August 16, 2022
Motortrivia Team (10162 articles)

BAJAJ Dominar Rides #23 ชมธรรมชาติบนเขาใหญ่และหุบป่าตาด

ประชาสัมพันธ์

●   BAJAJ Dominar Rides การขับขี่ในรูปแบบคาราวานท่องเที่ยวเชิง อนุรักษ์ธรรมชาติและกิจกรรมเพื่อสังคม กับ Dominar 400 สปอร์ตทัวเรอร์เรือธงของทางบาจาจ ได้เดินทางกันมาถึงครั้งที่ 23 แล้ว โดยในงานครั้งนี้งานถูกจัดขึ้นที่ จ.ลพบุรี โดยทางบาจาจไทยแลนด์ ได้ร่วมกับบริษัท ศิริชัย มอเตอร์ เซลส์ จำกัด รับหน้าที่เป็นเจ้าบ้านในการต้อนรับและจัดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ขึ้นมา

●   สำหรับกิจกรรม BAJAJ Dominar Rides ครั้งที่ 23 นี้ เนื่องจากมีผู้ร่วมกิจกรรมให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม ตัวงานจึงถูกแบ่งออกเป็น 2 วัน 2 เส้นทาง ที่แตกต่างกัน เริ่มจากวันแรกมุ่งหมายสู่ประตูอีสานพร้อมชื่มชมธรรมชาติอันบริสุทธิ์บนเขาใหญ่ ส่วนในวันที่ 2 จะเดินทางไปยังดินแดน Unseen ป่าดึกดำบรรพ์อุทยานแห่งชาติหุบป่าตาด

●   ในกิจกรรมวันแรกของ BAJAJ Dominar Rides ครั้งที่ 23 เริ่มต้นกันที่โชว์รูมบาจาจของทาง บริษัท ศิริชัย มอเตอร์ เซลส์ จำกัด โดยในช่วงเช้าก่อนตีธงปล่อยตัวจะมีการบรีฟกำหนดเส้นทางการขับขี่ โดยปักหมุดหมายแรกไว้ที่อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก ซึ่งในช่วงแรกนี้จะขับขี่บนถนนหลวง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ก่อนถึงอ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก ตลอดเส้นทางการขับขี่จะเป็นถนนหลวง โดยขบวนจะวิ่งเป็นแบบคาราวาน ซึ่งทางผู้ร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับสมรรถนะของ Dominar 400 อย่างเต็มที่

●   สำหรับอ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก เป็นอ่างเก็บน้ำมีถนนที่ตัดผ่านรอบขอบอ่าง เป็นจุดชมวิวที่สามารถแวะจอดรถถ่ายภาพได้อย่างจุใจ ซึ่งหลังจากเก็บภาพกันเล็กน้อยพร้อมพักคลายอิริยาบท ชาวคณะก็เดินทางต่อเพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ ร้านอาหารบ้านไม้ชายน้ำ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กับอาหารเลิศรส ที่มาพร้อมบรรยายกาศในรัานที่เต็มไปด้วยของสะสม และของเก่าที่หายากมากมาย เรียกได้ว่าเป็นน้อง ๆ พิพิธภัณฑ์เลยทีเดียว

●   หลังจากอิ่มหน่ำกับอาหารมื้อเที่ยง ชาว Dominar Rides ก็เดินทางมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ โดยจุดหมายปลายทางจะอยู่ที่ผาตรอมใจ สำหรับการเดินทางในช่วงนี้ชาวคณะจะได้ทดสอบ Handling การบังคับรถของ Dominar 400 ในช่วงถนนที่โค้งไปมาบนทางขึ้นเขาใหญ่

