July 7, 2022
Motortrivia Team (10170 articles)

Toyota ร่วมกับ Aioi บริการประกันภัยรูปแบบคอนเน็คเต็ด PHYD

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ มร. ฮิเดโอะ อิวาซาวะ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวประกาศความสำเร็จ ประกันภัยรูปแบบใหม่ ภายใต้ประกันภัยชั้น 1 Toyota CARE ขับดี ลดให้ “PHYD-Pay How You Drive” กับจำนวนสมาชิกมากกว่า 120,000 ราย ภายในระยะเวลาเพียง 24 เดือนแรกหลังจากการเปิดตัว หนึ่งในบริการหลักที่เติบโตสูงสุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้เทคโนโลยีคอนเนคเต็ด “Connected Technology” พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีการบริการ เพื่อมอบความพึงพอใจที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ณ TOYOTA ALIVE บางนา กม.3

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงองค์กรจากเดิมที่เป็น ”บริษัทผู้ผลิตรถยนต์” (Automakers) สู่การเป็น “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน” (Mobility Company) เพื่อเดินหน้าพัฒนาการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการของผู้คนในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

●   ตลอดระยะเวลา 60 ปี โตโยต้าดำเนินธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “ลูกค้าคือหัวใจสำคัญของเรา” (Customer First) และมีความมุ่งมั่นเพื่อสร้าง “ความพึงพอใจของลูกค้า” (Customer Satisfaction) โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ผ่าน Digital Platform ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการสร้างการบริการเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ในทุกด้าน “Mobility as a Service” (MaaS) ให้กับลูกค้าผ่าน Application T-Connect by TOYOTA เราจึงนำเทคโนโลยี Connected เข้ามาช่วยเชื่อมโยงข้อมูลลูกค้า และนำเสนอเป็นบริการเพื่อมอบประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยความปลอดภัย ประหยัด และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งของเรา ในการมอบประสบการณ์ และตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ลูกค้าคือหัวใจสำคัญที่สุดของโตโยต้า เรามีความมุ่งมั่นในการที่จะนำเสนอบริการที่ดีในทุกๆด้าน จึงได้นำ Customer Centric มาปรับปรุงใช้ร่วมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เราได้ใช้ Smart card เพื่อเก็บประวัติลูกค้า ในขณะที่ Online ยังไม่มี หลังจากนั้นได้พัฒนามาเป็น Toyota Smart G-BOOK Application Telematics บน Smart phone เป็นครั้งแรกของเมืองไทย นอกจากนั้นเราทำระบบส่ง SMS ด้วยคอมพิวเตอร์เป็นรายแรกๆ เพื่อติดตามบริการต่อลูกค้า และติดตั้งระบบ Telematics ในรถ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลไปสู่โทรศัพท์มือถือมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561”

●   “ปัจจุบัน เราได้ติดตั้งระบบ Telematics เพิ่มขึ้นในรถที่ผลิตออกขายกว่า 3 แสนคัน และคาดว่าจะครบ 1.6 ล้านคันภายในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งเราได้นำ Technology Telematics มาใช้ในบริการที่เรียกว่า Connected มีทั้งหมด 8 บริการ โดยแบ่งเป็น 2 ด้านหลัก คือ ประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ (New Buying Experience) และประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ (New Usage Experience) ทั้งนี้ เทคโนโลยี Connected คือการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ภายใต้แนวคิดของเราคือ การดูแลลูกค้าเฉพาะบุคคล การดูแลปัญหาของลูกค้าให้ดีขึ้น และการประสานกับพันธมิตร รวมถึงคู่ค้าให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน”

●   ประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ “New Buying Experience” ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ได้เปลี่ยนวิธีการซื้อรถจากรูปแบบเดิม ไปสู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ด้วยบริการรูปแบบใหม่ที่โตโยต้าได้คิดค้น และพัฒนาขึ้น อาทิ

  1. Connected Auto Loan (CAL) การอนุมัติสินเชื่อรถยนต์รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้อนุมัติง่ายขึ้น ทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น และไฟแนนซ์ (คู่ค้า) สามารถลดความเสี่ยงได้
  2. Pre-known credit มิติใหม่ในการซื้อรถ โดยลูกค้าสามารถรู้วงเงินสินเชื่อล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันสถาบันการเงินที่เข้าร่วม พร้อมรับสิทธิพิเศษด้านการเงิน อนุมัติก่อน รับรถก่อน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันใจ เอกสิทธ์พิเศษเพื่อลูกค้าโตโยต้าเท่านั้น
  3. KINTO บริการออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไปในการเช่ารถระยะยาว เป็นอีกหนึ่งทางเลือกรูปแบบใหม่ สะดวกสบายไม่ต้องใช้เงินดาวน์

