September 5, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Porsche Engineering ศูนย์วิศวกรรมแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง

ประชาสัมพันธ์

●   Weissach/ปักกิ่ง : Porsche Engineering หน่วยงานบริการด้านเทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล รวมทั้งการถือกรรมสิทธิ์จากปอร์เช่โดยตรง ได้ดำเนินการก่อตั้งสำนักงานศูนย์วิศวกรรมเพิ่มขึ้นใหม่ในประเทศจีน เพื่อรองรับความต้องการให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายในตลาดภูมิภาคให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ การติดต่อสื่อสาร ระบบความบันเทิง infotainment และระบบช่วยเหลือการขับขี่ โดยสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่งนี้ นับเป็นการขยายเครือข่าย และประสานศักยภาพการดำเนินงานร่วมกันกับศูนย์วิศวกรรม Porsche Engineering อีกแห่งของประเทศจีนซึ่งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ โดยมีบุคลาการมากคุณภาพกว่า 130 ชีวิต พร้อมปฎิบัติหน้าที่ในหลากหลายโครงการเพื่อก้าวสู่แห่งโลกยานยนต์สุด high-tech

●   Peter Schäfer ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO ของ Porsche Engineering และประธานกรรมการบริหารของ Porsche Engineering ในประเทศจีน กล่าวว่า “โครงการพัฒนาต่าง ๆ สำหรับประเทศจีน จัดขึ้นเพื่อสนับสนับอุดมคติด้านความก้าวหน้าในระดับของภูมิภาคแห่งนี้อย่างแท้จริง มีเพียงแห่งนี้เท่านั้นที่บรรดาวิศวกรได้ลงมือทำงานอย่างใกล้ชิดกับตลาดและลูกค้า เพื่อยกระดับเทคโนโลยียานยนต์ของประเทศจีนโดยเฉพาะ เราสามารถสร้างผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาแล้วที่เซี่ยงไฮ้ ส่วนของสำนักงานในกรุงปักกิ่งจะอยู่ใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้าเป็นหลัก เพื่อสนับสนุนแผนงานด้านการสร้างเสริมความแข็งแกร่งในตลาดประเทศจีน และยกระดับศักยภาพของเราในการพัฒนายานยนต์อัจฉริยะ รวมไปถึงระบบการติดต่อสื่อสาร นอกจากนี้เรายังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ที่เขตเฉาหยาง ซึ่งเป็นสถานที่แหล่งรวมตัวของเหล่าบริษัทรถยนต์ที่มีชื่อเสียงมากมาย”

●   Michael Kirsch ประธานกรรมการบริหาร และ CEO ของ Porsche China กล่าวเสริมว่า “ตลาดรถยนต์ในประเทศจีนได้กลายเป็นผู้นำด้านทรัพยากรของเทคโนโลยีสำคัญ และการยกระดับอุตสาหกรรม ต้องขอบคุณความไว้เนื้อเชื่อใจที่ลูกค้ามอบให้กับเราด้านการพัฒนาระบบ high-tech ต่าง ๆ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตหรู การเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วยการลงทุน และวิจัยพัฒนาในระดับภูมิภาค คือสิ่งสำคัญต่อกลยุทธ์การดำเนินงานด้านนวัตกรรม Porsche’s global innovation strategy จวบจนการดำเนินงานมาถึงของศูนย์วิศวกรรม Porsche Engineering ในกรุงปักกิ่ง และผมคาดหวังถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วในส่วนการวิจัย และพัฒนาโดยองค์รวม ตลอดจนความสามารถด้านวิศวกรรมของ Porsche Group ในประเทศจีน รวมไปถึงการสนับสนุนอื่น ๆ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในระดับโลก พร้อมกับสื่อสารเข้าถึงความก้าวหน้าเชิงนวัตกรรมในระดับภูมิภาค”

●   Uwe Pichler-Necek ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO ของ Porsche Engineering ในจีน กล่าวย้ำ “ยานยนต์อัจฉริยะ และระบบการติดต่อสื่อสาร ถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาโดยศูนย์วิศวกรรม Porsche Engineering ในประเทศจีน การปฎิบัติหน้าที่ในเรื่องดังกล่าวคือเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้ โดยการเปิดศูนย์วิศวกรรม Porsche Engineering แห่งใหม่ล่าสุดในกรุงปักกิ่ง คือตัวอย่างสำคัญต่อการก้าวไปสู่ความสำเร็จในการปรับตัวเพื่อสร้างเอกลักษณ์พิเศษของเรา รวมทั้งการพัฒนารถยนต์ที่เหมาะสมที่สุดในตลาดประเทศจีน”

