July 4, 2022
Motortrivia Team (10167 articles)

Ascend นำเสนอวัสดุสำหรับผลิตแบตเตอรี่และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ประชาสัมพันธ์

●   ฮิวสตัน — 30 มิถุนายน 2565 — พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ : แอสเซนด์ เพอร์ฟอร์มานซ์ แมทีเรียลส์ (Ascend Performance Materials) นำเสนอวัสดุใหม่ล่าสุดสำหรับการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (e-mobility) ในงานแบตเตอรี่ โชว์ ยุโรป (Battery Show Europe) ในสัปดาห์นี้ โดยผลิตภัณฑ์เด่นที่บริษัทได้นำมาจัดแสดงประกอบด้วย สตาร์แฟลม (Starflam®) วัสดุพอลิเอไมด์ป้องกันการลามไฟแบบเกรดสีคงที่, วายดีน เอวีเอส (Vydyne® AVS) วัสดุซับเสียง แรงสั่นสะเทือน และความกระด้าง และ ไทรโนเฮ็กซ์ อัลตรา (Trinohex® Ultra) สารเติมแต่งอิเล็กโทรไลต์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน REACH

●   แอสเซนด์ได้พัฒนาสตาร์แฟลม 525K ซึ่งเป็นวัสดุพอลิเอไมด์ PA66 ป้องกันการลามไฟแบบสีส้มเกรดสีคงที่ สลักด้วยเลเซอร์ได้ ทนความร้อนระยะยาวได้กว่า 5,000 ชั่วโมง และคงคุณสมบัติทางไฟฟ้าได้ อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานการติดไฟและลามไฟของพลาสติก UL 94 ประเภท V-0 ที่ระดับ 0.2 มม. โดยวัสดุเกรดสีคงที่รุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับบัสบาร์และขั้วต่อแรงดันไฟฟ้าสูง

●   อีกหนึ่งไฮไลต์คือ วายดีน เอวีเอส วัสดุป้องกันแรงสั่นสะเทือนรุ่นใหม่ของแอสเซนด์ ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อซับแรงสั่นสะเทือนความถี่สูงจากมอเตอร์และคอมเพรสเซอร์ของรถยนต์ไฟฟ้า นับเป็นวัสดุซับเสียง แรงสั่นสะเทือน และความกระด้างที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยลดเสียงในห้องโดยสารโดยไม่เพิ่มน้ำหนักหรือความซับซ้อนแต่อย่างใด

●   ปิดท้ายด้วยสารเติมแต่งอิเล็กโทรไลต์ ไทรโนเฮ็กซ์ อัลตรา ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และจากการทดสอบโดยบุคคลที่สาม ไทรโนเฮ็กซ์ อัลตรา ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปกป้องแคโทดที่เหนือชั้น ครอบคลุมคุณสมบัติทางเคมีของแคโทดและอิเล็กโทรไลต์ ซึ่งการปกป้องดังกล่าวช่วยลดการเกิดก๊าซอันตรายลง 30% และช่วยให้ประสิทธิภาพทนทานยาวนานขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมหฤโหด

●   “เป้าหมายของเราคือการนำเสนอวัสดุใหม่ ๆ สำหรับอุตสาหกรรมการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า” คุณเอียน ฟาน ดุจเวนบูดี (Ian van Duijvenboode) ผู้อำนวยการฝ่ายการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าของแอสเซนด์ กล่าว “ความสามารถของเราในด้านวิศวกรรมการออกแบบและการประยุกต์ใช้ ประกอบกับองค์ความรู้ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับวัสดุต่าง ๆ ได้ช่วยให้บรรดาบริษัท OEM สามารถเอาชนะความท้าทายที่สำคัญหลายอย่างทั้งในแง่ของความปลอดภัย ความสะดวกสบายของผู้โดยสาร และระยะวิ่ง”

เกี่ยวกับ แอสเซนด์ เพอร์ฟอร์มานซ์ แมทีเรียลส์

●   แอสเซนด์ เพอร์ฟอร์มานซ์ แมทีเรียลส์ (Ascend Performance Materials) เป็นผู้ผลิตวัสดุสมรรถนะสูงสำหรับสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เรามุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าด้วยนวัตกรรม บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส และมีสำนักงานภูมิภาคในเซี่ยงไฮ้ บรัสเซลส์ และดีทรอยต์ ในฐานะผู้จัดหาโซลูชันวัสดุแบบครบวงจร เรามีโรงงานผลิตทั่วโลกในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย เรามีพนักงานทั่วโลกที่มีหน้าที่ผลิตวัสดุต่าง ๆ สำหรับนำไปใช้ในการผลิตยานยนต์ที่มีความปลอดภัยกว่า พลังงานที่สะอาดกว่า อุปกรณ์การแพทย์ที่ดีกว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชาญฉลาดกว่า ไปจนถึงเครื่องแต่งกายและสินค้าอุปโภคบริโภคที่คงทนกว่าเดิม เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความยั่งยืน รวมถึงความสำเร็จของลูกค้าและชุมชนของเรา

●   สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอสเซนด์ได้ที่ www.ascendmaterials.com     ●