●   ประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ “New Usage Experience” เทคโนโลยีเชื่อมต่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคต เพิ่มความอุ่นใจ และมั่นใจด้วยบริการสุด Exclusive ผ่านT-Connect Application บนมือถือที่ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง รองรับทุกไลฟ์สไตล์ ตอบสนองการบริการที่หลากหลาย อาทิ TheftTrack บริการประสานงานติดตามรถหาย / SOS บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง / ประกันภัย PHYD : Pay How You Drive ประกันภัยขับดี ลดให้ / Toyota ALIVE-X โปรแกรมสะสมคะแนนที่ร่วมกับ The 1 และบริการอื่นๆ ที่มอบความสะดวกสบายในการดูแลรักษารถ

●   ปัจจุบันบริการ T-Connect ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าโตโยต้า อย่างต่อเนื่อง “สามารถสร้างสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้” ภายใต้แนวคิด

  • สามารถดูแลลูกค้าเฉพาะบุคคล
  • สามารถดูแลผลประโยชน์ ให้กับลูกค้าตลอดประสบการณ์การใช้รถ
  • สามารถประสานกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ได้ประโยชน์ร่วมกัน โดยมีผลการดำเนินงาน ดังต่อไปนี้
  • จำนวนผู้ใช้งาน T-Connect มากกว่า 400,000 คน
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS 24 ชั่วโมง มีผู้ใช้บริการ 4,751 เหตุการณ์
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services) เพื่อขอเส้นทาง มีผู้ใช้บริการ 37,107 คำร้อง
  • โปรแกรม Toyota ALIVE-X มีจำนวนสมาชิก 29,636 ราย
  • ประกันภัย Pay-How-You-Drive (PHYD) ประกันภัยขับดี ลดให้ มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 120,000 ราย ภายในระยะเวลาเพียง 24 เดือนแรกหลังจากการเปิดตัว และสูงสุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มร.ฮิเดโอะ อิวาซาวะ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

●   มร.ฮิเดโอะ อิวาซาวะ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกันพัฒนาการประกันภัยรถยนต์ Telematics ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดยได้นำข้อมูลการขับขี่มาใช้ เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น และได้นำเสนอประกันภัยชั้น 1 Toyota CARE “ขับน้อย จ่ายน้อย” PAYD-Pay As You Drive เมื่อปีพ.ศ. 2561 ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกกับประกันภัยระบบ Telematics กับทางโตโยต้า และพัฒนามาเป็นประกันภัยชั้น 1 Toyota CARE “ขับดี ลดให้” Toyota Care PHYD – Pay How You Drive ผ่านเทคโนโลยี Connected ใหม่ โดยจะช่วยวิเคราะห์ระยะทางการขับขี่และประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ออกมาเป็นคะแนนพร้อมคำแนะนำ ช่วยให้ลูกค้าขับขี่ปลอดภัย ประหยัดค่าเบี้ยประกันภัย รวมไปถึงอำนวยความสะดวกบริการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาต้องต่ออายุประกันภัย”

●   “ทั้งนี้ เราได้สร้างความโดดเด่น เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ PHYD ที่เรียกว่า 3S คอนเซ็ป ได้แก่ Safe : ขับขี่ปลอดภัย / Secure : ลดความกังวลในเรื่องอุบัติเหตุ / Save Cost ประหยัด คุ้มค่า ยิ่งไปกว่านั้นเราจะพยายามต่อไป เพื่อให้ได้มาซึ่งความปลอดภัย และรักษาสภาพแวดล้อมทางสังคมให้ปลอดภัย ด้วยการใช้ข้อมูลที่เชื่อมต่อในรถยนต์ ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำของการบริการ Telematics อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายด้วยการก้าวต่อไปในอนาคต รวมถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างคุณค่าร่วมกันในสังคมไทย (Creating Shared Value: CSV)”

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเรามีการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างปลอดภัย ผ่านการขอความยินยอมจากลูกค้าตามกฎหมาย PDPA ทั้งนี้ประกันภัยชั้น 1 Toyota CARE “ขับดี ลดให้” Toyota Care PHYD – Pay How You Drive เราได้ให้บริการในรถยนต์ โตโยต้าทุกรุ่นที่มีเทคโนโลยี T-Connect แบบใหม่ที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์รุ่น Hilux Revo / Fortuner / Corolla Cross / C-HR / Camry ที่แนะนำสู่ตลาดในปี พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

