October 6, 2022
Motortrivia Team (10161 articles)

มูลนิธิพลังงานทางเลือกฯ ศึกษาเทคโนโลยีพลังงานสะอาด

ประชาสัมพันธ์

●   มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย (Alternative Energy Institute of Thailand Foundation) โดยนายสุเมฆ  ปัณฑรานุวงศ์ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิ และนายพัฒนา ทิวะพันธ์ เลขาธิการมูลนิธิ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท ช่วยราม เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด โดยนาย พุทธชาติ ช่วยราม ประธานกรรมการบริหาร จัดตั้ง “AIT R&D ศูนย์วิจัยและพัฒนามูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย” โดยมีวัตถุประสงค์ ในการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาด-เทคโนโลยีด้านยานยนต์ไฟฟ้า (EV)  ระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) ระบบจัดการพลังงาน (EMS)

●   ทดสอบสมรรถนะยานยนต์ไฟฟ้า การทดสอบทางด้านความปลอดภัย การทดสอบอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้มีมาตราฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล, พัฒนาส่งเสริมองค์ความรู้ทางวิชาการ ทางด้านวิชาชีพและทักษะการปฎิบัติการ และสร้างบุคคลากรด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรม ภาคการลงทุน ภาคการศึกษา และภาคประชาชน

●   โดยบันทึกข้อตกลงเป็นความร่วมมือของกลุ่มนักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย บริษัทเอกชน วิศวกรนักประดิษฐ์ บุคคลากรที่มีประสบการณ์ในวงการ หน่วยงานต่างๆ และได้ให้เกียรติมาร่วมงานประชุม แสดงเจตนารมย์ การจัดตั้ง “ AIT R&D  ศูนย์วิจัยและพัฒนา มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย “

●   เตรียมพบกับการทำงานของ AIT R&D  ศูนย์วิจัยและพัฒนา มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย ที่จะนำเสนอต่อสังคมไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Expo ครั้งที่ 39 เมืองทองธานี วันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการนำเสนอดังนี้

  1. ผลงานและนวตกรรมเพื่อพลังงานสะอาดของคนไทย
  2. ร่วมเสวนาด้านยานยนต์ไฟฟ้า We Change… BEV Conversion? วันอังคารที่  6 ธันวาคม 2565  เวลา 13.00 – 16.00 น. เมืองทองธานี

●   มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย มีเจตนารมย์และความมุ่งมั่น ในการเผยแพร่ความรู้ในทางวิชาการและภาคปฎิบัติ ด้านพลังงานสะอาด เพื่อเป็นการสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคคลากรในแวดวงพลังงานสะอาดของประเทศไทยซึ่งจะส่งผลให้เกิดประโยชน์กับสังคมส่วนรวมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ aeitfthai.org หรือ facebook.com/aeitfthai