนิดทำให้ผู้ผลิตไม่สามารถส่งมอบรถยนต์ทันตามความต้องการของลูกค้า ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ยังมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 359,351 คัน

นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   สำหรับ ซูซูกิแม้จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบต่างๆ แต่ในช่วงเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดจำหน่ายรวมไปได้ถึง 9,710 คัน มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 11.74% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

●   โดยรุ่นที่สามารถสร้างยอดจำหน่ายได้อย่างโดดเด่น คือ SUZUKI SWIFT สปอร์ตแฮทช์แบ็กคาร์ มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,026 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 45.55% SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,204 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 21.30% SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1,433 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 38.59% ด้านรุ่นอื่น ๆ มียอดขายรวมกันอยู่ที่ 2,047 คัน

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ท่ามกลางวิกฤตในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นสภาวะเศรษฐกิจที่หดตัวจากการแพร่ระบาดของโรคร้าย วิกฤตราคาน้ำมันที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงการแข่งขันอันรุนแรงของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย แต่ยอดจำหน่ายรถยนต์หลายรุ่นของซูซูกิมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ปัจจัยสำคัญมาจากการที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการวางแผนทางการเงินที่รัดกุมขึ้น พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอย เลือกใช้เฉพาะสิ่งที่จำเป็นและเน้นความคุ้มค่า คุ้มราคามากขึ้น ฉะนั้นการเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่จึงใช้เวลาในการตัดสินใจอย่างรอบคอบ ซึ่งผู้บริโภคจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผลิตภัณฑ์จากซูซูกิหลากหลายรุ่นเข้ามาตอบรับความต้องการได้อย่างเหมาะสมในสภาวะการณ์เช่นนี้

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   โดยเฉพาะ SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว ยังคงเป็นทางเลือกสำคัญของกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการเป็นเจ้าของรถคันแรกที่คุ้มค่าด้วยคุณภาพ สมรรถนะดี ประหยัดน้ำมัน มีประโยชน์ใช้สอยสูงสุด และตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ส่วน SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม ยังคงเป็นตัวเลือกแรกของผู้ประกอบธุรกิจขนาดย่อม SME ที่ถูกออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์ที่พร้อมจะนำไปดัดแปลงและพัฒนาต่อยอดให้เข้ากับทุกแนวทางของการดำเนินธุรกิจเคลื่อนที่ จึงเป็นที่มาของยอดขายที่เติบโตขึ้น

●   สำหรับ SUZUKI SWIFT ยังคงเป็นสปอร์ตแฮทช์แบ็กคาร์ ที่เข้าไปอยู่ในใจคนไทยและได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากการที่เป็นรถที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดของซูซูกิ และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นที่สุดของสปอร์ตแฮทช์แบ็กคาร์ ซูซูกิจึงได้ทำการแนะนำ NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS รุ่นตกแต่งพิเศษ ที่ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งเรื่องดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ สมรรถนะขับขี่ร้อนแรงโดนใจ แต่ประหยัดน้ำมันได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายของซูซูกิให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

●   NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดง Ablaze Red Pearl, สีน้ำเงิน Speedy Blue Metallic, สีเทา Star Silver Metallic, สีเทา Mineral Gray Metallic, สีดำ Super Black Pearl จำหน่ายในราคา 572,000 บาท และ สีขาว Pure White Pearl จำหน่ายในราคา 577,000 บาท

●   ทั้งนี้ ยังมาพร้อมแคมเปญสุดพิเศษเพื่อให้คุณสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์สปอร์ตแฮทช์แบ็กคาร์รุ่นนี้ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่จอง NEW SUZUKI SWIFT GL PLUS “Limitless Edition สไตล์ท้าทาย ทุกขีดจำกัด” รายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด เป็นต้น”

●   ซูซูกิพร้อมจะมอบสุดยอดความคุ้มค่าให้ผู้ที่สนใจได้เป็นเจ้าของ SUZUKI SWIFT ได้ง่ายยิ่งขึ้นกับโปรโมชั่นพิเศษสามารถเลือกรับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 0.33% หรือเลือกรับผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 3,333 บาท พร้อม ส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่าสูงสุด 30,000 บาท หรือเลือกรับ ซูซูกิช่วยผ่อนสูงสุด 10 เดือน เดือนละ 3,000 บาท ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่งปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 3 ปี รายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด โดยลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิกว่า 127 แห่งทั่วประเทศ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.suzuki.co.th หรือ facebook.com/officialsuzukimotorthailand หรือ SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900     ●