August 28, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

Hyundai Venue N Line เพิ่มชุดแต่งสปอร์ต พร้อมปรับปรุงช่วงล่าง

เรื่อง : AREA 54

●   หลังเปิดตัวรุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่ไปเมื่อกลางปี 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุดครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์ Hyundai Venue ก็เพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยรุ่น N Line หรือรุ่นตกแต่งเพิ่มเติมแบบสปอร์ตโดยไม่เสริมสมรรถนะเครื่องยนต์ (แบบรถในซีรี่ส์ N) ทว่าในครั้งนี้ฮุนไดจะปรับปรุงช่วงล่างให้ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถด้วย ยังผลให้รถ entry-level รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่น่าจะคุ้มราคาสุดรุ่นหนึ่งในคลาสเดียวกันสำหรับตลาดอินเดีย

●   Venue N Line ใช้พื้นฐานของ Venue รุ่นล่าสุดที่ได้รับการปรับปรุงอุปกรณ์มาตรฐานมาแล้วหลายรายการ เช่น ซอฟท์แวร์ระบบอินโฟเทนเมนท์ Bluelink รุ่นใหม่, เพิ่มฟังก์ชั่นสั่งงานระยะไกล เช่น ล็อค/ปลดล็อค หรือสั่งงานระบบปรับอากาศ, ฟังก์ชั่นผู้ช่วยเสมือน Amazon Alexa และ Google Voice Assistant รองรับคำสังเสียงภาษาอินเดีย รวมถึงไฮไลท์สำคัญอย่างการเพิ่มระบบ Car-to-Home / Home-to-Car เชื่อมต่อรถกับอุปกรณ์ในกลุ่ม IoT ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นเดียวกับรถหรูของซับ-แบรนด์เจเนซิส

●   เฉพาะการอัพเกรดข้างต้น นั่นก็ทำให้ Venue เป็นรถในระดับราคาเริ่มต้นประมาณ 7.2 แสนรูปี หรือราวๆ 3.2 แสนบาทที่ครบเครื่องที่สุดในกลุ่ม SUV ขนาดซับคอมแพคท์แล้ว

●   สำหรับ Venue N Line ตัวรถมีการตกแต่งใหม่บางจุด เช่น กันชนหน้าใหม่, Skid plate หน้า/หลังแบบใหม่, ตกแต่งด้วยแถบสีแดง, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วลายใหม่, สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ขึ้น, ปลายท่อไอเสียโครเมียมแบบคู่ และตราสัญลักษณ์ N Line รอบคันรถ ห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มเติมเล็กน้อยตามจุดต่างๆ อาทิ การเดินด้ายสีตามสไตล์รถในซีรี่ส์ N Line

●   อุปกรณ์มาตรฐานมีมาตรวัดดิจิทัล, จอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว, แพดเดิลชิฟท์, แป้นเหยียบอลูมิเนียม, ซันรูฟ และชุดซาวด์ซิสเต็มพรีเมียมของ Bose

●   Venue N Line ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ กำลังสูงสุดผลิตได้ 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 17.5 กก.-ม. ไฮไลท์คือการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ให้หนึบขึ้น และปรับปรุงการตอบสนองของพวงมาลัยให้สอดคล้องกัน

●   ฮุนไดจะทำตลาด Venue N Line ใหม่ในฐานะรถรุ่นท๊อปของ Venue การเปิดตัวแบบออนไลน์ใน Metaverse ผ่านแพลทฟอร์ม Roblox* จะมีขึ้นในวันที่ 6 กันยายน 2022 นี้ ราคาจำหน่ายคาดว่าจะสูงกว่า Venue เกรด SX ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด ณ วันปัจจุบันนิดหน่อย (Venue SX ราคา 1,272,000 รูปี หรือประมาณ 5.8 แสนบาท)     ●

หมายเหตุ : ฮุนไดมีเมืองบนแพลทฟอร์มนี้ และเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 ใครสนใจก็ลองโหลด Hyundai Mobility Adventure มาเล่นบนโรบล็อกซ์ได้ครับ แพลทฟอร์มที่รองรับมีทั้ง Android, iOS, PC และ Xbox