August 28, 2022
Motortrivia Team (10166 articles)

Porsche กับ 4 อัตลักษณ์คลาสสิคที่ทำให้ Lady Driver หลงรัก

ประชาสัมพันธ์

●   เชื่อว่าไม่ใช่เพียงแค่หนุ่มๆ เท่านั้นที่หลงรักรถแบรนด์หรูระดับโลกอย่างปอร์เช่ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะบวกกับความเป็นตำนานที่ครบครัน ซึ่งปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมตอบโจทย์ด้วย 4 อัตลักษณ์สุดคลาสสิคที่ทำให้ Lady Driver หลงรัก กับเหล่าเซเลบิตี้สาว 4 คาแร็กเตอร์ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับวาระครบรอบ 50 ปีของแบรนด์ Porsche Design ในงาน “Porsche Thailand (AAS) celebrates 911 Targa 4 GTS Edition 50 Years Porsche Design”

●   ยลโฉมรถหรูรุ่นพิเศษดาวเด่นแห่งปีของการเฉลิมฉลองกับ รุ่น 911 ทาร์กา โฟร์ จีทีเอส (Targa 4 GTS) นับเป็นคันแรกคันเดียวในไทย ซึ่งมีจำนวนการผลิตจำกัดเพียง 750 คันในโลก พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความปอร์เช่ที่เธอคลั่งไคล้และเข้ากับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างแต่เพอร์เฟค ไม่ว่าจะเป็น หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์, ขวัญ-นราวดี เทศประสิทธิ์ ,หยก – ภักฐ์สนัน ธนมหาทวีกิจ และกวาง-กวิสรา ภัทรหิรัญ ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวไลฟ์สไตล์ที่ใช่กับรถปอร์เช่ที่ชอบ

●   Speed & Innovation คือเอกลักษณ์ของปอร์เช่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบ หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ “ปกติแล้วหวายเป็นคนที่จะ live life to the fullest มาก ๆ ชอบการผจญภัย เลยทำให้คิดถึง ปอร์เช่ นึกถึงความลุย ความ Going out รู้สึกว่ามองหาปอร์เช่ แล้วมันใช่ตัวตนของเรา เป็นสไตล์เรา (หัวเราะ) คล่องแคล่ว ปราดเปรียว เร็วแรง อย่างเช่นรุ่น Taycan เป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า EV ที่แรง(ส์) เข้ากับไลฟ์สไตล์ของหวายที่ทั้งทำงานและท่องเที่ยว หรือ Road trip กับเพื่อนได้ตลอดเวลา ซึ่งครั้งแรกที่เราเห็น รถสปอร์ตที่เป็น EV ก็พูดกับตัวเองเลยว่า ฉันอยากขับคันนี้ ต้องเป็น Identity ของเราด้วย บางทีคนอื่นอาจจะคิดว่ารถก็แค่เอาไว้ขับใช้งานทั่วไป มันก็จริงค่ะ แต่ว่าถ้าเราสามารถที่จะเลือกรถที่เหมาะกับเราได้ เราก็อยากเลือกรถที่เข้ากับเราจริงๆ ซึ่งรุ่น Taycan สำหรับหวายรู้สึกว่ามันใช่ อย่างที่บอกชอบ EV ด้วยแบบสามารถชาร์จแบตที่บ้านได้ หวายเลยรู้สึกว่า Taycan ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว กลับบ้านชาร์จแบต จบเลยค่ะ สวย ๆ ปัง ๆ ออกจากบ้านเลิศ ๆ”

