August 29, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

Toyota Gazoo คว้าแชมป์ Super Series 2022 สนาม 3-4 บุรีรัมย์

ประชาสัมพันธ์

●   Toyota Gazoo Racing Team Thailand ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยกทีมลุยความเร็ว ฟอร์มร้อนแรงในอีเว้นท์ที่ 2 ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน Thailand Super Series 2022 คว้าแชมป์อันดับ 1 ทั้งรุ่น GT3 PRO และรุ่น GTM AM นำโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ปิติ ภิรมย์ภักดี, เอิร์ล แบมเบอร์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์ และเคนทาโร่ ซึจิโทริ ระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

●   Toyota Gazoo Racing Team Thailand ส่งทีมแข่งพร้อมรถคู่ใจลงสนามช้างฯ สู้ศึก Thailand Super Series 2022 เรซที่ 3 และ 4 ครบทั้ง 3 รุ่น โดยในรุ่น Thailand Super Car GT3 Pro ด้วยรถ Lexus RC-F ลุ้นกันสุดมันส์ รถหมายเลข 19 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ คู่หูทีมเมทออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ไล่หวดแซงด้วยจังหวะฝีมือและรถที่เซ็ตมาอย่างสมบูรณ์แบบดั่งใจ เหยียบเต็มสปีดฝ่าทุก ดราม่าครบ 1 ชม.เต็ม คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่นและแบบโอเวอร์ออล ในเรซที่ 3 ไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ และอันดับ 4 ในเรซที่ 4 ด้านรถหมายเลข 12 ขับโดย ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี และเอิร์ล แบมเบอร์ DNFทั้ง 2 เรซเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุจากรถคันอื่นชนทำให้ไม่จบการแข่งขัน เสียโอกาสในการทำผลงานทั้งที่เวลาQualify ออกมาค่อนข้างดี

●   ด้านการแข่งขันรุ่น Thailand Super Car GTM Am รุ่นนี้ก็ลุ้นกันสุดมันส์เพราะทุกทีมต้องการแชมป์ ทีมใช้รถ Lexus RC-F ลงสนามวัดพลังความเร็วอีเว้นท์นี้ รถหมายเลข 24 ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ยังคงความเก๋าไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง โชว์ฝีมือเด็ดขาด 1 ชม.เต็ม คว้าดับเบิ้ลแชมป์อันดับ 1 ของรุ่นทั้งเรซ 3 และ 4 และ Thailand Super Car GTM Pro นักขับรุ่นน้อง อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ หมายเลข 38 ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน คว้าอันดับที่ 3 ของรุ่นในเรซ 3 และอันดับ 2 ในเรซ 4 ทำให้ทีมได้รับถ้วยรางวัลประเภททีมไปครองอีกด้วย

●   ปิดท้ายในรุ่น Thailand Super Car GTC ที่แข่งขัน 12 รอบ ความดุดันไม่แพ้รุ่นอื่นใส่สปีดกันเต็มที่ รถ Toyota Supra หมายเลข 69 ขับโดย กฤษฏิ์ วสุรัตน์ รองแชมป์ในอีเว้นท์ก่อนก็ใส่ไม่ยั้ง ปิดเกมด้วยอันดับที่ 4 ในเรซ 3 รถหมายเลข 22 ขับโดย เคนทาโร่ ซึจิโทริ คว้าอันดับ 5 ในเรซ 3 และเรซ 4 และรถหมายเลข 19 ขับโดยสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ทำผลงานได้ในอันดับที่ 12

●   หลังจบการแข่งขัน คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวว่า “อีเว้นท์นี้สนุกและดุมากครับ ทุกทีมปล่อยพลังกันเต็มที่ ทีมเซ็ตทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด นักแข่งและทีมซัพพอร์ตทำเต็มที่ฝ่าทุกอุปสรรคจนคว้าถ้วยแชมป์ในรุ่น GT3 & GTM ได้สำเร็จ โดยเฉพาะ GT3 ที่เรามุ่งมั่นและตั้งใจต้องทำให้ได้ วันนี้เราสะสมคะแนนเพิ่มขึ้นได้ครบทุกรุ่น ทุกคนก็มีความสุขมากครับ ส่วนสนามต่อไปจะไปเป็นซัพพอร์ตเรซใน “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่สนามมารีน่าเบย์ สตรีท เซอร์กิต ซึ่งเป็นสตรีท เซอร์กิต ที่เคยจัด F1 มาแล้ว รูปแบบการขับจะทวนเข็มนาฬิกา ระยะต่อรอบคือ 5.063 กม. โค้ง 23 โค้ง ซึ่งเป็นการไปแข่งเป็นครั้งแรกของทีมในสนามนี้พวกเราทุกคนจะทำให้ดีที่สุดครับ”

●   ร่วมส่งกำลังใจให้ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ในโปรแกรมแข่งต่อไปรายการ Thailand Super Series 2022 ที่จะไปร่วมเป็นซัพพอร์ตเรซในรายการ Singapore Grand Prix 2022 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ มารีน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ ติดตามเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทยเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand     ●