June 2, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

Altis GR Sport แชมป์ 3 ปีซ้อน 24h-Race Nürburgring

ประชาสัมพันธ์

●   TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ด้วยการนำรถแข่ง COROLLA ALTIS GR SPORT คว้าชัยการแข่งขันรถยนต์สุดหฤโหดรายการหนึ่งของโลก ADAC Total Energies 24h-Race Nürburgring ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน ในรุ่น Super Production 3 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พิสูจน์ความยอดเยี่ยมในสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้าตามหลักการ QDR : คุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) เมื่อวันที่ 26-29 พฤษภาคม 2565

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกรายการ ADAC TOTAL 24h-Race Nürburgring ณ ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน โดยรถแข่ง Production car จากสายการผลิตในประเทศไทย ได้แก่ COROLLA ALTIS, C-HR และ ในปีนี้ได้ส่งรถแข่งรุ่นล่าสุด COROLLA ALTIS GR SPORT จากฝีมือคนไทย ภายใต้ทีมแข่ง TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่น Super Production 3 สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

●   แชมป์การแข่งขัน : รถแข่ง COROLLA ALTIS GR SPORT หมายเลข 120 นักแข่ง : เฉิน เจี้ยนหงษ์ – กรัณฑ์ ศุภพงษ์ – นาโอกิ คาวามูระ เข้าร่วมการแข่งขันต่อเนื่อง 119 รอบ ใช้สมรรถนะสูงสุดตลอด 24 ชั่วโมง รวมระยะทางการแข่งขันทั้งสิ้น 3,020 กม. ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 10:06:794 นาที

●   รองชนะเลิศอันดับ 1 : รถแข่ง COROLLA ALTIS GR SPORT หมายเลข 119 นักแข่ง : สุทธิพงศ์ สมิตชาติ – ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ – ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ – มานัต กุละปาลานนท์ เข้าร่วมการแข่งขันต่อเนื่อง 116 รอบ ใช้สมรรถนะสูงสุดตลอด 24 ชั่วโมง รวมระยะทางการแข่งขันทั้งสิ้น 2,944 กม. ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 10:07:451 นาที

●   ตอกย้ำบทพิสูจน์ด้านสมรรถนะ และความโดดเด่นสมบูรณ์แบบตามหลักการ QDR : Quality, Durability และ Reliability ที่โตโยต้ายึดถือมาโดยตลอด ในการพัฒนารถยนต์ด้วยคุณภาพการผลิตมาตรฐานระดับโลก รวบรวมความแข็งแกร่ง ทนทาน และน่าเชื่อถือ บนสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA : Toyota New Global Architecture ให้สมรรถนะอันแข็งแกร่ง ทนทาน จุดศูนย์ถ่วงต่ำ สร้างความมั่นใจในทุกรูปแบบการขับขี่รวบรวมไว้ใน COROLLA ALTIS GR SPORT ซึ่งลูกค้าทั่วไปสามารถสัมผัสสมรรถนะอันยอดเยี่ยมนี้บนพื้นฐานเดียวกันด้วยความภาคภูมิใจ

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับรถยนต์ที่ผลิตโดยคนไทย จากสายการผลิตในประเทศไทย สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยได้อีกครั้ง ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการที่ขึ้นชื่อว่าท้าทาย และโหดที่สุดสนามหนึ่งของโลก ภายใต้ปรัชญาของโตโยต้าในการพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า หรือ Ever-better Cars ตามแนวคิดที่ว่า ถนนฝึกคน และคนสร้างรถ ที่เราใช้สนามแข่งในการทดสอบสมรรถนะสูงสุดของรถ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบผลิตภัณฑ์ และการบริการที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าทุกท่าน ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่เพียงแค่พิสูจน์ให้เห็นถึง ความโดดเด่นด้านสมรรถนะของรถแข่ง Production car ที่เราส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ยังแสดงถึงความพร้อมของทีมแข่ง นักแข่ง และทีม Service ที่มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการแข่งขัน ด้วยมาตรฐานการบริการอันยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับที่มอบการบริการให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน”

●   นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ นักแข่ง และผู้อำนวยการ TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILANDกล่าวเสริมว่า “การแข่งขันในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีสำหรับความท้าทายของทีมแข่ง แต่ถือเป็นโชคดีของเราที่สภาพอากาศดี ทัศนวิสัยเป็นใจในการแข่งขัน ไม่มีการประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราวในระหว่างการแข่งขันตลอด 24 ชั่วโมง โดยในรอบ Qualify Race 1 รถแข่งหมายเลข 120 เกิดอุบัติเหตุถูกรถคันอื่นชน แต่ด้วยความแข็งแกร่งของโครงสร้าง TNGA ใน COROLLA ALTIS GR SPORT และความสามารถของทีม Service ทำให้สามารถซ่อมรถได้ทัน และลงทำการแข่งขันต่อจนสามารถคว้าแชมป์ได้ในที่สุด”

●   “การแข่งขันในปีนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยหนึ่งในนั้นคือแชมป์เก่าในรุ่น SP9 ทำให้ไม่สามารถแข่งจนจบการแข่งขันได้ และยังมีรถแข่งอีกกว่า 40 คัน จากจำนวนทั้งสิ้น 135 คัน ที่ไม่สามารถแข่งขันจนจบรายการได้ แต่ด้วยความสามารถ ทักษะการขับขี่ การฝึกฝนอย่างหนัก ความพร้อมเพรียงของทีม Service ความมุ่งมั่นของทุกคนในทีม และที่สำคัญด้วยสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมของรถแข่งจากฝีมือคนไทย ทำให้เราสามารถ ประสบความสำเร็จสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นปีที่ 3 สร้างความภาคภูมิใจ รวมทั้งประกาศความสำเร็จของคนไทย ในการแข่งขันระดับโลกได้อีกครั้ง” นายสุทธิพงศ์ กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

●   ติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมของ TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND รวมทั้งการแข่งขัน “TOYOTA GAZOO RACING MOTORSPORT 2022” และ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2022 ได้ที่ Facebook / Instagram / YouTube : ToyotaGazooRacingMotorsportThailand     ●