September 20, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

VW เตรียมจัดแสดง ID. Buzz หลายรูปแบบในงาน IAA 2022

เรื่อง : AREA 54

●   VWCV หรือ Volkswagen Commercial Vehicles เตรียมจัดแสดงรถต้นแบบเพื่อการพาณิชย์หลายรุ่นในงานมหกรรมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ 2022 IAA Transportation ทุกรุ่นดัดแปลงขึ้นบนพื้นฐานของมินิแวนไฟฟ้ารุ่นล่าสุด Volkswagen ID. Buzz ตัวงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 25 กันยายน 2022 นี้ที่อาคารนิทรรศการ Hanover Fairground ประเทศเยอรมนี

●   เริ่มที่ ID. Buzz เวอร์ชั่นรถบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน ออกแบบร่วมกับบริษัท Walter Bösenberg GmbH ตัวรถมีการดัดแปลงห้องโดยสารเพียงเล็กน้อย หลักๆ คือการถอดอุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารทางด้านหลังออกไป แล้วติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นแบบครบชุด พื้นที่ส่วนกลางมีมากพอให้วางเตียงฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วย 1 ที่ พร้อมให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานขนาบข้าง 2 คน และยังสามารถดัดแปลงให้เป็นห้องทำงานเคลื่อนที่ของแพทย์สนามได้ด้วย

●   รุ่นต่อมา โฟล์คสวาเกนร่วมมือกับบริษัท Wurth ดัดแปลง ID. Buzz ให้เป็นรถบริการนอกสถานที่ของบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องจักรไฮเอนด์ Miele & Cie. KG ห้องโดยสารติดตั้งชั้นวางเพื่อเก็บเครื่องมือช่างและอะไหล่แบบแยกเป็นหมวดหมู่ คอนโซลกลางสามารถพับเป็นโต๊ะทำงานนอกสถานที่ได้

●   โฟล์คสวาเกนและ Miele นั้นเป็นพาร์ทเนอร์กันมาอย่างยาวนาน โดยใมอดีตนั้น Miele ใช้รถแวน Volkswagen T1 ในการดัดแปลงเป็นรถบริการนอกสถานที่สำหรับให้บริการหลังการขาย ส่วน ID. Buzz รุ่นใหม่นี้ก็จะถูกใช้งานจริงโดย Miele ในอนาคตอันใกล้เช่นกัน เบื้องต้น 5 คันแรกจะวิ่งให้บริการลูกค้าในเยอรมนี, ออสเตรีย, สหราชอาณาจักร, นอรเวย์ และสเปน

●   ต่อที่ ID. Buzz เวอร์ชั่นพาณิชย์ทรงกล่อง ผลงานการออกแบบของโฟล์คสวาเกนและบริษัท VETH Automotive จากเนเธอร์แลนด์ ตัวรถสามารถเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระจากรุ่นพื้นฐานได้ถึง +50% ตัวกล่องมีขนาด 3.9 x 6 ตารางเมตร รองรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดได้ 680 กก.

●   ตัวกล่องสามารถสั่งติดตั้งประตู/หน้าต่างได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นบานสวิงแบบฟู๊ดทรัค, ประตูสไลด์ หรือประตูม้วน ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

●   VETH Automotive เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ทำงานร่วมกับโฟล์คาสวาเกนมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันพวกเขามีผลงานดัดแปลงรถจากแบรนด์โฟล์คฯ เป็นรถเฉพาะกิจหลายรุ่น เช่น รถฉุกเฉิน, รถดับเพลิง, รถให้บริการนอกสถานที่, รถขยะ, รถสไลด์ ไล่ไปจนถึงรถบ้าน รุ่นรถที่ใช้เป็นพื้นฐานมีตั้งแต่ Volkswagen Crafter, Volkswagen Transporter T5, Volkswagen Transporter T6 หรือ Volkswagen Amarok เป็นต้น

●   ปิดท้ายด้วย ID. Buzz เวอร์ชั่นรถตู้เย็นสำหรับขนส่งสินค้าแช่แข็ง ผลงานของโฟล์สวาเกนและ WÜKARO GmbH บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการดัดแปลงรถตู้เย็น ตัวรถติดตั้งชุดประบบทำความเย็นที่ประกอบด้วย Cooling Unit 230 โวลท์ (ระบบระบายความร้อน หรือเครื่องควบคุมอุณหภูมิ) ขนาดกระทัดรัด ติดตั้งเอาไว้บนหลังคา, เพิ่มแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน 100 แอมป์-อาวร์ สำหรับจ่ายไฟเพิ่ม 4 แพค และอินเวอร์เตอร์สำหรับแปลงกระแสไฟฟ้า

●   ID. Buzz เวอร์ชั่นนี้สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 390 กก. สามารถใช้เป็นรถสำหรับส่งสินค้าแช่แข็งไปยังภัตตาคาร หรืออื่นๆ ตามต้องการ

●   ปัจจุบัน WÜKARO มีการดัดแปลงรถตู้เย็นโดยใช้พื้นฐานของรถเพื่อการพาณิชย์จากหลายบริษัท ไม่ว่าจะเป็น ซีตรอง, เฟียท, ฟอร์ด, เอ็มเอเอ็น, เมอร์เซเดส-เบนซ์, นิสสัน, โอเปิล, เปอโยท์, เรโนลท์, โตโยต้า รวมถึงโฟล์คสวาเกน     ●