●   ตลาดรถยนต์ของประเทศจีน มีความเกี่ยวข้องกับ Digital Ecosystem (ดิจิทัล อีโคซิสเต็ม) ระบบนิเวศดิจิทัลอันหลากหลาย และมีระเบียบด้านกฏหมายเป็นการเฉพาะ และยิ่งไปกว่านั้น ความต้องการของลูกค้าชาวจีน กำลังเพิ่มระดับความซับซ้อน และความพิถีพิถันมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ระบบการทำงานของรถยนต์ และกระบวนการพัฒนาต่าง ๆ สำหรับประเทศจีน กำลังได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพเพื่อสนองตอบความพึงพอใจต่อลูกค้าเป็นหลัก จนกระทั่งเปลี่ยนแปลงเป็นเอกลักษณ์พิเศษของภูมิภาค และด้วยพันธะกิจที่แข็งแกร่งตามแผนกลยุทธ์ขององค์กร ศูนย์วิศวกรรม Porsche Engineering ได้ดำเนินงานในประเทศจีน เป็นระยะเวลามากกว่า 30 ปี และจะมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อสืบทอดบทบาทหน้าที่บนแผ่นดินมังกรต่อไป และ Uwe Pichler-Necek ยังกล่าวเสริมทิ้งท้ายว่า “จนถึงขณะนี้เรากำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการ สรรหาบุคลากร และเรายังคงมุ่งมั่นแสวงหาทีมงานที่มากความสามารถและเปี่ยมด้วยคุณสมบัติ และความมุ่งมั่น กระตือรือร้น ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ร่วมกันกับเราอย่างแท้จริง” สำหรับในประเทศจีน ศูนย์วิศวกรรม Porsche Engineering ยังได้ว่าจ้างบรรดาผู้เชี่ยวชาญระดับสูงทางด้านระบบขับขี่อัตโนมัติ ระบบช่วงล่าง ระบบไฟฟ้าแรงดันสูง ระบบบริการติดต่อสื่อสาร และระบบความบันเทิง infotainment เพื่อร่วมปฎิบัติงานในโครงการยานยนต์มากมายเพื่อนำไปสู่ประสิทธิภาพขั้นสูงสุด

เกี่ยวกับ Porsche Engineering

●   Porsche Engineering Group GmbH คือองค์กรพันธมิตรทางธุรกิจด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับสากล ด้วยสถานะบริษัทในเครือของ Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG มีบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาระบบอัจฉริยะ และระบบติดต่อสื่อสารในรถยนต์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน และระบบ software รวมไปถึงอีกส่วนหนึ่งสำคัญนั่นคือ วิศวกรและนักพัฒนา software กว่า 1,600 ชีวิต ที่มุ่งมั่นและทุ่มเทเพื่องานค้นคว้าเทคโนโลยีสุดล้ำยุค ตัวอย่างเช่น ระบบขับขี่อัตโนมัติระดับสูง automated driving functions ยานพาหนะพลังงานทางเลือก e-mobility และระบบไฟฟ้าแรงดันสูง high-voltage ระบบการติดต่อสื่อสาร รวมไปถึง ปัญญาประดิษฐ์ artificial intelligence ที่มีการผสมผสานระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ กับผู้เชี่ยวชาญด้าน software ให้หลอมหลวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างลึกซึ้ง มีวัตุประสงค์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลในรถยนต์เพื่อวันพรุ่งนี้ และสืบทอดไปยังอนาคต เพื่อการสานต่อหลักปรัชญาด้านการออกแบบดีไซน์ในสถานที่ปฎิบัติงานของ Ferdinand Porsche ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1931

●   ศูนย์วิศวกรรม Porsche Engineering (Shanghai) Co., Ltd., ตั้งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง อยู่ภายใต้การกำกับดูแล และถือกรรมสิทธ์โดย Porsche Engineering Group GmbH และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการดำเนินงานระดับโลกในการบริการด้านเทคโนโลยี Porsche Engineering ได้รับมอบหมายให้ปฎิบัติหน้าที่ค้นคว้าวิจัย และพัฒนาโครงการที่จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในประเทศจีนเป็นการเฉพาะด้วยระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 30 ปี ซึ่งเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทในเครือ ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ เมื่อปี 2014 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา องค์กรระดับภูมิภาคแห่งนี้จึงมีพันธะกิจในการเสริมสร้าง และแพร่ขยายความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้แก่ปอร์เช่     ●