October 14, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Bentley / Macallan เปิดตัวซิงเกิลมอลต์ Macallan Horizon

motortrivia

●   เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส และแมคคัลเลน ผู้ผลิตมอลท์ระดับโลกจากสกอตแลนด์ เผยโฉมบรรจุภัณฑ์ต้นแบบในชื่อ The Macallan Horizon ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกับซิงเกิล มอลท์ วิสกี้ แบบลิมิเต็ดเอดิชัน ซึ่งได้รับการกลั่นเป็นพิเศษโดยแมคคัลเลน เบื้องต้นผลงานจากความร่วมมือของทั้ง 2 แบรนด์จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงฤดูร้อนปี 2023

●   ต้นแบบบรรจุภัณฑ์ Macallan Horizon ผลิตขึ้นในลักษณะงานฝีมือแบบดั้งเดิม ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นหลัก งานออกแบบและพัฒนาเป็นผลงานร่วมกันระหว่างเบนท์ลีย์ และแมคคัลเลนในทุกขั้นตอน นับจากการประกาศความร่วมมือกันในช่วงเดือนกรกฎาคม 2021 เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความทะเยอทะยานในการรังสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนผ่านประวัติศาสตร์อันยาวนานของทั้ง 2 แบรนด์ผู้ผลิต

●   และเพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุที่ยั่งยืนจากแมคคัลเลน ซึ่งเป็นรากฐานของแบรนด์ Macallan Horizon ได้รวมเอาวัสดุรีไซเคิลที่คัดสรรมาอย่างประณีต และมีที่มาจากเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทั้งเบนท์ลีย์ และแมคคัลเลน

●   Macallan Horizon มีความเป็นเฉพาะตัวอย่างยิ่งยวด ต่างจากขวดวิสกี้แบบดั้งเดิมที่ผ่านมาในอดีตอย่างสิ้นเชิง เบนท์ลีย์ได้ออกแบบขวดวิสกี้เป็นแนวนอนเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของรถยนต์หรูในสายการผลิต ตัวบรรจุภัณฑ์อยู่ในลักษณะของการห่อหุ้มขวดแก้วซึ่งจะไม่มีฐานขวดในแนวตั้ง ตัวขวดแก้วนั้นจะได้รับการผลิตด้วยมือ และมีรูปทรงที่บิดเป็นเกลียว 180 องศา

●   เบนท์ลีย์ระบุว่า Macallan Horizon ออกแบบด้วยโครงสร้าง 3 มิติที่บิดเป็นเกลียวอย่างวิจิตรบรรจง สื่อถึงจักรวาลและกาลเวลา ตัวบรรจุภัณฑ์ใช้วัสดุรีไซเคิลซึ่งมีที่มาอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ:

●   (1) ทองแดง : รีไซเคิลมาจากกรอบรูปภาพขนาดเล็กที่ถูกทิ้งเอาไว้ในโรงกลั่นเดิมของแมคคัลเลนที่สกอตแลนด์

●   (2) อลูมิเนียม : นำมาจากอลูมิเนียมที่หลงเหลือจากการผลิตรถหรูอย่าง Bentley Continental GT, Bentley Flying Spur และ Bentley Bentayga ซึ่งนำมาจากโรงงานเบนท์ลีย์ในเมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ

●   (3) ไม้และหนัง : ใช้เนื้อไม้รีไซเคิลและหนังที่ผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำจากท้องถิ่นในสกอตแลนด์ และยังนำไปใช้ในการผลิต Bentley Mulliner Batur ที่เพิ่งเปิดตัวด้วย

●   ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ลองสอบถามไปที่ เบนท์ลีย์ แบงค็อก (บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด) โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 หรือ LINE Official Account: @bentleybangkokaas      ●

2023 The Macallan Horizon