July 20, 2022
Motortrivia Team (10165 articles)

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท และ SIXT ร่วมติดตั้งสถานีชาร์จ

ประชาสัมพันธ์

●   ภูเก็ต ประเทศไทย – อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท (InterContinental Phuket Resort) รีสอร์ตสุดหรูในเครือแบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล (IHG) ระดับโลก ผนึกกำลัง ซิกท์ ประเทศไทย (SIXT Thailand) ผู้ให้บริการรถเช่ารายใหญ่จากประเทศเยอรมัน ร่วมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูเก็ต ลุยโปรเจกต์ให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า 100% และติดตั้งสถานีชาร์จ EV ในรีสอร์ต ผลักดันการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแก่นักท่องเที่ยวยุคใหม่เต็มกำลัง

●   เมื่อไม่นานมานี้ ซิกท์ ประเทศไทย ได้เปิดตัว “นิสสัน ลีฟ” (Nissan Leaf) รถยนต์ไฟฟ้า 100% (EV) สำหรับเช่ารุ่นแรกในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นยนตรกรรมล้ำสมัยของค่ายนิสสัน ด้วยรูปโฉมที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ตอบสนองการเร่งได้ดั่งใจ และไปได้ไกลถึง 311 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ผสานเทคโนโลยีระบบอำนวยความสะดวกในการขับขี่สุดไฮเทค ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว ให้เดินทางได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

●   และเพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับการปฏิวัติการใช้รถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสีเขียวครั้งนี้ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ได้มอบความสะดวกสบายโดยการติดตั้งสถานีชาร์จ EV เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เช่ารถ นิสสัน ลีฟ จาก ซิกท์ ประเทศไทย และรถยนต์ไฟฟ้าอื่น ๆ ของผู้พักอาศัยในจังหวัดภูเก็ต โดยสถานีชาร์จ EV ตั้งอยู่ภายในรีสอร์ต มีทั้งหมด 6 จุด ประกอบด้วย สถานีไฟฟ้ากระแสสลับ (AC stations) 4 แห่ง และสถานีไฟฟ้ากระแสตรง (DC station) 1 แห่ง พร้อมที่ชาร์จ 2 หัว เปิดให้บริการทุกวัน

●   นายบียอร์น เคอร์ราจ (Bjorn Courage) ผู้จัดการทั่วไป อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท และประธานสมาคมโรงแรมภูเก็ต กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน และส่งเสริมการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในจังหวัดภูเก็ต สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ในการสร้างสรรค์ชุมชนสีเขียวและเป็นผู้นำในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของจังหวัดภูเก็ต เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เราได้ร่วมงานกับ ซิกท์ ประเทศไทย ซึ่งมีวิสัยทัศน์เช่นเดียวกัน โดยเราจะร่วมมือกันช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและความงามธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ต และของโลกเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับชุมชนของเราและคนรุ่นต่อไปอย่างเต็มกำลัง”

●   นายภูมน สมดี ผู้จัดการทั่วไป ซิกท์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ร่วมเป็นพันธมิตรด้านความยั่งยืนรายใหม่ของเรา ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จ EV ภายในรีสอร์ต ซึ่งช่วยให้ลูกค้าและชาวภูเก็ตสามารถชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และรับประกันการเดินทางที่น่าประทับใจในจังหวัดภูเก็ตด้วยรถเช่าจากซิกท์ เหนือสิ่งอื่นใด คือวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของเราและอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ก้าวไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่า จะสร้างชุมชมสีเขียวอย่างยั่งยืนผ่านการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างแน่นอน”

●   พิเศษ สำหรับนักเดินทางหัวใจสีเขียวที่ใช้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ของ ซิกท์ ประเทศไทย และใช้สถานีชาร์จ EV ของ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท สามารถรับเซ็ทชาหรือกาแฟ และลิ้มรสเค้กแสนอร่อย ได้ที่ Devas’ Lounge ร้านขนมและชาเกรดพรีเมี่ยมของอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ฟรี 2 ท่านต่อหนึ่งคัน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2565

●   อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท มุ่งมั่นที่จะช่วยกำหนดอนาคตของการเดินทาง และสร้างความแตกต่างในเชิงบวกให้กับชุมชนท้องถิ่น โดยรีสอร์ตได้รับการรับรองให้เป็นโรงแรมระดับ LEED GOLD จาก U.S. Green Building Council ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในโครงการและนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมหลายโครงการ อาทิ ไม่ใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง การแยกขยะ การรีไซเคิล และการลดขยะอาหาร นอกจากนี้ ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักระยะยาวของโครงการ “License To Clean” ปฏิบัติการเรือคาตามารันทำความสะอาดขยะทะเลอ่าวกมลา ซึ่งดำเนินการร่วมกับ มูลนิธิโอเชียนส์ฟอร์ออล (Oceans For All Foundation) และ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จะยังมุ่งมั่นที่จะรักษาความงามทางธรรมชาติและดูแลสิ่งแวดล้อมของหาดกมลาและจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางที่ใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท เชิญได้ที่เว็บไซต์ www.ihg.com/intercontinental     ●