August 30, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Ford สานต่อโครงการ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ ปีที่ 15

ประชาสัมพันธ์

●   ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อโครงการ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ หรือ Ford Driving Skills For Life (DSFL) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยนำรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อช่วยในการขับขี่อย่างปลอดภัย มาใช้ในการอบรมภายใต้แนวคิด Next-Gen Ford Safety Driving โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะการขับขี่อย่างถูกต้องและปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ชาวไทย ผ่านการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริงจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ในปีนี้ฟอร์ดเริ่มโครงการอบรมครั้งแรกในกรุงเทพฯ ที่สนามมอเตอร์สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ โดยมีลูกค้าของฟอร์ด ทั้งลูกค้าองค์กร และลูกค้าครอบครัวฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอวเอเรสต์ เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

●   โครงการฝึกอบรม Ford Driving Skills For Life (DSFL) หรือ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดทั่วโลกภายใต้กองทุนฟอร์ด ฟันด์ โดยฟอร์ดได้จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2546 ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Ford Driving Skills For Life ได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่อย่างปลอดภัย รวมถึงเทคนิคการควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้นำชุดจำลองสภาวะมึนเมาและชุดจำลองการตั้งครรภ์มาให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เรียนรู้ถึงความสำคัญในการเตรียมร่างกายให้พร้อมในการขับขี่ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมอบรมยังมีโอกาสได้ทดลองใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะที่มีอยู่ในรถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชั่นใหม่ด้วย

●   ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ Ford Driving Skills For Life (DSFL) ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ ได้ที่ Facebook ฟอร์ด โดยฟอร์ดจะมีการจัดการอบรมในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศตลอดปีนี้     ●