August 16, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Triumph ชู 3 กลยุทธ์ลุยตลาดพรีเมียมบิ๊กไบค์ครึ่งปีหลัง 2565

ประชาสัมพันธ์

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยแผนการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังของปี 2565 เดินหน้าลุยตลาดรถจักรยานยนต์พรีเมียมบิ๊กไบค์ ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การเปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลใหม่หลากหลายรุ่นรองรับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะตระกูล “แอดเวนเจอร์” ที่จะมาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้แบรนด์ ควบคู่ไปกับแคมเปญส่งเสริมการตลาดและบริการหลังการขายแบบครบวงจร ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ของแบรนด์และกระตุ้นกำลังซื้อ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่กลุ่มฐานลูกค้าเดิม และขยายไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ในอนาคตให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด ย้ำภาพการเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำสัญชาติอังกฤษที่มีผลิตภัณฑ์และบริการครอบคลุมตอบสนองไลฟ์สไตล์การขับขี่ระดับพรีเมียมที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้

●   มร. มาร์เซโล ซิลวา (Marcelo Silva) ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดครึ่งปีแรกของปี 2565 ที่ผ่านมา ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ในกลุ่มโรสเตอร์ อาทิ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ (Speed Triple 1200 RR) และ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอส (Speed Triple 1200 RS) ตามมาด้วยกลุ่มแอดเวนเจอร์กับการเปิดตัวเจ้าเสือมิดเดิ้ลไซส์ รุ่นล่าสุด ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) ที่มีการพูดถึงมากที่สุดหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งสมรรถนะของแบรนด์พรีเมียมบิ๊กไบค์สัญชาติอังกฤษ ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าในไทยและทั่วโลก นอกจากนี้ยังการันตีด้วยผลงานการสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์รุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน ที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกทั้งไบร์ทลิ่ง และกิ๊บสัน อีกทั้งการแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการครั้งสำคัญของโลกสองล้ออย่างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าโปรโตไทป์ TE-1 ตลอดจนการจัดกิจกรรมมากมายเพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์การครบรอบ 120 ปี ของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เช่น การผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นไทเกอร์ 900 แรลลี่ โปร (Tiger 900 Rally Pro) คันที่ 1 ล้าน ซึ่งมาในธีมสีคัสตอมสุดพิเศษมีเพียงคันเดียวในโลก รวมถึงการจัดกิจกรรมทดสอบรถและออกทริปขับขี่สำหรับสื่อมวลชนและลูกค้า ซึ่งล้วนได้รับความสนใจและกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

มร. มาร์เซโล ซิลวา ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด

●   “สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 2565 ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ พร้อมเร่งเครื่องผลักดันกลยุทธ์หลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1.การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง 2.การจัดโปรโมชันและกิจกรรมส่งเสริมการขายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ และ 3.การสร้างคอมมูนิตี้สำหรับลูกค้าไทรอัมพ์ผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของไทรอัมพ์ได้ง่ายขึ้น โดยมีแผนที่จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลใหม่ออกมาให้ได้ยลโฉมในเร็ว ๆ นี้ โดยเฉพาะในกลุ่ม “แอดเวนเจอร์” ที่จะมาเขย่าตลาดพรีเมียมบิ๊กไบค์ให้มีสีสัน และเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่เดิมให้กว้างมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการจัดทำแคมเปญการตลาดและโปรโมชันต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกช่องทาง ทั้งผ่านศูนย์บริการฯ ช่องทางออนไลน์ และในงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อให้กลับมาคึกคักโดยเฉพาะช่วงปลายปีหลังสถานการณ์โควิดเริ่มกลับมาคลี่คลาย” มร.มาร์เซโล กล่าว

●   นอกจากนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ยังมีแผนพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการให้เป็นไปตามมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ตลอดจนรักษาจุดแข็งการเป็นผู้นำด้านบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าสูงสุด และมั่นใจในแบรนด์ไทรอัมพ์ที่พร้อมดูแลรถทุกคันตลอดการขับขี่ด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทั้งงานออกแบบสุดคลาสสิกร่วมสมัยผสานกับความแม่นยำในการควบคุมและสมรรถนะอันเป็นเลิศไม่หยุดนิ่ง สู่ประสบการณ์แห่งการขับขี่รถพรีเมียมบิ๊กไบค์ที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบที่สุดภายใต้ สโลแกน “ฟอร์ เดอะ ไรด์” (For The Ride) ซึ่งจากกลยุทธ์ดังกล่าว มั่นใจว่าไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จะสามารถเดินหน้าสร้างความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ตอกย้ำภาพการเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำสัญชาติอังกฤษที่มีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายตอบสนองไลฟ์สไตล์การขับขี่ระดับพรีเมียมที่ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้ มร.มาร์เซโล กล่าวทิ้งท้าย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th หรือ facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand     ●