August 30, 2022
Motortrivia Team (10072 articles)

EVLOMO และ Siemens ร่วมสร้างเครือข่ายชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ประชาสัมพันธ์

●   EVLOMO ประกาศความร่วมมือกับซีเมนส์ เพื่อเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ใหญ่และเทคโนโลยี ทันสมัยที่สุด และพร้อมสำหรับอนาคตแห่งใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Mr.Arjun Raju หัวหน้าฝ่าย การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า APAC ของซีเมนส์และ นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของซีเมนส์ ได้ร่วมลงนามกับ นิโคล วู และ นายสถิรัตร์ ตัณฑนันทน์ ประธานกรรมการบริษัท EVLOMO

●   ในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า เป็นระยะเวลาหลายปี ซีเมนส์จะจัดหาระบบการชาร์จ EV ที่ทันสมัยและบริการที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนเครือข่ายการชาร์จ

●   ของ EVLOMO ที่กำลังเติบโต การร่วมมือกันในการตั้งเป้าหมายที่จะปรับใช้เครื่องชาร์จ DC Fast Chargers มากกว่า 100 เครื่องในประเทศไทย ภายในปี 2566 โดยมีศักยภาพในการขยายขนาดของเครื่องชาร์จ DC Fast Chargers ได้ถึง 200 เครื่อง ซีเมนส์จะเปิดศูนย์ฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะเพื่อให้มั่นใจในการบำรุงรักษาและเวลาทำงานสูงสุดของโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ โดยลงนามข้อตกลงที่ EEC Silicon Tech Park บ้านฉาง ประเทศไทย

●   ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือนี้ ซีเมนส์จะนำเสนอผลงานเกี่ยวกับเครื่องชาร์จ EV แบบครบวงจรพร้อมกับข้อเสนอดิจิทัลสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ ซึ่งมีผลงานประกอบด้วย

●   SiCharge D ซึ่งให้พลังงานสูง ยืดหยุ่น DC Fast Chargers มีระบบโมดูลาร์ที่สามารถอัพเกรดได้สะดวกเพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคตและสามารถชาร์จรถยนต์ได้ถึงห้าคันด้วยระบบเดียว นอกจากนี้ยังสามารถส่งกำลังไฟฟ้าได้ถึง 322 กิโลวัตต์

●   ในฐานะผู้ริเริ่มด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน ซีเมนส์เป็นบริษัทที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับ EVLOMO ในการมุ่งหน้าสร้างผลงานที่กว้างขวางภายใต้ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า สวิตช์เกียร์แรงดันปานกลางและต่ำ และผลิตภัณฑ์สำหรับอาคาร สิ่งก่อสร้าง ซึ่งทั้งหมดนี้มีความสำคัญต่อการรับประกันการเข้าถึงที่เสถียรและมีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง

●   ซีเมนส์เป็นบริษัทชั้นนำในด้านการปฏิวัติการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าและมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงและเพิ่มแนวทางในการชาร์จและเทคโนโลยีการขับเคลื่อนเพื่อเป็นผู้นำและกำหนดอนาคตของ การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า อย่างมีประสิทธิภาพ

●   ซีเมนส์และ EVLOMO จะจัดการสำหรับการรับมือกับความท้าทายนี้ โดยมี 2 ประการ ในการเพิ่มการนำ EV มาใช้ ได้แก่ ประการแรก ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จ โดย EVLOMO ตั้งเป้าที่จะสร้างเครือข่ายการชาร์จ EV ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประการที่สอง ความเร็วในการชาร์จ ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จ ของซีเมนส์รวมถึง SiCharge D ซึ่งจะช่วยในการขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ไม่เพียงแค่ในเมืองใหญ่ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แต่ยังจะขยายในพื้นที่ไปยังนอกตัวเมืองเพื่อลดความวิตกกังวลของผู้ขับขี่

●   “ฉันตื่นเต้นที่จะประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับซีเมนส์ มันจะเป็นแรงผลักดันขับเคลื่อนให้ EVLOMO ไปสู่เป้าหมายในการทำงานเพื่อการปรับใช้การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าให้เร็วขึ้น และให้การชาร์จ ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า สิ่งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเปิดตัว โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จตามความจำเป็นใน ขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนไปสู่การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์” นิโคล วู ซอีโอของ EVLOMO กล่าว

●   “การปรับตัวเข้าสู่การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าที่นำมาใช้ในยุคปัจจุบัน เมื่อบริษัท EVLOMO กำลังเป็นที่น่าสนใจ ที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญเพื่อเปลี่ยนโลกไปสู่การขนส่งที่สะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น” Arjun Raju หัวหน้าฝ่าย การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า APAC ของซีเมนส์กล่าว

●   “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ EVLOMO เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีการชาร์จแบบเร็ว (Fast Chargers เพื่อสนับสนุนในการเป็นผู้นำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งสู่การปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยการเข้าถึงพอร์ตการชาร์จแบบ AC และ DC เราสร้างความมั่นใจว่า EVLOMO สามารถเลือกแนวทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกสถานที่ช่วยให้มีคนชาร์จ มากขึ้น”

●   ดร.ธัชพล กาญจนกูล (รองเลขาธิการ EEC) กล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับทางEVLOMO และ ซีเมนส์ในการร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อรองรับการเปิดตัวเครือข่าย DC charger ใน EEC และทั่วประเทศไทย”      ●