July 31, 2022
Motortrivia Team (10162 articles)

Prodrive Racing Simulator ใดๆ ในโลกล้วนต้องการงานออกแบบ

เรื่อง : AREA 54

●   ผู้แปลเชื่อว่าหลายท่านที่ชอบแต่งบ้าน (ไม่เกี่ยวกับฐานะ) ล้วนมีของบางอย่างที่ถูกใจ แต่เมื่อได้มาครอบครองแล้ว กลับพบว่ามันเป็นอะไรบางอย่างที่ไม่เข้าพวก ตั้งอยู่ตรงไหนก็ขัดตาขัดใจไปหมด และ Home Racing Simulator ก็เป็นหนึ่งในนั้น ปัญหาหลักๆ คือมันมีขนาดใหญ่เทอะทะ และมักจะขาดการออกแบบอย่างหนัก ไม่ว่ามันจะมาจากแบรนด์ไฮเอนด์ระดับใด

●   อย่างไรก็ตาม Antoine de Saint-Exupéry นักประพันธ์ชาวฝรั่งเศสผู้เขียนเรื่อง Le Petit Prince (เจ้าชายน้อย) เคยกล่าวว่า “เมื่อนักออกแบบบรรลุถึงความสมบูรณ์แบบ ใช่ว่าเขารู้ว่ามันไม่มีอะไรจะเพิ่มลงไปได้อีก แต่เป็นเพราะมันไม่มีอะไรจะตัดทอนออกไปได้แล้วต่างหาก” (A designer knows he has achieved perfection not when there is nothing left to add, but when there is nothing left to take away.)

●   และนี่คือ Prodrive Racing Simulator เครื่องจำลองการแข่งรถที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลกจากบริษัทโปรไดร์ฟ ออกแบบโดยโดยดีไซน์เนอร์ที่คนรักรถรู้จักกันดีอย่าง Ian Callum ผู้ออกแบบรถเด่นๆ หลายรุ่นให้กับ แอสตัน มาร์ติน, ฟอร์ด และจากัวร์

Ian Callum เจ้าของผลงานการออกแบบ Aston Martin DB7, DB9, Ford RS200 หรือ Jaguar F-Type เป็นต้น

●   Prodrive Racing Simulator มากับเกม Assetto Corsa เวอร์ชั่นล่าสุดจากโรงงาน อุปกรณ์ต่างๆ ถูกฝังอยู่ในโครงสร้างคล้ายๆ กับแชสซีส์ โมโนคอค ของรถสปอร์ต ความยาวรวม 3.30 เมตร กว้าง 1.23 เมตร (รวมจอ) สูง 1.35 เมตร โครงสร้างผลิตจากไม้ Birch 16 ชั้น คอคพิทคาร์บอนไฟเบอร์สีดำจัดวางแบบลอยตัว

●   อุปกรณ์มาตรฐานมีจอโค้ง Quad-HD ขนาด 49 นิ้ว ความละเอียด 5K รีเฟรชเรท 165Hz ของแบรนด์ AOC, พวงมาลัยของ Precision Sim Engineering รุ่น LM Pro เส้นผ่านศูนย์กลาง 300 มม. จับคู่มอเตอร์ของ Simucube รุ่น 2 PRO พร้อมปุ่มควบคุม 12 ปุ่ม, แพดเดิลชิฟท์ คาร์บอนไฟเบอร์, ชุดแป้นควบคุมคันเร่ง/เบรค ปรับระดับได้ด้วยไฟฟ้า และเบาะบัคเก็ท Cobra Nogaro Street

●   ด้านระบบเสียง โปรไดร์ฟเลือกจับคู่กับฟูฟัง Bowers & Wilkins รุ่น PX7 ส่วนคอมพิวเตอร์มีการออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะตัว เพื่อให้เหมาะสมกับการติดตั้งบนเรซซิ่ง ซิมฯ ตัวเครื่องใช้หน่วยความจำ 16GB และแสดงผลด้วยกราฟิตการ์ด GeForce RTX หน่วยความจำ 12GB

●   ถ้าคุณรักการแต่งบ้าน ชอบเกมแข่งรถ และงบไม่ใช่ปัญหา (ผู้แปลสารภาพว่ามีปัญหา) เรซซิ่ง ซิมฯ ของโปรไดร์ฟคือตัวเลือกที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันครับ… ใครสนใจโปรไดร์ฟเปิดจองแล้วผ่านเว็บไซท์ www.prodrive.com โดยราคาจำหน่าย Prodrive Racing Simulator อยู่ที่ 39,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท     ●

Prodrive Racing Simulator