September 27, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

GWM เผยรถหลายรุ่นรับ 5 ดาวจาก ANCAP และ Euro NCAP

ประชาสัมพันธ์

●   เมื่อเร็วๆ นี้ รถยนต์ 3 รุ่นของจีดับบลิวเอ็ม ได้แก่ ฮาวาล โจไลอ้อน (Haval Jolion), เวย์ คอฟฟี 01 (WEY Coffee 01) และโอร่า ฟังกี้ แคท (ORA Funky Cat หรือที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า ORA Good Cat) ได้รับคะแนน 5 ดาว จากสถาบันทดสอบการชน ANCAP (Australasian New Car Assessment Program) ของออสเตรเลีย และ Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) ของยุโรป

●   เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2022 ฮาวาล โจไลอ้อน ได้รับคะแนน 5 ดาวจาก ANCAP นับเป็นรถยนต์รุ่นที่ 4 ของจีดับบลิวเอ็มที่ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับสูงสุดในตลาดออสเตรเลีย ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

●   ผลการทดสอบที่เผยแพร่โดย ANCAP ระบุว่า ฮาวาล โจไลอ้อน ได้คะแนนยอดเยี่ยมในการทดสอบทุกด้าน ซึ่งรวมถึง การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection) การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection) การคุ้มครองผู้สัญจรบนท้องถนน (Vulnerable Road User Protection) และระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย (Safety Assist) โดยได้คะแนน 90%, 84%, 64% และ 92% ตามลำดับ

●   ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้เป็นผลมาจากระบบอัจฉริยะต่าง ๆ ของรถรุ่นฮาวาล โจไลอ้อน ซึ่งมีการกำหนดค่าความปลอดภัยของระบบต่าง ๆ (AEB, ACC, ELK ฯลฯ) ตามมาตรฐานของออสเตรเลีย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane Support Systems: LSS) ซึ่งได้คะแนนเต็มในการทดสอบระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย

●   ขณะที่ผลลัพธ์ที่เวย์ คอฟฟี 01 และโอร่า ฟังกี้ แคท ทำได้นั้นก็โดดเด่นเช่นกัน โดยในการทดสอบความปลอดภัยในตลาดยุโรปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนปีนี้ รถยนต์ทั้งสองรุ่นได้รับคะแนนห้าดาวจาก Euro NCAP

●   รายงานที่เผยแพร่โดย Euro NCAP ระบุว่า เวย์ คอฟฟี 01 ได้คะแนนสูงถึง 94% ในการทดสอบระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย ส่วนในการทดสอบการปกป้องสำหรับผู้ใหญ่ เด็ก และผู้ใช้ถนนนั้น เวย์ คอฟฟี 01 ได้คะแนน 91%, 87% และ 79% ตามลำดับ

●   ผลการทดสอบขั้นสุดท้ายยังแสดงให้เห็นด้วยว่า คะแนนรวมของ เวย์ คอฟฟี 01 อยู่ในอันดับที่ 3 ซึ่งสูงกว่าเมอร์เซเดส เบนซ์ ซี-คลาส (Mercedes-Benz C-Class) และวอลโว่ ซี40 รีชาร์จ (Volvo C40 Recharge)

●   มิเชล ฟาน ราติเงิน (Michiel van Ratingen) เลขาธิการ Euro NCAP กล่าวว่า “ปีนี้ Euro NCAP ทดสอบรถยนต์จากจีนมากกว่าที่เคยทดสอบมา และเกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือจีดับบลิวเอ็ม (Great Wall Motor หรือ GWM) ได้สร้างมาตรฐานให้ผู้ผลิตรายอื่นปฏิบัติตาม”

●   จีดับบลิวเอ็มให้ความสำคัญกับการขับขี่ปลอดภัยมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง บริษัทลงทุนอย่างต่อเนื่องในการวิจัยและพัฒนาที่เกี่ยวข้อง หนึ่งในนั้นคือระบบช่วยการขับขี่อัจฉริยะ NOH (Navigation on HIPilot) ที่จีดับบลิวเอ็มพัฒนาขึ้นเอง และมีการอัปเกรดอย่างต่อเนื่อง

●   ระบบที่อัปเกรดใหม่นี้ติดตั้งโมดูลการรับรู้ ซึ่งประกอบด้วยเรดาร์เลเซอร์ 2 ตัว, เรดาร์ความยาวคลื่น 5 มม.หลายตัว, เรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว และกล้องความละเอียดสูง 12 ตัว ตลอดจนชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูง ระบบอัจฉริยะดังกล่าวช่วยให้ยานพาหนะทำภารกิจต่าง ๆ สำเร็จลุล่วง เช่น การหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางและการหลีกเลี่ยงคนเดินเท้า เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

●   จีดับบลิวเอ็มยึดถือ “ความปลอดภัย” เป็นหัวใจหลักมาโดยตลอด และสนับสนุนแนวคิด “ความปลอดภัยครบวงจร” ครอบคลุมในสามด้าน ได้แก่ “ความปลอดภัยของผู้โดยสาร” “ความปลอดภัยของคนเดินถนน” และ “ความปลอดภัยของรถยนต์”  

●   จีดับบลิวเอ็มมีจุดมุ่งหมายที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางคุณภาพสูงและปลอดภัยแก่ผู้ซื้อทั่วโลก ด้วยการปรับปรุงสมรรถนะความปลอดภัยของยานพาหนะอย่างต่อเนื่องโดยใช้จุดแข็งด้านเทคโนโลยี     ●