September 6, 2022
Motortrivia Team (10074 articles)

Hyundai รุ่นเรโทร ถูกปลุกชีพใน Seoul Vibe บน Netflix

motortrivia

●   บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด ร่วมกับ Netflix บริการสตรีมมิงระดับโลก คืนชีพรถรุ่นคลาสสิคของฮุนไดในภาพยนตร์แอคชั่นอาชญากรรมเรื่อง Seoul Vibe โดยทำการสนับสนุนรถยนต์หลายรุ่นในยุค 80s ผู้ที่สนใจสามารถรับชมได้ทาง Netflix ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   Seoul Vibe บอกเล่าเรื่องราวในช่วงโอลิมปิค 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และมีรถยนต์รุ่นคลาสสิคของฮุนไดเข้าฉากหลายรุ่น ประกอบด้วย Hyundai Grandeur รุ่นแรก, รถกระบะ Hyundai Pony, รถกระบะเล็ก Hyundai Porter รวมถึงรถซีดาน อาทิ Hyundai Sonata รุ่นที่ 2, Hyundai Stella และ Hyundai Cortina เป็นต้น

●   นอกจากนี้ Seoul Vibe ยังเป็นภาพยนตร์ที่รวมดาราชั้นนำของเกาหลีมากมาย เช่น Ah-in Yoo, Kyung-pyo Go, Kyoo-hyung Lee, Ju-hyun Park, Seong-wu Ong และ Jung-se Oh รวมทั้งยังใช้ Hyundai Wonhyoro Service Center เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำอีกด้วย

●   Seoul Vibe มีซีนไล่ล่าสำคัญที่เร้าใจจากรถฮุนไดรุ่นเรโทรหลายรุ่น รวมไปถึงรถกระบะรุ่น Pony ที่ถูกปรับแต่งโดยมีการวางเครื่องยนต์จาก Hyundai Grandeur (หรือ Hyundai Azera ในตลาดโลก) รวมถึง Grandeur สีขาวในเรื่องที่สะท้อนให้เห็นความเป็นรถในกลุ่มพรีเมี่ยมของเกาหลีใต้ (E-segment) และทั้ง 2 รุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงยุค 1980

●   ไฮไลท์สำคัญคือการเผยโฉมทีเซอร์ของ Hyundai Grandeur รุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 7 ผ่านช่องทางนี้ด้วย โดยความร่วมมือระหว่างฮุนได และ Netflix ในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ ผ่านยุคสมัยที่รถยนต์เหล่านี้เคยโลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวา รวมถึงสถานที่แบบ Newtro หรือ ความใหม่ที่ผสานกับเรโทร เพื่อดึงดูดผู้ชมทุกรุ่น รวมถึงกลุ่ม Millennials และกลุ่ม Gen Z

●   Seoul Vibe พร้อมสตรีมแล้ววันนี้บน Netflix นอกจากนี้เหล่าเกมเมอร์ยังสามารถขับรถรุ่นต่างๆ แบบดิจิทัลบน Metaverse ผ่านแพลทฟอร์ม Zepeto ได้ด้วย     ●

Hyundai x Netflix : Seoul Vibe