●   สำหรับการใช้งาน ลูกค้าเพียงแค่ผูกข้อมูลรถกับแอปพลิเคชัน T-Connect แล้วถ้าหน้าจอแสดงผลของท่านแสดงข้อมูลรถยนต์ เช่น ระยะทาง และปริมาณน้ำมันคงเหลือก็แสดงว่ารถของท่านมีระบบเทคโนโลยี Connected ใหม่ ซึ่งสามารถใช้บริการประกันภัย PHYD ได้ครับ”

●   “ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่างโตโยต้า และไอโออิเป็นความภูมิใจที่ได้สนับสนุนให้คนไทยขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และเป็นการ “ร่วมสร้างสังคมที่ดีกว่า” ยิ่งไปกว่านั้นประโยชน์ที่เราได้รับจากโครงการนี้คือ สถิติอุบัติเหตุลดลง 12.9% ลูกค้าจ่ายเบี้ยประกันภัยลดลง ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีในเรื่องของความคุ้มค่าคุ้มราคา รวมทั้งช่วยปรับปรุงพฤติกรรมการขับรถ และทำให้ลูกค้ามีความสุข

●   “ในนามตัวแทนของโตโยต้าต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจใช้บริการ T-Connect เรายังมีบริการดีๆ ภายใต้ T-Connect อีกมากมาย เพื่อมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำของการบริการ Telematics ในประเทศไทยนอกจากในมุมลูกค้าแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจ หรือคู่ค้าที่สนใจในการร่วมธุรกิจด้วยกันกับเรา ที่เกี่ยวกับ Connected Business เรายินดีต้อนรับนะครับ เรามีทีมงานที่คอย Support ท่าน”

●   เพื่อฉลองความสำเร็จบรรลุ 120,000 กรมธรรม์ และครบรอบ 60 ปี โตโยต้า ประกันภัยชั้น 1 TOYOTA CARE ประกันภัยขับดี ลดให้ “PHYD–Pay How You Drive” มอบข้อเสนอพิเศษ ดังนี้

●   (1) ลูกค้าใหม่รับส่วนลด 10% เมื่อเปรียบเทียบกับประกันภัย โตโยต้า แคร์ ปกติ

●   (2) ลูกค้า PHYD เดิมและต่ออายุประกันภัยปีที่ 2

  • รับส่วนลด 20% พร้อมเพิ่มส่วนลดจากคะแนนการขับขี่สูงสุดถึง 25%
  • ส่วนลด 1,000 บาท สำหรับค่าอะไหล่ หรือ ค่าบริการ เช็คระยะ และซ่อมทั่วไป เมื่อนำรถเข้าศูนย์บริการโตโยต้า ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 5 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2565 โดยส่วนลดสามารถใช้กับค่าอะไหล่ และเคมีภัณฑ์เท่านั้น (ส่วนลดสำหรับเข้ารับบริการ 1 ครั้งเท่านั้น ไม่สามารถเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไป และไม่สามารถแลก หรือทอนเป็นเงินสด หรือโอนสิทธิ์ไปยังลูกค้าท่านอื่น)
  • ทางเลือกผ่อนชำระ 0% สูงสุดถึง 6 เดือน เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า โดยลูกค้าสามารถติดตามผ่านช่องทางการจำหน่ายที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

●   (3) ลูกค้าย้ายมาต่ออายุประกันภัยเป็น PHYD

  • รับส่วนลด 20% พร้อม Top Up ส่วนลดอีก 5%
  • ส่วนลด 1,000 บาท สำหรับค่าอะไหล่ หรือ ค่าบริการ เช็คระยะ และซ่อมทั่วไป เมื่อนำรถเข้าศูนย์บริการโตโยต้า ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 5 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2565 โดยส่วนลดสามารถใช้กับค่าอะไหล่ และเคมีภัณฑ์เท่านั้น (ส่วนลดสำหรับเข้ารับบริการ 1 ครั้งเท่านั้น ไม่สามารถเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไป และไม่สามารถแลก หรือทอนเป็นเงินสด หรือโอนสิทธิ์ไปยังลูกค้าท่านอื่น)
  • ทางเลือกผ่อนชำระ 0% สูงสุดถึง 6 เดือน เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า โดยลูกค้าสามารถติดตามผ่านช่องทางการจำหน่ายที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

●   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.toyota.co.th ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ, ศูนย์ T-Connect Call Center โทรศัพท์ 02-386-2000 ต่อ 3 หรือ บมจ.ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย PHYD Information Center โทร. 02-780-8111 (จันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 08.30 – 17.00 น.)     ●