July 17, 2022
Motortrivia Team (10167 articles)

ความสำเร็จของแบรนด์สัญชาติจีนยอด GWM ในต่างประเทศแตะ 1 ล้านคัน

ประชาสัมพันธ์

●   จีดับบลิวเอ็ม (GWM) ประกาศต่อชาวโลกอย่างเป็นทางการที่งานเปิดตัวแบรนด์แทงค์ (TANK) ในซาอุดีอาระเบีย ว่ายอดขายสะสมในต่างประเทศของบริษัทสูงถึงหนึ่งล้านคัน นับเป็นก้าวสำคัญครั้งใหม่ของหนทางสู่การตีตลาดทั่วโลก

●   “รถยนต์คันนี้ (GWM TANK300) เป็นรถยนต์ส่งออกคันที่หนึ่งล้านจากจีดับบลิวเอ็ม กรุ๊ป (GWM Group) และเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง” คุณโกตัม อรัน (Gautam Arun) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของจีดับบลิวเอ็มในภูมิภาคตะวันออกกลางกล่าวในการประชุม

●   จีดับบลิวเอ็มเปิดเผยข้อมูลยอดขายล่าสุดที่ระบุว่า บริษัทจำหน่ายรถยนต์คันใหม่ทั้งหมด 518,525 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 โดยจากจำนวนดังกล่าวมี 62,823 คันจำหน่ายในต่างประเทศ คิดเป็น 12% ของยอดขายทั้งหมด

●   จากข้อมูลดังกล่าว ตลาดแอฟริกาใต้ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำด้านยอดขาย ขณะเดียวกัน สมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งชาติของแอฟริกาใต้ (NAAMSA) เผยแพร่รายงานที่ระบุว่า ในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ รถยนต์ HAVAL H6 รุ่นที่ 3 ครองส่วนแบ่งตลาดถึง 15% ของตลาดในกลุ่มรถ SUV ขนาดกะทัดรัด

●   ความสำเร็จชั้นเยี่ยมด้านยอดขายในต่างประเทศของจีดับบลิวเอ็มมาจากปัจจัยหลักสามประการ คือ ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ช่วงตลาดกว้างขวาง และการดำเนินงานที่ปรับให้เหมาะกับท้องถิ่น

●   รถยนต์คุณภาพสูง เช่น GWM POER, TANK300, HAVAL H6 HEV และ ORA GOODCAT มอบประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะ มีชีวิตชีวา และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ซื้อทั่วโลก จากนั้นทั้งสามแบรนด์เทคโนโลยีของจีดับบลิวเอ็ม รวมถึง L.E.M.O.N, TANK และ COFFEE Intelligence ก็จัดหาเทคโนโลยีหลักสำหรับการต่ออายุและอัปเกรดผลิตภัณฑ์

●   ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของจีดับบลิวเอ็มส่งออกไปยังหลายประเทศ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์และเสน่ห์ของรถยนต์สัญชาติจีนในทั่วโลก

●   เมื่อปีที่แล้ว จีดับบลิวเอ็มสร้างสถานีซูเปอร์ชาร์จแห่งแรกในโลกที่ให้บริการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ การจัดเก็บพลังงาน และการชาร์จในตลาดประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดสาขาย่อยในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี พร้อมตั้งสำนักงานใหญ่ในยุโรปเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการพัฒนาตลาดยุโรปภาคพื้นทวีปอีกด้วย

●   ในกระบวนการตีตลาดทั่วโลก จีดับบลิวเอ็มได้ใช้กลยุทธ์การผลิตและการตลาดที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น จนสามารถผลักดันให้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงของบริษัทมียอดขายพุ่งกระฉูด

●   ในเดือ นม.ค. 2565 บริษัทเข้าซื้อกิจการโรงงานที่อิราเซมาโพลิส (Iracemápolis) ในบราซิลอย่างเป็นทางการ และลงทุน 1.15 หมื่นล้านหยวนเพื่อสร้างรูปแบบห่วงโซ่อุตสาหกรรมในท้องถิ่นให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น นอกจากนั้นแล้ว จีดับบลิวเอ็มยังสร้างไอพีทางการตลาดที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น เพื่อเข้าถึงวัฒนธรรมและชีวิตท้องถิ่นอย่างลึกซึ้งเพื่อทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์และผลิตภัณฑ์มากขึ้น ผ่านการสนับสนุนงานกิจกรรมชื่อดัง เช่น การแข่งขันไตรกีฬา และการแข่งขันโต้คลื่นเวิลด์เซิร์ฟลีก (WSL) ในตลาดออสเตรเลีย

●   จีดับบลิวเอ็มยึดมั่นในรูปแบบและกลยุทธ์การเอาชนะตลาดต่างประเทศมาเป็นเวลา 25 ปีติดต่อกันจนประสบความสำเร็จดีเยี่ยม โดยบริษัทมียอดขายในต่างประเทศ 142,793 คันในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 103.7% เมื่อเทียบรายปี

●   คณะผู้บริหารของบริษัทกล่าวในการประชุมผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศทางออนไลน์ (Overseas Distributors Online Conference) ว่า จีดับบลิวเอ็มวางแผนที่จะบรรลุยอดขายรายปี 4 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2568 โดยประมาณ 80% ของรถยนต์เหล่านั้นต้องเป็นผลิตภัณฑ์พลังงานหมุนเวียนแบบอัจฉริยะยิ่งขึ้น     ●