●   สำหรับจุดหมายปลายทางที่ผาตรอมใจ นั้นเป็นจุดชมวิว ที่ตั้งอยู่บนเขาเขียว ซึ่งเป็นเขาหินทราย มียอดสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีฝนตกชุก และอากาศหนาวเย็นตลอดปี จึงถูกปกคลุมด้วยป่าดงดิบเขาและพันธุ์ไม้ที่ทนต่อสภาพอากาศหนาวเย็น ซึ่งชาวคณะจะได้ซึมซับบรรยากาศที่บริสุทธิ์ พร้อมเก็บภาพเป็นที่ระลึกก่อนเดินทางกลับโชว์รูมศิริชัย มอเตอร์ เซลส์

●   ขณะที่ในวันที่ 2 ของทริป BAJAJ Dominar Rides #23 จะถูกให้วิ่งเส้นทางใหม่กับชาวคณะ Dominar Rides ชุดใหม่ สำหรับเส้นทางในวันที่ 2 นี้จะออกสตาร์ทจากที่ บริษัท ศิริชัย มอเตอร์ เซลส์ จำกัด เช่นเดิม โดยครั้งนี้จุดหมายใหญ่ปลายทางจะอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติหุบป่าตาด จ.อุทัยธานี

●   หลังจากที่ตีธงปล่อยตัวชาวคณะ Dominar Rides ก็ได้ควบ Dominar 400 สปอร์ตทัวเรอร์เรือธงของทางบาจาจ ออกเดินทางกันเป็นในรูปแบบขบวนคาราวาน โดยในช่วงเช้าจะปักหมุดการเดินทาง ดิ่งตรงไปยัง อุทยานแห่งชาติหุบป่าตาด บนระยะทางประมาณ 170 กิโลเมตร

●   โดยชาวคณะจะได้ทดสอบสมรรถนะ ของเจ้า Dominar 400 กับการเดินทางแบบทัวริ่งกันแบบเต็มที่ ซึ่งก่อนจะถึงจุดหมายปลายทาง ก็แวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านครัวลุงยันต์ร้านอาหารพื้นบ้าน แต่รสชาติไม่บ้าน

●   ซึ่งหลังจากอิ่มอร่อยกับมื้อกลางวัน ช่วงบ่ายชาวคณะ Dominar Rides ก็เดินทางต่อเพื่อไปยังหนึ่งใน Unseen ของเมืองไทยอย่าง ป่าดึกดำบรรพ์ ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติหุบป่าตาด สำหรับอุทยานแห่งชาติหุบป่าตาด เป็นป่าดิบที่ถูกล้อมด้วยภูเขาหินปูนรอบด้าน มีระบบนิเวศน์เฉพาะตัวที่เหมือนกับป่าดึกดำบรรพ์ในยุคร้อยล้านปีก่อน มีพืชพันธุ์ที่แปลกตาโดยเฉพาะต้นตาดหรือต๋าว เป็นพืชตระกูลปาล์มที่ไม่สามารถปลูกได้ จะขึ้นเองตามธรรมชาติเท่านั้น ต้องใช้เวลาถึง 10 ปีถึงจะออกผล

●   หลังจากที่ได้สัมผัสทัศนียภาพแบบ Unseen ที่ป่าดึกดำบรรพ์ในอุทยานแห่งชาติหุบป่าตาด แบบใกล้ ๆ ชาวคณะก็เดินทางกลับโชว์รูม ซึ่งระหว่างทางกลับโดยใช้เส้นทางผ่าน จ.ชัยนาท ก็ได้แวะพักเหนื่อยกันที่ ตลาดเจ้าพระยาแลนด์ ที่ตั้งอยู่แถวเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ก่อนมุ่งหน้ากลับโชว์รูม บริษัท ศิริชัย มอเตอร์ เซลส์ จำกัด เป็นอันจบกิจกรรม BAJAJ Dominar Rides ครั้งที่ 23

●   สำหรับกิจกรรมการขับขี่ Dominar Rides ยังเปิดให้ร่วมทดสอบกันอยู่เรื่อยๆโดยไม่มี ค่าใช้จ่าย ซึ่งท่านที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ Bajaj Thailand หรือสอบถามตัวแทนจำหน่ายบาจาจใกล้บ้านท่าน     ●