July 21, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

Suzuki XL7 อัพเกรดอุปกรณ์มาตรฐาน ราคาเริ่มต้น 8.14 แสนบาท

motortrivia

●   หลังเปิดตัวรุ่นสีทูโทนไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา วันนี้ ซูซูกิ ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว MPV ขนาดคอมแพคท์ Suzuki XL7 รุ่นปรับปรุงใหม่ MY2022 อีกครั้ง โดยเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานใหม่หลายรายการ ราคาเริ่มต้นที่ 814,000 บาท

●   XL7 ใหม่มีอุปกรณ์มาตรฐานอาทิ กระจังหน้าสีดำตกแต่งด้วยโครเมียม, ชุดไฟหน้า LED พร้อมระบบปรับระดับองศาของไฟต่ำ, ชุดไฟ Daytime Running Light, ชุดไฟตัดหมอกหน้า, ใต้กันชนตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน, ไฟท้าย LED, ซุ้มล้อสีดำ, ล้ออลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว และราวหลังคา

●   ห้องโดยสารตกแต่งคอนโซลหน้าด้วยลายคาร์บอน ไฟเบอร์ พร้อมคิ้วโครเมียม, มาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงผลสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ, เพิ่มถาดชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายให้ใหม่ และติดตั้งกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถมาให้จากโรงงาน

●   อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ มี พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ทรง D-Shape พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและสั่งงานสมาร์ทโฟน, จอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว, ระบบปรับแต่งเสียงและประมวลผลแบบดิจิทัล (Digital Sound Processor), ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto, Apple CarPlay หรือ Bluetooth, พอร์ท USB, พอร์ท HDMI และช่องจ่ายไฟสำรอง 12V รวม 3 ตำแหน่ง

●   เลย์เอาท์ห้องโดยสารยังคงเป็นแบบเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง, เบาะแถว 2 ปรับ/พับแบบ 60:40 สามารถสไลด์ได้ 240 มม. นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกอย่างกระจกมองข้างไฟฟ้า, Keyless Push Start, Keyless Entry เปิด-ปิดประตูโดยไม่ต้องกดกุญแจรีโมท และระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer

●   XL7 ใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส K15B แบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที

●   ชุดระบบความปลอดภัยมี ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า, ระบบเบรค ABS ป้องกันล้อล็อค, ระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรค, ระบบ ESP ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบ Hill Hold Control ช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน, จุดยึดเบาะนิรภัยสำหรับเด็ก ISOFIX และ Top tether และกล้องมองภาพพร้อมเซ็นเซอร์ช่วยกะระยะขณะถอยหลัง

●   มร. มิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการแนะนำ Suzuki XL7, Multi-Dynamic Crossover ครั้งนี้ เป็นการพัฒนาปรับปรุงให้มีความครบครันเหมาะสมกับความเป็นรถ MPV ที่พร้อมตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการเป็นรถที่ให้มากกว่าความคุ้มค่า กับราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงและเป็นเจ้าของได้ง่าย โดยมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ดีไซน์ภายนอกและภายในของตัวรถออกแบบมาอย่างพิถีพิถันทุกรายละเอียดที่ตอบรับและเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่ง Suzuki XL7 นับเป็นรถรุ่นที่ช่วยผลักดันยอดขายของซูซูกิให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่การเปิดตัวกลางปี 2563 ยอดขายรวมอยู่ที่ 7,042 คัน คาดว่า Suzuki XL7 จะมีส่วนช่วยในการผลักดันให้ยอดขายของซูซูกิในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด”

ราคาจำหน่าย

สีภายนอกราคา (บาท)
ส้ม, เทาเข้ม, ดำ814,000
ขาว819,000
ทูโทน – ตัวรถสีส้มตัดหลังคาดำ824,000
ทูโทน – ตัวรถสีขาวตัดหลังคาดำ829,000

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซูซูกิยังคงยึดมั่นในปรัชญาของซูซูกิคือผลิตสินค้าที่มีคุณค่าเหมือนว่าเราคือผู้ใช้ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายเหมาะสมกับลูกค้าชาวไทย ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพงานบริการของโชว์รูมผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ซูซูกิครอบคลุมทั่วประเทศ สอดคล้องกับความตั้งใจของซูซูกิในการจัดทำโครงการ “Suzuki Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” ซึ่งนอกเหนือจากความต้องการที่จะสื่อสารกับลูกค้าทั้งด้านสินค้าและงานบริการได้อย่างทันท่วงทีและมอบบริการที่ดีเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านแล้ว ซูซูกิยังมีความตั้งใจจริง ที่ต้องการที่จะสร้างให้ซูซูกิเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือและไว้วางใจเดินคู่เคียงข้างคนไทยต่อไปในอนาคต”

●   แคมเปญพิเศษ : ส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 15,000 บาท, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง 3 ปี

●   สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ หรือ www.suzuki.co.th หรือ facebook.com/officialsuzukimotorthailand หรือ
SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900     ●