October 31, 2022
Motortrivia Team (10167 articles)

EV Primus ยกระดับโชว์รูมให้ตรงตามแนวคิด EV Market Place

motortrivia

●   อีวี ไพรมัส ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) และผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแบรนด์ DFSK หรือ Dongfeng, Seres และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า City EV แบรนด์ Volt ในประเทศไทย ประกาศเพิ่มดีลเลอร์พร้อมสร้างโชว์รูมให้สอดคล้องกับแนวคิด EV Market Place เพื่อรองรับการจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 5 แบรนด์ภายใน 3 ปี

●   นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า “ขณะนี้เราได้ประสานกับดีลเลอร์ทั่วประเทศทั้ง 28 แห่ง เร่งดำเนินการก่อสร้างโชว์รูมให้สอดคล้องกับแนวคิดการเป็น EV Market Place ภายใต้แนวคิดผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเราได้รับแต่งตั้งให้ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว 3 แบรนด์ได้แก่ DFSK หรือ Dongfeng, Seres และ Volt และภายใน 3 ปีข้างหน้า เราจะนำแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอีกไม่ต่ำกว่า 2 แบรนด์ รวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 5 แบรนด์”

●   “ผมอยากจะอธิบายว่า อีวี ไพรมัส เป็นบริษัทคนไทย 100% ซึ่งเป็นบริษัทขนาดเล็ก แต่เราจะใช้ข้อได้เปรียบของการเป็นองค์กรเล็ก นั่นคือความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจที่สามารถตัดสินใจได้รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ อีกทั้งเรามีความยืดหยุ่นในการเลือกผลิตภัณฑ์ ของแต่ละค่ายที่เราเลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นออปชั่น สเปค รวมถึงราคาที่เหมาะสม และตรงตามความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างลงตัว เราเชื่อว่า EV ที่เป็นตลาดใหม่ เต็มไปด้วยลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่ต้องการเริ่มลองหันมาใช้ EV ลูกค้ากลุ่มนี้จะสนใจในการได้ชมตัวเลือกรถ EV ที่หลากหลายในโชว์รูม EV Marketplace ของเราทั่วประเทศ ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตที่เข้ามาทำตลาดเอง จะมีข้อกำหนดในสินค้าที่เป็นของแบรนด์ตนเองเท่านั้น”

●   นายพิทยาระบุว่า ภายใต้แนวคิดในการก่อสร้างโชว์รูม อีวี ไพรมัส ได้กำหนดแบบที่จะเน้นการแบ่งพื้นที่ในโชว์รูมให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจนในแต่ละแบรนด์ เมื่อมีรถแบรนด์ใหม่เพิ่มเติม เจ้าของโชว์รูมจะต้องมีความพร้อมที่จะขยายพื้นที่โชว์รูมเพื่อรองรับกับแบรนด์ใหม่ๆ ที่จะนำเข้ามาในอนาคต

●   “ยกตัวอย่างเช่น นี้ดีลเลอร์ของเราจะต้องมีพื้นที่สำหรับแบรนด์ DFSK และ Volt และในอนาคตอันใกล้ ดีลเลอร์ทุกแห่งจะต้องเตรียมพื้นที่ขยับขยายเพื่อรองรับแบรนด์ Seres เพิ่มอีก ดังนั้น เมื่อเราพร้อมจะเปิดตัวแบรนด์ต่อไป ดีลเลอร์ก็จะต้องพร้อมในการขยายพื้นที่เพื่อรองรับกับแบรนด์ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมรถตามระดับราคาที่ต้องการ” นายพิทยากล่าว

●   นอกจากนี้ นายพิทยายังให้ข้อมูลว่า ภายใต้แนวคิด EV Market Place โชว์รูมของดีลเลอร์จะสามารถจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเริ่มต้นใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในระดับราคา 300,000 บาท ไล่ไปจนถึงระดับราคาที่สูงขึ้นในแต่ละแบรนด์ โดยราคาสูงสุดนั้นจะไม่เกิน 2 ล้านบาท

●   สำหรับการส่งมอบ Volt City EV นั้น ขณะนี้ อีวี ไพรมัส กำลังเร่งส่งมอบรถให้ลูกค้ากลุ่มแรก และคาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณการส่งมอบได้เพิ่มขึ้นทุกเดือน

●   “เรากำลังเร่งนำเข้า Volt City EV อย่างเร่งด่วนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่สั่งจองรถตั้งแต่วันเปิดตัว (4 สิงหาคม 2565) ซึ่งจนถึงขณะนี้เรามียอดสั่งจองเกินกว่า 2,000 คันแล้ว” นายพิทยากล่าวปิดท้าย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรุ่นรถของ อีวี ไพรมัส ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ voltthailand.com แฟนเพจ facebook.com/voltcityev หรือหรือแอด Line OA : @VoltCiyEV เว็บไซท์ www.glorysuv.com แฟนเพจ facebook.com/DFSKGlorySUV หรือโทร. 02-114-3099 ●