August 4, 2022
Motortrivia Team (10160 articles)

PTG มองการณ์ไกล เปิดตัวโครงการใหม่ช่วยลดค่าครองชีพคนไทย

ประชาสัมพันธ์

●   PTG เปิดตัวโครงการเพื่อประชาชน “PT Auto Transform ติดแก๊ส LPG แสน Save – PT TAXI TRANSFORM เปลี่ยนเพื่ออนาคต – ข้าวแกงกำลังใจ 25 บาท” แบ่งเบาค่าใช้จ่ายคนไทยในยุคค่าครองชีพแพง ชูบัตร Max Card Plus รับสิทธิประโยชน์เพียบ

●   นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที ในกลุ่ม บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า โครงการ “PT Auto Transform ติดแก๊ส LPG แสน Save” เป็นโครงการติดตั้งประเภทการใช้เชื้อเพลิงเป็น LPG เพิ่มเติมให้กับรถประชาชนทั่วไปที่สนใจ เพื่อช่วยลดต้นทุนค่าเชื้อเพลิงจากการใช้ NGV หรือ น้ำมัน ถือว่าเป็นอีกทางเลือกในการใช้เชื้อเพลิงรถยนต์ในยุควิกฤตพลังงาน ซึ่งเป็นการต่อยอดจากโครงการ “PT TAXI TRANSFORM เปลี่ยนเพื่ออนาคต” ที่เริ่มต้นทำไปเมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นเพื่อช่วยเหลือบรรดาพี่ๆ แท็กซี่ ให้ลดต้นทุนค่าเชื้อเพลิงที่ถูกลงในสถานการณ์โควิด ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงอยากขยายมาถึงรถยนต์ส่วนบุคคลที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน ยุคน้ำมันแพง

●   “โครงการนี้เปิดกว้างรับสมัครสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลที่สนใจทุกท่าน โดยผู้สมัครร่วมโครงการจะได้รับการติดตั้งระบบเชื้อเพลิง LPG พร้อมอุปกรณ์ครบจากอู่ติดตั้งพันธมิตรที่ได้มาตรฐานรับรองจากกรมการขนส่งทางบก มูลค่ามากกว่า 20,000 บาท และรับส่วนลดเติมเชื้อเพลิง LPG ในสถานีบริการน้ำมัน PT ลิตรละ 0.5 บาท นาน 3 ปี สูงสุดไม่เกิน 10,000 ลิตร ตลอดโครงการ แถมยังได้รับฟรีบัตร Max Card Plus กับสิทธิประโยชน์กว่า 9,000 บาท และส่วนลด LPG รายเดือนจากบัตร Max Plus อีก 0.5 บาทต่อลิตร อย่างไรก็ดี ในระยะแรกนี้จะเปิดรับสมัครผู้ร่วมโครงการฯ จำนวน 4,000 คัน” นายสุวัชชัย กล่าว

●   สำหรับโครงการ “PT TAXI TRANSFORM เปลี่ยนเพื่ออนาคต” นั้น ปัจจุบัน มีแท็กซี่ร่วมสมัครติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ประมาณ 6,700 ราย ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเปิดรับสมัครแท็กซี่ที่สนใจร่วมโครงการฯ โดยสามารถสอบถามข้อมูลและสมัครร่วมโครงการฯ ได้

●   ส่วนมาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาแก๊สหุงต้มนั้น ทางบริษัทฯ ยังคงมีกิจกรรมพิเศษ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากประกาศปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มของภาครัฐ เช่น ส่วนลดพิเศษก๊าซหุงต้มพีที สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมมาแลกแทนเงินในการซื้อก๊าซหุงต้มพีทีได้อีกด้วย

●   นอกจากนี้ ยังมีโครงการ “ข้าวแกงกำลังใจ 25 บาท” ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสมาคมภัตตาคารไทย และสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส LPG พีที ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการในเครือข่ายสมาคมภัตตาคารไทยให้ได้ต้นทุนที่สามารถจำหน่ายอาหารข้าวแกงในราคาพิเศษ โดยสถานีบริการน้ำมัน PT จะเป็นผู้สนับสนุนพื้นที่ เพื่อให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง โดยโครงการฯ จะเริ่มต้นในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2565 นี้ ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล      ●