●   Classic Timeless กับความเป็นปอร์เช่ที่ ขวัญ-นราวดี เทศประสิทธิ์ สาวดีไซเนอร์ ที่มาพร้อมกับ แฟชั่น การแต่งตัว เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า BLUEEYE Studio และเจ้าของแบรนด์กาแฟระดับพรีเมียม Bluegold ที่หลงรัก Porsche 911 Carrera S “ไลฟ์สไตล์ของขวัญเองก็คือทำงาน ทำธุรกิจ ทำงานดีไซน์ด้วย ถ้าเวลาว่างๆ ก็ชอบขับรถเล่นเป็นคนชอบขับรถมาก ขับรถไปดูงานอาร์ทอะไรแบบนี้คะ หรือบางทีก็ออกเดินทางไปต่างจังหวัดใกล้ ๆ กับเพื่อน ซึ่งตัวเราเองมองว่าด้วยความ Classic Timeless ของปอร์เช่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราหลงรัก เพราะด้วยความที่เราเป็นคนชอบแต่งตัวและชอบงานศิลปะด้วย ปอร์เช่มันมีทั้งความวินเทจ ความชิค ความคลาสสิค เข้ากับการแต่งตัวที่เราชอบซึ่งมีความ Timeless แต่ก็ดู Powerful เหมือนรถที่แบบเร็วแรง และมีความคลาสสิคบวกความวินเทจ เลยทำให้ปอร์เช่ เหมือนเป็นรักแรกพบ สัญญากับตัวเองว่าโตขึ้นฉันต้องมีรถปอร์เช่ให้ได้ จากที่ชอบอยู่แล้ว ได้ลองขับก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ และคงเป็นแฟนพันธุ์แท้ปอร์เช่ ตลอดไป เพราะเราหลงใหลในความคลาสสิค เหมือนกับที่เราตั้งใจทำคอลเลคชั่นใหม่ Autumn / Winter ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงไดอาน่าในยุคนั้น จะนำความคลาสสิคแต่มีความเป็นแฟมินิสต์ มีความเป็นผู้หญิงที่ทรงพลัง ซึ่งจะใช้โทนสีเรียบ ๆ สีดำกับสีขาว และใส่สีแฟชั่นมาเพิ่ม 1 สี ซึ่งในยุคนั้นเจ้าหญิงไดอาน่า ท่านจะใส่ชุดสีชมพู และชุดสีบานเย็น ซึ่งสีนี้มันกำลังจะฮิตในปลายปีนี้ ถึงปี 2023 มันเข้ากันมาก ๆ กับคอนเซ็ปต์รถรุ่น Targa รุ่นนี้ เพราะรู้สึกว่ามันลิงก์กันพอดี ก็เลยคิดว่ามันน่าจะไปด้วยกันได้ และเจ้าหญิงไดอาน่าเองก็มีความสอดคล้องกับความคลาสสิคกับตัวรถ คันนี้ด้วย ขวัญตั้งใจออกแบบคอลเลคชั่นนี้ให้เป็นแบบชุดที่ Day to Night ใส่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ก็สามารถไปแฮงค์เอาท์ต่อกับเพื่อนได้เลย หรือใส่ไปคาเฟ่ ถ่ายรูป ก็คือชุดเดียว จบในวันเดียว เหมือนปอร์เช่ที่คันเดียวตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทั้งวัน”

●   Luxury เพราะความสวยเป็นสิ่งที่สะกดสายตา หยก – ภักฐ์สนัน ธนมหาทวีกิจ เองก็เช่นกันที่หลงรักในความสวยงามแบบลักชัวรี่ของปอร์เช่ “ปกติก็จะเป็น Influencer สาย Lifestyle และ Beauty งานส่วนมากจะเป็นพวก Skincare และ เครื่องสำอางต่างๆ เวลาว่างก็จะดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย และชอบออกไปท่องเที่ยว ซึ่งต้องบอกว่า ปอร์เช่ เป็นแบรนด์ที่แค่เห็นก็ว้าวแล้ว รู้สึกว่าเป็นแบรนด์ที่มีความเรียบหรู ดึงดูดสายตา ไม่ว่าจะรุ่นไหนของแบรนด์ปอร์เช่ก็ดูดี มีเอกลักษณ์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรามากๆ ให้ความรู้สึกที่ว่า น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ Less is more และในความสวยหรูก็ยังมีความทะมัดทะแมง”

●   Environment ความรักษ์โลกที่มาพร้อมกับรถสปอร์ต อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของปอร์เช่ที่ทำให้ กวาง- กวิสรา ภัทรหิรัญ สาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวต้องยกนิ้วให้ “กวางเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยว ชอบธรรมชาติ รู้สึกว่าสบายใจ ชอบดำน้ำ อยากจะเรียนเพื่อให้ได้เป็นครูสอนดำน้ำไปเลย เป็นคนชอบท้องทะเล ชอบความท้าทาย ซึ่งปอร์เช่เองมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคล้ายๆ กับไลฟ์สไตล์ของเรา คือปอร์เช่ เป็นรถสปอร์ตที่จะหรูก็ได้ จะลุยก็ได้ เป็นรถที่มีความปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว และก็ทะมัดทะแมง และที่สำคัญมีความช่วยรักษ์โลกในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งกวางมองว่าอันนี้คือข้อดีอย่างหนึ่งสำหรับคนที่รักธรรมชาติแบบกวาง ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับรุ่นไอคอนิคอย่าง 911 ยังตอบโจทย์คนชอบเที่ยวแบบกวางด้วย ก็ตรงที่มีรุ่นที่เปิดประทุนได้ เหมาะกับไลฟ์สไตล์กวางเลย โดยเฉพาะรุ่น Targa ก็เป็นรุ่นที่ตอบโจทย์สำหรับกวางมากค่ะ ชอบดีไซน์ต่าง ๆ ที่ดู Classic โดยรวมแล้วบอกได้คำเดียวเลยว่า เรื่องดีไซน์ของปอร์เช่ คือความโฉบเฉี่ยว ดูลุยก็ได้ ดูหรูเลิศ”

●   สัมผัสเอกลักษณ์ที่ตอบโจทย์ Lady Driver ในแบบปอร์เช่ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมปอร์เช่ประเทศไทย โดย เอเอเอสกรุ๊ป 4 สาขา Porsche Centre Bangkok, Porsche Centre Pattanakarn, Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 และ Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ www.porsche.com/pap/thailand      ●