September 23, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

Apple Auction ตั้งเป้า 2566 ประมูล 60,000 คัน ยอด 680 ล้านบาท

ประชาสัมพันธ์

●   แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจประมูลรถยนต์รายใหญ่ของประเทศ เผยธุรกิจรถยนต์มือสองเติบโตต่อเนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว สอดรับกับตลาดประมูลรถยนต์ที่ขยับตัวตาม โดย “แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น” 7 เดือนแรก มีรถยนต์เข้าลานประมูลแล้ว 40,000 คัน ยอดขาย 300 ล้านบาท คาดทั้งปียอดประมูลของบริษัทจะอยู่ที่ 55,000 คัน ยอดขายประมาณ 620 ล้านบาท ส่วนปีหน้าตั้งเป้ายอดประมูลรถยนต์ของบริษัทอยู่ที่ 60,000 คัน ยอดขาย 680 ล้านบาท

●   นายอนุชาติ ดีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจประมูลรถยนต์รายใหญ่ในประเทศ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมรถยนต์มือสอง ในช่วงเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2565 มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ยังน้อยกว่าในช่วงเดียวกันของปี 2564 เนื่องมาจาก ความสามารถส่งมอบรถยนต์ใหม่ในตลาดทำได้ดีขึ้น รวมถึงผลกระทบจากการชะลอการพิจารณาปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ ของสถาบันการเงิน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19ระบาด ระหว่างปี 2563-2564 อย่างไรก็ดี ในช่วงเดือน มิถุนายนและกรกฎาคม 2565 จำนวนรถยนต์ และกำลังซื้อกลับมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการไม่สามารถส่งมอบรถยนต์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคได้ตามความต้องการ อีกทั้งมาตรการภาครัฐ ในการผ่อนคลายการควบคุมโรคโควิด-19 การฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว ความต้องการบริการด้านขนส่ง และมาตรการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของภาครัฐเพื่อสร้างความเชี่อมั่นให้ประชาชน จึงคาดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองในปี 2565 มีโอกาสเติบโตไปได้อีก

●   ในส่วนผลการดำเนินงานของ แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ระหว่าง เดือนมกราคม-กรกฎาคม 2565 มีรถยนต์เข้าลานประมูลประมาณ 40,000 คัน มียอดขายอยู่ที่ 300 ล้านบาท และจากการคาดการณ์ปริมาณรถยนต์ที่จะเข้าลานประมูลในช่วง ไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 จะเพิ่มมากขึ้นและจบสิ้นปีอยู่ที่ประมาณ 55,000 คัน ทำให้ผลการดำเนินงานตลอดปี 2565 ยอดขายจะอยู่ที่ประมาณ 620 ล้านบาท เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 1.2%

●   จากการพัฒนาการให้บริการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง บริษัทมั่นใจว่าในปี 2566 จะเป็นปีที่บริษัทจะ สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมั่นคงต่อเนื่อง สร้างความไว้วางใจในให้แก่ลูกค้า และรักษามาตรฐานการให้บริการ พร้อมทั้งสร้างพันธมิตรทางธุรกิจให้กว้างขวางขึ้น จึงได้ตั้งเป้าหมายในปีหน้า ยอดประมูลรถยนต์ของบริษัทอยู่ที่ 60,00 คัน ยอดขาย 680ล้านบาท โดยผลประกอบการดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่พันธมิตรทางธุรกิจให้ความไว้วางใจในประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ในการดำเนินการประมูลของบริษัท และการที่ผู้ซื้อมั่นใจในการให้บริการของบริษัทฯ

●   ทั้งนี้ แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ได้มีนโยบายในกรขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดลงทุนสร้างสำนักงานใหญ่ ลานประมูล และลานจอดรถ ในงบประมาณกว่า 130 ล้านบาท บนพื้นที่ 50 ไร่ บน ถ.ติวานนท์ เพื่อรองรับการให้บริการคู่ค้า และลูกค้า ที่มาใช้บริการ โดยเน้นการพัฒนาบริการในทุกด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของคู่ค้า ทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อ ตั้งแต่การรักษาคุณภาพในการจัดการประมูล,การให้ความสำคัญในคุณภาพการประเมินสภาพรถยนต์โดยมาตรฐานญี่ปุ่น เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการประมูลรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่ต้องเข้ามาดูรถด้วยตนเอง รวมถึงการมีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ได้แก่ การบริการเข้าไปประเมินราคารถให้กับลูกค้าก่อนเข้าประมูล, การมีทีมให้คำปรึกษาเรื่องการตั้งราคา และการซื้อ-ขาย, มีสถาบันการเงินให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ประมูลได้, มีศูนย์บริการตรวจเช็คสภาพรถ ช่วงล่าง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และยางรถยนต์ มีบริษัทประกันภัยให้บริการที่ครอบคลุม และ มีเครือข่ายของ อู่สี อู่ซ่อม ร้านประดับยนต์ที่มีคุณภาพ

●   ทั้งหมดนี้เป็นบริการแบบ One Stop Service ที่แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น มีให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.appleauction.co.th